Hàng trăm người dân vây CSCĐ sau vụ tai nạn

30/07/2016 - 13:17

PNO - Người đàn ông điều khiển chiếc xe máy lao đi vun vút, ở phía sau là 2 người mặc sắc phục Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cũng chạy với tốc độ không kém.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 20h30 ngày 29/7, tại Khu phố 7, phường Đông Cương, TP. Thanh Hóa. Nhiều người có mặt tại hiện trường cho biết, Dương Đình Trường (trú tại xã Thiệu Dương, TP Thanh Hóa) trong lúc bị lực lượng CSCĐ truy đuổi đã tông trực diện vào anh Dũng (trú tại phường Đông Cương, TP Thanh Hóa).

Cú tai nạn với tốc độ "chóng mặt" đã khiến anh Dũng phải đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Cho rằng xảy ra vụ tai nạn là do CSCĐ truy đuổi người vi phạm không an toàn, hàng trăm người dân đã vây kín, yêu cầu cơ quan điều tra bảo vệ hiện trường, làm rõ sự việc.

Hang tram nguoi dan vay CSCD sau vu tai nan
Hàng trăm người dân vây cơ quan chức năng sau khi vụ tai nạn xảy ra tại TP. Thanh Hóa tối ngày 29/7 (Ảnh Dân trí).

Sáng ngày 30/7, đại diện Phòng Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh Thanh Hóa) phủ nhận việc cán bộ truy đuổi. “Tai nạn do người điều khiển giao thông tự gây ra, không có ai truy đuổi. Hai chiến sĩ của đơn vị lúc đó đang đứng xử phạt một trường hợp vi phạm khác, chứ không đuổi bắt ai", vị lãnh đạo phòng khẳng định.

Liên quan đến sự việc, luật sư Phạm An Danh - Đoàn Luật sư TP. Hà Nội cho biết, quy định của pháp luật thì trong trường hợp khi tuần tra, xử lý hành vi vi phạm giao thông thì CSCĐ được quyền đuổi theo người vi phạm giao thông. Tuy nhiên, khi đuổi theo người vi phạm giao thông thì CSCĐ phải đảm bảo an toàn cho người cùng tham gia giao thông, không được thực hiện các hành vi trái pháp luật.

Đối với hành vi cảnh sát cơ động bỏ mặc nạn nhân không đưa đi cấp cứu sẽ bị truy cứu “Tội không cứu giúp người đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng” theo Điều 102 Bộ luật hình sự. Theo đó, CSCĐ có thể phải chịu mức án từ 3 tháng đến 5 năm.

Giang Đông

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI