Tuyển sinh lớp 10 tiếng Pháp song ngữ: HS phải qua 2 kỳ thi

14/05/2014 - 09:10

PNO - PN - Ngày 12/5, Sở GD-ĐT TP.HCM đã ban hành hướng dẫn tuyển sinh lớp 1, lớp 6 và lớp 10 chương trình tiếng Pháp song ngữ năm học 2014-2015. .

edf40wrjww2tblPage:Content

Với lớp 1, các trường tiểu học có chương trình này như Kết Đoàn (Q.1), Lương Định Của (Q.3), Minh Đạo (Q.5)… tổ chức khảo sát năng khiếu ngoại ngữ thông qua kiểm tra trắc nghiệm vào ngày 28/6 (đợt 1) và ngày 2/8 (đợt 2). Với lớp 6, học sinh (HS) đã hoàn thành chương trình tiểu học có học lực của năm học lớp 5 hai môn tiếng Việt và toán đạt loại khá trở lên và có điểm trung bình học lực tiếng Pháp song ngữ cả năm lớp 5 đạt từ 6,0 điểm trở lên thì được tuyển thẳng vào lớp 6 chương trình tiếng Pháp song ngữ.

Những em có điểm trung bình học lực tiếng Pháp song ngữ cả năm lớp 5 dưới 6,0 điểm có thể học theo chương trình tiếng Pháp tăng cường (không học các môn khoa học bằng tiếng Pháp). Các trường THCS có chương trình này là Trần Văn Ơn (Q.1), Colette (Q.3), Thực hành Sài Gòn (Q.5), Chánh Hưng (Q.8), Ngô Sĩ Liên (Q.Tân Bình). Với lớp 10, HS các lớp THCS chương trình tiếng Pháp song ngữ phải qua kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và kỳ thi tốt nghiệp THCS trong khuôn khổ chương trình tiếng Pháp song ngữ theo quy định của Bộ GD-ĐT. Sau khi có kết quả, những HS này sẽ được ưu tiên bố trí vào một trong ba trường theo thứ tự điểm tuyển là Lê Hồng Phong, Nguyễn Thị Minh Khai và Marie Curie. Nếu không trúng tuyển vào lớp 10 chương trình tiếng Pháp song ngữ, HS vẫn được dự tuyển vào lớp 10 THPT khác theo ba nguyện vọng đã đăng ký thi tuyển.

GIA TUỆ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI