Con trai không biết làm việc nhà, coi chừng ế vợ

24/02/2019 - 18:00

PNO - Vấn đề là con gái bây giờ đã biết nhìn nhận cuộc sống hôn nhân công bằng, mạnh mẽ, thẳng thắn và bản lĩnh hơn so với bà, với mẹ nó ngày trước.

Chị dâu tôi vừa lau nhà, vừa mắng mỏ đứa con trai: “Con trai mà không biết làm việc nhà là ế vợ, bị vợ bỏ ráng chịu”. Chồng chị thì dán mắt vào máy tính gần đấy, miệng làu bàu: “Sá chi ba cái chuyện việc nhà, đàn ông là phải làm việc lớn”.

Con trai khong biet lam viec nha, coi chung e vo
Vợ chồng cãi nhau vì con trai không biết việc nhà. (Ảnh minh họa)

Thế là hai vợ chồng cãi nhau. Chị đổ thừa chồng bắc thang cho con leo, chồng đã tệ việc nhà, thì để chị tập tành cho con trai. Chị còn cho rằng, đàn ông dù làm to làm lớn tới cỡ nào mà không biết bắc nồi cơm, không lau nỗi cái nhà thì… vứt.

Anh tôi vì giỏi chuyên môn nên luôn được công ty trọng vọng. Lương khá, anh giao phần lớn lương cho vợ quản. Với anh thì, vợ chỉ mỗi việc nhà, có gì là vất vả mà đòi… vứt chồng. Anh đã biết điểm yếu của mình là lười việc nhà, bù lại anh giỏi kiếm tiền, có gì là sai đâu nào?

Đúng là chị dâu tôi chỉ lo nội trợ, anh trai tôi chẳng mó tay việc nhà vì đã có vợ vén khéo. Nhưng anh không vô tâm. Những hôm vợ ốm, anh cũng loay hoay vào bếp. Không nấu ăn được thì anh chọn những hàng ăn ngon mua về cho vợ con; nhà cửa dơ, cùng lắm thì kêu người làm theo giờ. Vợ bệnh thì vài ba hôm sẽ khỏe, chỉ sợ cuộc sống không tiền mà thôi.

Quan điểm của anh là thế. Nhưng chị dâu bảo, thời đại con cháu mình, gia đình nào cũng ít con, con gái càng được ăn học tử tế, con gái chẳng ngu mà về… làm mọi cho ai cả. Chấp nhận nội trợ, chị đã… lỡ ngu rồi.

Tôi thì đồng tình với quan điểm của chị dâu. Con gái tôi cũng vậy. Con nói, ngay khi yêu nhau phải cam kết chuyện cưới nhau về, vợ chồng phải chia việc ra làm. Vợ có thể chịu "lỗ" hơn một chút: quán xuyến 60% việc nhà, chồng chỉ 40%. Nếu người yêu không chịu cam kết thì khỏi cưới, thời đại “thế giới phẳng”, phụ nữ sống… mình ên cũng thú vị, chẳng sao.

Con trai khong biet lam viec nha, coi chung e vo
Vợ vào bếp, lau nhà, chồng thì nằm ềnh đọc báo. (Ảnh minh họa)

Rồi con còn nói, quy định tuy rõ ràng vậy, nhưng cũng có sự linh hoạt. Ví dụ vợ/chồng có lúc vì quá bận rộn chuyện công việc, thì người này sẽ cáng đáng việc giúp người kia, chứ nhất định không thể có tình trạng vợ vào bếp, lau nhà, chồng thì nằm ềnh đọc báo.

Chung quanh con có quá nhiều tiếng than thở từ những người vợ có chồng vô tâm với việc nhà. Đàn ông hãy thử chịu khó vào bếp, lau nhà, đi chợ chừng tuần lễ, dù đó không phải việc nặng nhọc, nhưng để xem có gì thú vị không, rồi hãy nói “sá chi ba cái việc bếp núc”.

Con trai khong biet lam viec nha, coi chung e vo
Đàn ông đừng vô tâm khi chứng kiến vợ quần quật con cái, bếp núc. (Ảnh minh họa)

Thật ra, chẳng cần đàn ông gánh 40% việc nhà như thỏa thuận của con gái, tôi chỉ cần một người đàn ông đừng vô tâm ngay khi chứng kiến vợ  quần quật con cái, bếp núc. Anh ấy có thể bật nhạc tạo khí thế cho tôi làm việc nhà. Anh ấy có thể cầm cái khăn lau kệ sách, lau cái bàn học cho con. Không cần tham gia 40%, chỉ cần được thông cảm, hài hước, thậm chí xớ rớ phụ họa, tôi đã thấy mình có động lực.

 Thái Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI