"Đại gia điếu cày" vẫn ngó lơ Luật Xây dựng tại Mường Thanh Khánh Hòa?

12/09/2016 - 12:07

PNO - Mặc dù bị thu hồi giấy phép xây dựng hôm 9/9, đình chỉ thi công nhưng dự án căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa vẫn tiếp tục thi công triển khai xây tầng thứ 44.

Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa đã thu hồi giấy phép xây dựng công trình thuộc Dự án tổ hợp khách sạn – Căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa, tại địa bàn thành phố Nha Trang. Nhưng theo báo Khánh Hòa đưa tin, hiện nay công trình vẫn đang xây dựng.

Vật liệu xây dựng, máy móc đã được đưa lên tầng 43, công nhân cũng đã làm cốt thép để xây tầng thứ 44. Việc xây dựng này diễn ra nhanh chóng, chỉ trong 2 – 3 ngày công nhân đã thi công xong 1 tầng.

Khách sạn, căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa đã xây “vượt trần” đến tầng 43- ảnh Tuổi Trẻ

Việc dự án vẫn đang thi công được lý giải là do cơ quan chức năng TP Nha Trang không có động thái gì ngăn cản. Duy chỉ có Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa từng chặn 1 xe chở cát để phục vụ việc xây dựng nhưng sau đó dự án vẫn tiếp tục được thi công.

Lý do dự án này bị thu hồi giấy phép là do vi phạm quy định của Luật xây dựng và chủ dự án khách sạn, căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa là Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 Điện Biên không chấp hành, thực hiện yêu cầu của UBND tỉnh Khánh Hòa, từ tháng 1/2016, là “không được xây dựng công trình vượt quá 40 tầng” và phải điều chỉnh kiến trúc công trình để được điều chỉnh giấy phép xây dựng.

Theo Sở Xây dựng, sau 10 ngày có quyết định thu hồi, nếu DNTN xây dựng số 1 Điện Biên không nộp lại giấy phép xây dựng đã bị thu hồi thì Sở sẽ có quyết định hủy giấy phép xây dựng đã cấp cho dự án.

Còn trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày nhận quyết định đình chỉ thi công, chủ đầu tư khách sạn, căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa không xuất trình giấy phép xây dựng (mới) do cơ quan có thẩm quyền cấp sẽ bị cưỡng chế phá dỡ và chủ dự án phải chịu mọi chi phí cho việc tổ chức cưỡng chế phá dỡ đó.

Trước đó, nhiều dự án của Tập đoàn Mường Thanh của ông Lê Thanh Thản cũng vi phạm Luật xây dựng khi xây vượt số tầng so với quy định.

NGUYÊN AN

            

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI