Ông Trump - Putin khiến người dân Nga - Mỹ đoàn kết hơn

27/12/2016 - 16:21

PNO - Có vẻ như tình cảm hữu nghị của hai nước đã tốt lên rất nhiều không chỉ ở phía lãnh đạo mà nhân dân hai nước cũng trở nên đoàn kết, thân tình hơn trước sau khi ông Trump đắc cử Tống thống.

Ngày hôm qua, đồng loạt cư dân Washington đã mang hoa đến Đại sứ quán Nga để tưởng nhớ các nạn nhân của vụ tai nạn máy bay Tu-154 trên Biển Đen.

Người dân địa phương đã mang những bó hoa hồng và hoa cẩm chướng cùng với nến đến đặt tại hàng rào của Đại sứ quán Nga ở Wisconsin Avenue để tưởng niệm các nạn nhân xấu số. Cùng chung nỗi thương xót, phía Nhà Trắng cũng đã gửi thông điệp chia buồn đến nước Nga.

Có vẻ như tình cảm hữu nghị của hai nướcđã tốt lên rất nhiều không chỉ ở phía lãnh đạo mà nhân dân hai nước cũng trở nên đoàn kết, thân tình hơn trước sau khi ông Trump đắc cử Tổng thống.

Ong Trump - Putin khien nguoi dan Nga - My doan ket hon
Ông Trump - Putin khiến người dân Nga - Mỹ đoàn kết hơn

Mới đây, phía điện Kremlin đã lên tiếng kêu gọi Tổng thống đắc cử Donald Trump hãy sẵn sàng hợp tác với chính quyền ông Putin và "dẹp bỏ những tàn tích của chế độ cũ".

Phát ngôn viên điện Kremlin cho hay: "Ông Trump hãy là một người sáng suốt, dẹp bỏ đi những điều không hợp lý ở chính quyền trước đó và hợp tác với Moskova vì ông Putin luôn sẵn sàng hợp tác, phát triển quan hệ với Hoa Kỳ".

Điều này là hoàn toàn có thể xảy ra vì cả hai nhà lãnh đạo này đều luôn tỏ ra rất thiện chí với nhau ngay từ khi ông Trump mới bước vào đường đua vào Nhà Trắng.

Cách đây vài ngày, giữa sóng gió, Thứ trưởng Ngoại giao Nga nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hiểu biết cá nhân giữa các nhà lãnh đạo Nga và Hoa Kỳ.

Nga hy vọng về một "sự hiểu biết lẫn nhau tốt hơn" với Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump, các yếu tố cá nhân là đặc biệt quan trọng trong quan hệ Moscow-Washington, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết hôm thứ Hai.

"Đặc biệt là trong mối quan hệ Nga-Mỹ, sự hiểu biết cá nhân giữa các nhà lãnh đạo đặc biệt quan trọng. Tôi không biết Mỹ lịch sử sâu sắc để theo dõi nó ở tất cả các giai đoạn, nhưng những gì đã và đang diễn ra trước mắt tôi trong vài năm qua đã thuyết phục sâu sắc tôi điều đó", Ryabkov nói với các cổng giao quốc tế.

"Tôi hy vọng rằng sẽ có một sự thấu hiểu nhau tốt hơn dưới thời trị vì của tổng thống thứ 45 của Mỹ, Donald Trump", ông nói.

Chiếc máy bay chở 92 người, bao gồm tám thành viên phi hành đoàn, 64 nhạc sĩ của Alexandrov Ensemble, 9 phóng viên, người đứng đầu Spravedlivaya Pomoshch (Fair Aid) tổ chức từ thiện Elizaveta Glinka, và 2 cán bộ công chức liên bang. Tất cả các hành khách và phi hành đoàn được dự đoán là đã thiệt mạng.

Bộ Quốc phòng Nga hôm 25/12 thông báo phi cơ quân sự Tu-154 Tupolev biến mất khỏi màn hình radar lúc 5h40, khi máy bay vừa cất cánh từ sân bay Adler ở Sochi, miền nam nước Nga, được 20 phút.

Máy bay sau đó được xác định đã rơi xuống Biển Đen, toàn bộ người trên khoang thiệt mạng. Tai nạn xảy ra khi phi cơ tăng độ cao. Tổ bay khi đó không thông báo gặp sự cố nào.

Chiếc phi cơ đang trên đường chở đoàn văn công tới tham gia buổi văn nghệ đón năm mới tại căn cứ không quân Nga Hmeimim ở Latakia, Syria.

Tổng thống Vladimir Putin thông báo nước Nga để quốc tang vào ngày 26/12 nhằm tưởng niệm những nạn nhân trong thảm kịch máy bay.

Tiêu Giao (Theo Sputnik)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI