Trải thảm cho phòng tắm

26/03/2016 - 09:54

PNO - Phòng tắm là nơi ẩm ướt nên dễ trơn trượt, nguy hiểm cho người già, trẻ nhỏ. Trải thàm sàn là cách chống trơn trượt hiệu quả...

Trai tham cho phong tam

Trên thị trường có rất nhiều loại thảm trải sàn phòng tắm, chất liệu đa dạng như thảm xốp, cao su, nhựa cứng, nhựa dẻo, vải bông… có khả năng chịu nước, màu sắc và kiểu dáng phong phú. Mỗi loại thảm đều có những tính năng khác nhau, tùy theo nhu cầu sử dụng của người mua.

Thảm chống trượt

Trai tham cho phong tam

Loại thảm trải sàn nhà tắm phổ biến nhất được làm bằng nhựa dẻo hoặc cao su mềm, màu sắc và hoa văn đẹp mắt, được thiết kế thành từng tấm vuông (kích thước 25x25 cm hoặc 30x30cm), có thể ghép lại với nhau thành một chiếc thảm rộng theo kích thước phòng tắm. Bề mặt thảm thông thoáng, lỗ thoát nước lớn, giúp bề mặt nhanh khô ráo, khi đi chân trần có cảm giác như được mát-xa. Phía dưới thảm là lớp chân gai, có tác dụng bám chặt mặt sàn, chống trơn trượt. Đây là loại thảm được nhiều người sử dụng do tiện dụng, màu sắc tươi tắn, phù hợp với nhiều kiểu thiết kế phòng tắm rộng hoặc hẹp, dễ vệ sinh. Giá: 15.000 - 25.000đ/tấm.

Thảm lưới làm bằng nhựa dẻo, có độ đàn hồi cao cho cảm giác êm chân phù hợp với những nơi luôn ẩm ướt như phòng tắm, hồ bơi… bởi độ ma sát cao, chống trơn trượt hiệu quả. Thảm lưới có chiều rộng 0,9m hoặc 1,2m; có các màu như xanh lá, xanh dương, đỏ, xám. Giá: 120.000 - 200.000đ/mé t theo chiều dài.

Nên chọn loại thảm có mật độ lưới vừa phải, độ đàn hồi tốt. Thảm có mật độ lưới dày sẽ ít đàn hồi, cho cảm giác cứng, làm đau chân, loại lưới thưa quá sẽ dễ rách. Cách vệ sinh thảm khá đơn giản, chỉ cần dùng bàn chải chà sạch hoặc dùng vòi xịt nước vào thảm là có thể trôi các vết bẩn.

Ngoài ra, trên thị trường còn có loại thảm cao su không thấm nước. Loại này mềm mại nhưng không khô thoáng, được khách hàng lựa chọn dùng để trang trí cho phòng tắm thêm sinh động và đẹp mắt vì màu sắc, mẫu mã phong phú.

Thảm trang trí

Thảm bằng vải bông mềm mại và thấm hút nước nhanh, giúp đôi chân luôn khô ráo khi ra vào phòng tắm. Loại thảm này có hình dáng đẹp mắt, mỗi bộ gồm bốn-bảy tấm, thiết kế theo từng chủ đề hình thú, hoa lá, hình lập thể với mẫu thảm tròn, vuông, chữ nhật hoặc bán nguyệt, được dùng với mục đích chính là trang trí để tạo phong cách nổi bật, phù hợp với những những phòng tắm khô ráo. Tùy theo nhu cầu, người dùng có thể trải thảm ở dưới lavabo, bồn vệ sinh, cửa phòng tắm. Giá bán từ 150.000 - 300.000đ/tấm.

Trai tham cho phong tam

Dù sử dụng loại thảm trải sàn phòng tắm kiểu nào, bằng chất liệu gì, bạn cũ ng nên thường xuyên vệ sinh để duy trì độ ma sát và độ bền của sản phẩm. Nên định kỳ thay đổi thảm để đảm bảo sự an toàn cho người trong gia đình.

Địa chỉ mua sắm tham khảo tại TP.HCM: 138/9 Trương Công Định, Q.Tân Bình; 95 Nguyễn Minh Hoàng, Q.Tân Bình; mua trực tuyến: muare. vn; nhommua.vn.

Ngọc Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI