Hoa hậu Phương Nga từng bị mẹ ruột đưa ra tòa vì 2 lô đất

13/10/2016 - 19:22

PNO - Mặc dù bà Hồ Mai Phương đã nộp đầy đủ các giấy tờ quan trọng cũng như bản cam kết người làm chứng nhưng bà vẫn thua kiện con gái mình.

Theo nguồn tin từ Người Lao Động, năm 2006, bà Hồ Mai Phương (SN 1959, ngụ TP Hà Nội) nhờ một người bạn tên Đỗ Thị Việt Hoa (ngụ quận Tân Phú) mua giùm 2 lô đất ở phường Trung Mỹ Tây (quận 12, TP HCM).

Sau đó, bà Hồ Mai Phương có công việc sang Nga và để con gái là Hồ Thị Phương Nga (SN 1987, tức hoa hậu Phương Nga) đứng tên chủ quyền 2 lô đất.

Trong hồ sơ vụ án khởi kiện con gái ra TAND quận 12 yêu cầu giải quyết tranh chấp, bà Hồ Mai Phương cho biết: “Toàn bộ tiền mua 2 lô đất ở phường Trung Mỹ Tây, quận 12 đều là tiền của tôi do làm ăn, tích lũy được trong thời gian công tác, làm việc ở liên bang Nga. Tôi là người quản lý, sử dụng và giữ toàn bộ giấy tờ có liên quan đến 2 thửa đất này”.

Hoa hau Phuong Nga tung bi me ruot dua ra toa vi 2 lo dat
Hoa hậu phương Nga tại phiên tòa xét xử sơ thẩm ngày 21/9. Ảnh: VietnamNet

“Ngày 16/8/2010, tôi kiểm tra giấy tờ thì phát hiện thấy mất 1 quyển sổ đỏ do Trương Hồ Phương Nga chiếm giữ để bán cho người khác. Tôi chỉ nhờ con gái tôi đứng tên chứ không phải là tài sản tôi cho Trương Hồ Phương Nga, không có văn bản nào tôi cho cháu 2 miếng đất này”- mẹ ruột Trương Hồ Phương Nga trình bày.

Từ những lý do trên, trong đơn bà Hồ Mai Phương đã yêu cầu TAND quận 12 yêu cầu Phương Nga phải trả lại cho bà 2 mảnh đất với tổng diện tích 343 m2; thụ lý giải quyết yêu cầu khiếu kiện điều chỉnh/đăng bộ lại quyền sử dụng đất cho bà đối với 2 mảnh đất.

Bà Hồ Mai Phương đã gởi đơn yêu cầu TAND quận 12 can thiệp bằng cách đề nghị tòa áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, không cho chuyển nhượng, cầm cố, thế chấp đối với 2 lô đất.

Mặc dù bà đã nộp đầy đủ các giấy tờ quan trọng cũng như bản cam kết người làm chứng nhưng bà vẫn thua kiện con gái mình.

Tiếp tục thông tin liên quan đến vụ hoa hậu Phương Nga bị cáo buộc lừa 16,5 tỷ đồng của đại gia Cao Toàn Mỹ gây chú ý trong dư luận, VietnamNet dẫn lời luật sư Nguyễn Kiều Hưng (là luật sư bào chữa cho hoa hậu Phương Nga) cho biết, vừa vào trại tạm giam gặp Phương Nga. Được biết, đây là lần đầu tiên hoa hậu Phương Nga gặp luật sư bào chữa, kể từ khi vụ án xảy ra, hoa hậu bị bắt tạm giam…

Luật sư Hưng cho biết, chưa thể tiết lộ nội dung buổi  gặp gỡ, làm việc giữa mình và thân chủ. Nhưng ông cho biết, Phương Nga hiện đã ổn định tinh thần, sức khỏe tốt.

Theo đó đến nay Phương Nga khẳng định, không phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, không lừa ông Cao Toàn Mỹ để lấy tiền.

Được biết mới đây, bà Hồ Mai Phương (mẹ của hoa hậu Phương Nga) có đơn khiếu nại gửi đến lãnh đạo Nhà nước và các cơ quan tố tụng đề nghị thay đổi cơ quan điều tra trong vụ án cáo buộc con gái bà lừa đảo tiền của đại gia Cao Toàn Mỹ. Bà Phương đưa ra nhiều luận điểm trong đề nghị của mình, nghi ngờ về tính khách quan của cơ quan CSĐT Công an TP.HCM và điều tra viên trực tiếp điều tra vụ án.

Trong phiên tòa diễn ra 21/9 mới đây cả Phương Nga lẫn Thùy Dung đều phản bác các cáo buộc. Phương Nga khai, số tiền 16,5 tỷ đồng là thỏa thuận quan hệ tình cảm của cô và ông Cao Toàn Mỹ. Từ tình tiết mới này và một số điểm khác, HĐXX thuộc TAND TP.HCM tuyên trả hồ sơ để điều tra lại vụ án.

Phương Linh (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI