Người tiêu dùng Đông Nam Á chuộng mua sắm trực tuyến

04/09/2014 - 19:58

PNO - PNO - Ngày 4/9, Công ty nghiên cứu thông tin và nhận thức NTD toàn cầu Nielsen công bố kết quả cho thấy: NTD sử dụng dịch vụ mua hàng trực tuyến tăng đáng kể trong vòng 2 năm qua.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nguoi tieu dung Dong Nam A chuong mua sam truc tuyen

Người tiêu dùng Đông Nam Á rất chuộng mua sắm trực tuyến. Ảnh minh họa: internet 

Đây là báo cáo mới nhất về tình hình kinh doanh trực tuyến của Nielsen. Qua khảo sát 30.000 người có sử dụng kết nối internet tại 60 nước khác nhau, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á chỉ ra: các dịch vụ về du lịch là sản phẩm được đặt mua trực tuyến nhiều nhất, kế đến là vé xem phim, vé xem nhạc kịch, vé tham dự triển lãm cũng như vé xem các trận đấu thể thao.

Người Singapore dẫn đầu trên toàn thế giới trong các dự tính đặt mua hàng trực tuyến bao gồm vé máy bay, các dịch vụ khách sạn và đặt phòng, và đứng thứ nhì trên toàn thế giới trong việc mua các vé tham dự các sự kiện khác nhau.

Tỉ lệ NTD Malaysia đặt mua hàng trực tuyến cũng rất cao khi đứng hàng thứ nhì trên thế giới trong việc đặt các tour du lịch và khách sạn, và đứng thứ 3 thế giới trong việc dự tính đặt vé máy bay và vé tham dự các sự kiện trực tuyến.

Khoảng phân nửa NTD Indonesia, Philipplines và Việt Nam dự tính đặt mua các dịch vụ du lịch và vé tham dự sự kiên trực tuyến, so với tỉ lệ là 4/10 người (40%) tại Thái Lan.

Ông Connie Cheng - GĐ Cấp Cao ngành hàng NTD tại khu vực Đông Nam Á, Bắc Á và Thái Bình Dương, đánh giá: “Do đặc thù của sự phát triển nhanh chóng của các thiết bị kết nối, NTD khu vực Đông Nam Á lên mạng ngày càng nhiều hơn, và họ cũng tăng việc tìm kiếm các kênh trực tuyến khác nhau để đặt mua sản phẩm và dịch vụ mà họ cần và muốn. Khuynh hướng này được hình thành và tiếp tục theo chiều hướng đi lên trong những năm tới vì một khi NTD quen với việc mua sắm trực tuyến và tin tưởng vào việc này, các trang mạng bán lẻ trực tuyến sẽ phát triển”.

NTD kỹ thuật số trong khu vực thích việc lướt web để mua sắm trực tuyến, tuy nhiên, NTD tại Philippines, Việt Nam và Singapore có khuynh hướng đặt mua hàng trực tuyến nhiều hơn so với các nước như Indonesia, Malaysia và Thailand khi NTD tại 3 nước này thích lên mạng để lướt qua.
Sự bảo mật của thẻ tín dụng vẫn là mối quan tâm hàng đầu trong khu vực với tỉ lệ 5 trong số 6 nước thuộc khu vực Đông Nam Á. Người Phillipine thận trọng nhất đối với việc tiến hành thanh toán trực tuyến bằng thẻ tín dụng (67% không tin tưởng việc chia sẻ thông tin thẻ tín dụng trên mạng), sau đó là người Thái (62%), Indonesia (60%), Việt Nam (55%), Malaysia (52%) và Singapore (41%), so với tỉ lệ 49% của NTD toàn cầu.

NTD tại Philippines, Indonesia, Việt Nam và Thái Lan được xếp vào danh sách Top 10 toàn cầu trong việc sử dụng điện thoại di động để mua sắm trực tuyến và toàn thể khu vực Đông Nam Á được xếp hạng trên trung bình so với thế giới. Máy tính bảng cũng được sử dụng như là công cụ để lướt các trang mạng bán lẻ, NTD khu vực Đông Nam Á ngoại trừ Singapore được xếp hạng trên trung bình so với thế giới trong việc sử dụng máy tính bảng để mua sắm trực tuyến.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI