Wushu Việt Nam có HCV thứ 4

09/12/2013 - 17:07

PNO - Chiều nay, Nguyễn Thị Chinh và Nguyễn Thu Hoài đã đem về cho wushu Việt Nam 2 tấm HCV quý giá ở nội dung tán thủ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Wushu Viet Nam co HCV thu 4
Nguyễn Thị Chinh (áo đen) đã đem về cho wushu Việt Nam tấm HCV thứ 3 - Ảnh: Khả Hòa

Đối thủ của Nguyễn Thị Chinh ở trận chung kết nội dung tán thủ hạng 48 kg là Divine Wally (Philippines). Với những pha xử lý chính xác, Chinh đã thắng tuyệt đối bằng tỷ số 2-0 và qua đó giành HCV.

Nguyễn Thị Chinh sinh năm 1994, tại Sóc Sơn (Hà Nội). Thật bất ngờ khi đây chỉ mới là năm thứ 4 cô tập môn wushu.

Thi đấu trong trận đấu đầu tiên của buổi chiều, Chinh gặp VĐV người Philippines là Devine Wally. Đây được đánh giá là một đối thủ vừa sức với cô gái sinh năm 1994. Chính vì vậy, Chinh đã tỏ ra rất tự tin. Cô khởi đầu mạnh mẽ khi liên tiếp ra đòn buộc đối thủ phải chống đỡ vất vả.

Tấn công bằng cả đòn chân và biết cách vật ngã đối thủ mỗi khi có cơ hội, Chinh đã giành chiến thắng trong hiệp đầu tiên. Thừa thắng xông lên, Chinh tiếp tục lấn át trong hiệp thi đấu thứ 2 để giành chiến thắng chung cuộc và mang về chiếc HCV thứ 3 cho wushu và đoàn thể thao Việt Nam.

Phát biểu sau khi giành chiến thắng, Chinh cho biết: “Em có phần hơi bất ngờ khi giành chiến thắng và mang về chiếc HCV cho đội wushu. Bởi em mới chỉ tập wushu được 4 năm. Em cảm thấy rất hạnh phúc”.

Wushu Viet Nam co HCV thu 4
Nguyễn Thu Hoài (đỏ) giành tấm HCV thứ 4 cho wushu Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa

Tiếp theo là trận chung kết nội dung tán thủ hạng 52 kg của Nguyễn Thu Hoài và Evita (Philippines). Theo kết quả mới nhất từ Myanmar, Thu Hoài đã đem về tấm HCV thứ 4 cho wushu Việt Nam sau khi thắng Evita với tỷ số 2-0.

Đây là tấm HCV thứ 4 của wushu Việt Nam tại SEA Games 2013, sau Dương Thúy Vi, Hoàng Thị Phương Giang và Nguyễn Thị Chinh.

“Em rất hạnh phúc. Em xin tặng chiến thắng này cho các HLV, những người đã giúp em có được thành công ngày hôm nay”, Thu Hoài phát biểu sau khi giành chiến thắng.

Như vậy là cho đến thời điểm này, wushu Việt Nam đã giành được 4 HCV. Ông Lê Minh Hà, Trưởng bộ môn wushu, Tổng cục thể dục thể thao cho biết: “Cho đến thời điểm này, taolu đã hoàn thành mục tiêu đề ra còn tán thủ vượt mục tiêu. Dù vậy, chúng ta vẫn còn hy vọng giành thêm huy chương trong ngày thi đấu ngày mai. Hy vọng các VĐV có thể tiếp tục phát huy”.

Wushu Viet Nam co HCV thu 4
Dương Thúy Vi với bài thi thương thuật nữ - Ảnh: Khả Hòa

* Trong buổi thi sáng, những nỗ lực của Thúy Vi, Mạnh Quyền và Quốc Khánh cũng đã đem về cho đoàn thể thao Việt Nam thêm 3 tấm huy chương: 2 bạc và 1 đồng.

Ở nội dung thương thuật nữ, Dương Thúy Vi đạt 9,59 điểm nên chỉ giành HCB. HCV thuộc về Eyin Phoon (Malaysia) với 9,67 điểm.

Wushu Viet Nam co HCV thu 4
Nguyễn Mạnh Quyền với bài thi đao thuật - Ảnh: Khả Hòa

Còn ở nội dung đao thuật, sau sự cố gãy côn hôm qua, võ sĩ Nguyễn Mạnh Quyền đã bước vào bài thi của mình với quyết tâm cao. Anh đạt 9,68 điểm và giành HCB, HCV đã thuộc về VĐV người Indonesia Achmad Hulaefi với thành tích 9,70 điểm.

Cũng ở nội dung đao thuật, võ sĩ Trần Xuân Hiệp chỉ giành 9,66 điểm và xếp thứ tư trong danh sách VĐV tham gia thi đấu.

Wushu Viet Nam co HCV thu 4
Phạm Quốc Khánh với nội dung nam đao - Ảnh: Khả Hòa

Tấm HCĐ thuộc về võ sĩ Phạm Quốc Khánh, với nội dung nam đao, đạt số điểm 9,67. Còn ở nội dung côn thuật nữ, Bùi Minh Phương thực hiện động tác tiếp đất không tốt, chỉ giành được 9,40 điểm.

Theo QUANG HUY - TÂN LAM (Thanh Niên Online)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI