Gia đình hơn 40 năm nhầm con: Người mẹ giữ im lặng nuôi con

08/03/2016 - 08:03

PNO - Nghi ngờ đứa bé không phải con đẻ mình, nhưng bà Hạnh nghĩ rằng đứa con này đến với bà như một nhân duyên nên vẫn hết lòng yêu thương.

Trước thông tin trên mạng xã hội về câu chuyện của gia đình bà Nguyễn Thị Mai Hạnh (65 tuổi) đang tìm đứa con bị thất lạc, PV nhiều tờ báo đã xác minh thông tin này. Sự việc nhầm lẫn tại nhà hộ sinh Ba Đình năm 1974 là có thật.

Gia dinh hon 40 nam nham con: Nguoi me giu im lang nuoi con
Thông tin được đăng tải trên mạng xã hội. Ảnh: Định Nguyễn

Ngày 10/10/1974, bà Nguyễn Thị Mai Hạnh sinh con gái (là người con thứ 3) tại nhà hộ sinh Ba Đình, nay là nhà hộ sinh 12 Lê Trực. Khi đó, hai mẹ con được đánh dấu ở bàn chân nhưng khi nhận lại con thì bà phát hiện không trùng khớp. Cụ thể, người mẹ được đánh số 33 nhưng đứa trẻ được trao lại có số 32.

Trong căn nhà nhỏ nằm ngay ngã tư phố Quán Thánh (quận Ba Đình, Hà Nội), chị Tạ Thị Thu Vân (45 tuổi, con gái cả bà Hạnh) cho hay: "Lúc đó, bà thắc mắc hỏi thì nữ hộ sinh bảo chắc do lúc tắm rửa số bị mờ. Tìm những đứa trẻ khác cận kề số thì các gia đình đều đã đưa về hết".

Người con khác số được đưa về nhưng bà Hạnh vẫn canh cánh trong lòng không yên và vẫn nghi ngờ rằng đứa bé này không phải con đẻ của mình. Nhưng rồi bà cho qua vì nghĩ rằng đứa con này đến với bà như một nhân duyên và vẫn hết lòng yêu thương, chăm sóc. Vợ chồng bà đặt tên con là Tạ Thị Thu Trang, năm nay đã 42 tuổi và có gia đình riêng.

"Tuy nhiên, càng lớn em Trang càng có điểm không giống các anh em trong gia đình, hàng xóm cũng tỏ vẻ nghi ngờ vì những điểm khác biệt của em. Từ đó, mẹ tôi cũng bị một số người bên nội nghi ngờ, có người còn đặt điều nói rằng bà có quan hệ với người đàn ông khác khiến bà vô cùng khổ tâm. Tuy nhiên, mọi nghi ngờ lúc ở nhà hộ sinh bà đều kể với ông nên ông luôn tin tưởng bà", chị Vân bày tỏ.

Gia dinh hon 40 nam nham con: Nguoi me giu im lang nuoi con
Bà Hạnh chụp cùng 2 người con gái (chị Trang bên trái). Ảnh: Định Nguyễn

Mặc dù nhiều người bảo đi xét nghiệm, nhưng bà Hạnh và các con đều nhất quyết không nghe. Bà đều giấu kín mọi chuyện trong lòng. Kể từ ngày nhận con, hai vợ chồng bà Hạnh dù biết nhưng vẫn yêu thương cô con gái này như con đẻ và sự thật mới chỉ được nói ra cách đây 5 tháng (sau khi xét nghiệm AND).

Trò chuyện với PV, chị Vân kể: “Bố mẹ thống nhất với nhau là sẽ không nói gì, nhưng sau khi bố tôi qua đời thì mẹ tôi đã suy nghĩ lại vì mong được nhìn thấy con đẻ của mình trước khi chết. Bà cũng trăn trở mãi mới dám nói với em gái tôi…”.

“Dù khi đã biết Trang không phải con đẻ của bố mẹ nhưng chúng tôi đã lớn lên cùng nhau, yêu thương nhau không khác gì chị em ruột thịt cả. Nhưng mẹ tôi vẫn là người đau lòng nhất! vì vậy nên mọi người chỉ mong sao sẽ tìm lại được đứa con đã thất lạc cho bà” – chị Vân chia sẻ.

Gia dinh hon 40 nam nham con: Nguoi me giu im lang nuoi con
Chị Vân và chị Trang. Ảnh: Định Nguyễn

Bà Nguyễn Thị Mai Hạnh có 4 người con (1 trai và 3 gái). Hiện bà đang ở nước ngoài cùng gia đình cô con gái út. Qua trao đổi với chị Trang, được biết gia đình bà Hạnh sau khi biết sự thật cũng đã cố gắng tìm lại người thân, nhờ nhà hộ sinh lục lại tài liệu nhưng không còn giữ hồ sơ nữa.

Ngồi cạnh chị gái mình, chị Trang bật khóc, nghĩ lại câu chuyện đau lòng nước mắt chị lại tuôn rơi.

"Lúc nghe mẹ nói tôi bị nhầm ở nhà hộ sinh, tôi tưởng mẹ nói đùa. Nhưng rồi mẹ bảo đó là sự thật. Tôi như bị sốc nặng, tim đau nhói, không dám tin tôi bị thất lạc gia đình. Còn gia đình hiện tại tôi đang ở, yêu thương, đùm bọc tôi bao năm qua không phải bố mẹ đẻ của mình", chị Trang bật khóc.

"Chồng tôi khi biết chuyện cũng rất mong muốn tôi tìm được gia đình thực sự của mình. Tôi luôn coi các anh chị em trong nhà là ruột thịt. Nếu có kiếp sau tôi vẫn xin nguyện là con của cha mẹ đã nuôi dưỡng tôi khôn lớn như ngày hôm nay. Còn mong muốn hiện tại của tôi là muốn tìm lại được bố mẹ đẻ để sau này bản thân không phải nuối tiếc", chị Trang tâm sự thêm.

Mai Hằng (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI