Xây dựng đường song hành cao tốc để giảm ùn tắc

06/11/2015 - 10:58

PNO - Xây dựng đường song hành cao tốc trên tuyến TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây để giảm ùn tắc giao thông.

Được biết, công ty TNHH Nam Rạch Chiếc đã trình UBND TP. HCM để giao cho đơn vị đầu tư dự án xây dựng đường song hành với đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây (TP. HCM - Đồng Nai), đoạn từ nút giao An Phú đến nút giao vành đai 2 (quận 2, quận 9 - TP. HCM).

Xay dung duong song hanh cao toc de giam un tac
Đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây

Theo Sở GTVT TP. HCM cho biết, để tăng khả năng khai thác kết nối giao thông trên khu vực đường cao tốc, đường vành đai 2 và đường Mai Chí Thọ, đồng thời giảm bớt áp lực giao thông cho đường Nguyễn Duy Trinh thì dự án xây dựng đường song hành với đường cao tốc trên là một điều rất cần thiết.

Dự án này sẽ được xây dựng tuyến đường mới dài 3,2 km, mặt đường rộng 14-20m tùy đoạn; xây dựng các nút giao thông; làm đường chui ở dạ cầu Bà Dạt và xây dựng các cầu Bà Dạt, cầu Mương Kênh và cầu Bà Hiện. Dự kiến vào năm 2017, công trình này sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Xay dung duong song hanh cao toc de giam un tac
Sơ đồ xây dựng tuyến đường song hành.

Để công trình kịp tiến độ, nhà đầu tư đề xuất đầu tư công trình theo hình thức BT (đầu tư - chuyển giao), theo đó TP. HCM phải giao các khu đất thuộc khu tái định cư 30 ha trong khu dân cư 90ha Nam Rạch Chiếc (quận 2), tạo mọi điều kiện tốt nhất cho việc thi công.

Thủy Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI