Xe khách chở người Việt nổ tung thê thảm: Chủ xe có hoàn cảnh khốn khó

02/06/2016 - 18:50

PNO - Khám nghiệm hiện trường vụ nổ xe khách tại Lào khiến 8 người Việt tử vong, nhà chức trách ghi nhận rất nhiều xác pháo, ước chừng 10 kg.

Xe cứu thương đón nạn nhân tại cửa khẩu

Thông tin vụ nổ xe khách kinh hoàng tại Lào làm 8 người chết, nhiều người bị thương. Bước đầu ghi nhận tai nạn xảy ra khoảng 5h sáng cùng ngày. Trên xe khách có 13 người (11 hành khách cùng tài xế và phụ xe). Vụ nổ làm 8 người quê Nghệ An chết tại chỗ, 3 người khác bị thương. Tài xế và phụ xe thoát nạn.

Trao đổi với Phụ nữ TP.HCM, chiều 02/6, Đội trưởng độ vận chuyển cấp cứu của bệnh viện 115 - ông Nguyễn Trung Thông cho biết bệnh viện 115 đã tiếp nhận 2 nạn nhân sống sót từ vụ nổ.

"Xe của đơn vị tôi chở 1 người. Lái xe của chúng tôi cũng không sang được bên kia, vì vụ việc xảy ra gần cửa khẩu biên giới và sau đó người ta có chuyển nạn nhân đến cửa khẩu nên chúng tôi không được tiếp xúc với hiện trường. Họ chở sang hai người, đội chúng tôi tiếp quản một người, còn 1 xe khác thì chở 1 người từ cửa khẩu".

Xe khach cho nguoi Viet no tung the tham: Chu xe co hoan canh khon kho
Vụ nổ diễn ra ở khu vực hẻo lánh nên công tác cứu hộ gặp khó khăn. (Ảnh: TTO)

Theo đó, đến khoảng 10h sáng, các xe cứu thương của Nghệ An đã tiếp cận, đón cả 3 nạn nhân về bệnh viện tại Nghệ An và Hà Tĩnh điều trị.

Ông Thông cho biết thêm 2 nạn nhân được tiếp quản đã được chở ngay đến khoa cấp cứu của bệnh viện. Còn về những nạn nhân xấu số đã tử vong hiện tại vẫn đang được cơ quan chức năng Lào quản lý.

Thông tin về tình trạng hiện tại của các bệnh nhân này, bác sĩ tại khoa cấp cứu của bệnh viện 115 Nghệ An cho hay khi mới tiếp nhận, tình trạng của 2 nạn nhân này khá nguy kịch, các bác sĩ đã kịp thời vào cuộc.

"Hiện tại, phía gia đình của nạn nhân này đã có mặt tại bệnh viện để chăm sóc. Các bệnh nhân vẫn đang được các bác sĩ chữa trị, chăm sóc", bác sĩ cho biết.

Chủ xe hoàn cảnh khó khăn

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan chức năng đã xác nhận xe khách gặp nạn thuộc nhà xe Khánh Đơn (xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc, Nghệ An). Người điều khiển xe lúc gặp nạn là Nguyễn Đức Tú (26 tuổi, trú huyện Nghi Lộc, Nghệ An).

Chia sẻ với PV về gia đình chủ xe, Trưởng công an xã Nghi Diên - ông Phạm Bình Chương cho biết: "Xe của vụ nổ này do bà Đơn đứng tên, đây là xe chung của mẹ vợ (bà Đơn) và con rể (anh Khánh). Chiếc xe này cũng mua được 3-4 năm.

Gia đình này trước cực khổ lắm, mới đây xây cất được căn nhà 2-3 tầng, nhưng trong nhà vẫn chưa có gì thì xảy ra vụ tai nạn nặng như thế này.", ông Chương chia sẻ thêm. Hiện tại chủ xe cũng đang theo đoàn làm thủ tục để đưa các nạn nhân về, bồi thường thiệt hại - ông Chương nói.

Xe khach cho nguoi Viet no tung the tham: Chu xe co hoan canh khon kho
Hiện trường vụ nổ (Ảnh: Người lao động)

Thông tin báo chí ghi nhận, tại hiện trường, cơ quan chức năng ghi nhận rất nhiều xác pháo vương vãi. Khả năng là loại pháo tròn và pháo bi, trọng lượng khó biết chính xác nhưng có thể lên tới cả yến. Ngoài pháo, chiếc xe gặp nạn cũng chở rất nhiều gỗ, trong đó có gỗ trắc, mun, đinh hương... Hiện chưa thể xác định được chủ gỗ và chủ pháo. Chiếc xe gặp nạn đăng ký chạy lốt xe Lào - TP Vinh.

Hiện tại, vụ việc vẫn đang được cơ quan công an Việt Nam - Lào đang phối hợp điều tra làm rõ.

Danh tính 6 người tử vong được xác định

Nguyễn Bá Lợi (SN 1971); Nguyễn Kế Hải (SN 1973); Nguyễn Thế Hậu (SN 1970; (nạn nhân Hậu và Hải là 2 anh em ruột). Cả 3 nạn nhân này cùng trú xóm 3, xã Nghi Kiều, Nghi Lộc, Nghệ An.

Cao Văn Hoạt, Dương Ngọc Thạch, Trần Thế Dũng (SN 1972), cả 3 nạn nhân tử vong đều trú tại xã Nghĩa Lộc (Nghĩa Đàn, Nghệ An) (theo VTC)

Lam Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI