Yêu nhau hơn trong từng chuyến đi

07/04/2018 - 06:30

PNO - Ở sân khấu Thế Giới Trẻ, nếu hỏi cặp đôi nào mê du lịch nhất, chắc chắn những cánh tay sẽ đồng loạt chỉ về phía vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật.

Hiếm có cặp đôi nào tâm đầu ý hợp như vợ chồng Trang - Luật. Không chỉ ăn ý khi tung hứng trên sàn diễn hoặc luôn cùng nhau đồng hành trong nhiều sự kiện ở đời thường, họ còn có chung một đam mê “xách ba-lô lên và đi”.

Yeu nhau hon trong tung chuyen di

Gia đình nhỏ của Thu Trang - Tiến Luật trong chuyến du lịch Thái Lan vào tháng 3/2018

Cặp đôi “ham đi”

Thu Trang hóm hỉnh kể, cô không nhớ từ khi nào hai vợ chồng phát hiện họ đều “ham đi”, chỉ biết nếu phải ở nhà lâu một chút là cảm thấy khó chịu. Ban đầu có lẽ do “tuổi trẻ ham vui”, thích “nhúc nhích”, nhưng dần dà cả hai nhận ra cuộc sống của họ không thể thiếu những chuyến đi. Đó không chỉ là lúc để vợ chồng cùng nạp lại năng lượng sau một thời gian túi bụi với công việc, mà còn là cơ hội để cả hai bày tỏ những cử chỉ yêu thương, chăm sóc cho nhau.

Gần như luôn xuất hiện cùng nhau ở rất nhiều sự kiện, hình ảnh của vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật từng có lúc tràn ngập trên các phương tiện thông tin đại chúng. Sự gắn kết của họ trong sự nghiệp mang lại cho khán giả những ấn tượng đẹp về hạnh phúc của một cặp đôi khá nổi tiếng trong giới showbiz. Hạnh phúc của Thu Trang - Tiến Luật không còn là điều xa lạ, nhưng trở nên ấm áp, lãng mạn hơn bởi những tấm ảnh có thể không được trau chuốt về kỹ thuật, góc máy, phục trang, hóa trang… nhưng lại đầy ắp tình yêu thương cả hai dành cho nhau. 

Rất khác với những hình ảnh của cặp đôi được đăng tải trên các phương tiện truyền thông, trong những chuyến đi Thu Trang - Tiến Luật rất xuề xòa với những bộ trang phục giản dị, nhưng hạnh phúc hiện diện trong từng khung ảnh bất chợt được bạn bè ghi lại. Đó có thể là nụ cười rạng rỡ của Thu Trang trước một kiểu làm duyên nghịch ngợm của Tiến Luật, là hình ảnh tay trong tay trên đường phố Bangkok hoặc Seoul, cả những nụ hôn ấm áp, ánh mắt đong đầy hạnh phúc trao nhau…

Có lẽ như Trang nói, vợ chồng họ hiểu nhau, yêu nhau nhiều hơn từ những chuyến đi, khi có thể gác lại mọi áp lực của công việc, những bộn bề của cuộc sống để dành trọn thời gian cho nhau.

Yeu nhau hon trong tung chuyen di

Cặp đôi Thu Trang - Tiến Luật luôn rạng ngời hạnh phúc. Ảnh chụp trong chuyến du lịch Hàn Quốc vào cuối năm 2017

Như nhiều người trẻ khác, Trang - Luật mê những chuyến du lịch tự túc hơn một hành trình cứng nhắc theo tour của các hãng lữ hành. Trang nói, lịch làm việc của hai vợ chồng vốn quá sít sao, họ không muốn tiếp tục bị gò bó với giờ giấc, lịch trình được sắp xếp sẵn. Đi du lịch tự túc cho họ thời gian nghỉ ngơi, rong ruổi, tận thưởng niềm vui thăm thú các điểm tham quan theo sở thích của mình. 

“Cả nhà đều có tâm hồn ăn uống, nên một trong những sở thích của các thành viên khi đi du lịch là trải nghiệm ẩm thực địa phương. Chỉ du lịch tự túc chúng tôi mới được thỏa mãn đam mê của mình. Nhiều người ngại đi như thế dễ “xích mích” khi chọn điểm vui chơi, ăn uống, tham quan… May mắn, cả nhà tôi cùng “gu” nên chẳng khi nào vợ chồng phải tranh cãi về vấn đề này. Cứ chọn nơi nào đi lại tiện lợi, đồ ăn ngon là “xách ba-lô lên và đi”, Thu Trang dí dỏm.

Sở thích cũng “di truyền”

Từ khi nhà có thêm cậu con trai Andy, nhu cầu được đi du lịch của vợ chồng Trang - Luật lại càng trở nên “bức xúc” hơn bao giờ hết. Với tính chất công việc, vợ chồng có thể đi cùng nhau, nhưng con thì phải gửi cho nội để tiện viện học hành, nghỉ ngơi. Có khi cả ngày họ không gặp con. Sợ con buồn, sợ mình không đủ thời gian ở bên để hiểu con, lịch du lịch của cả nhà vì vậy “dày” lên dù không có quy định chính xác về thời điểm. 

Sau một đợt làm phim, tập vở, ghi hình game show… vợ chồng Trang - Luật tranh thủ đưa con đi du lịch. Thật may khi Andy cũng chung niềm ham thích này như ba mẹ. Nếu không có nhiều thời gian, họ chỉ cần một chuyến đi biển Vũng Tàu. “Từ khi có con, những chuyến đi không còn quan trọng về điểm đến. Có những chuyến đi đơn giản chỉ để cả ba tận hưởng niềm vui quây quần. Vợ chồng tôi hạnh phúc khi nhận diện được sự khác biệt trong quá trình khôn lớn của con trai. Mỗi chuyến đi Andy lại có hàng trăm câu hỏi “tại sao”. Nhiệm vụ của ba mẹ là đủ kiên nhẫn, bình tĩnh để giải thích sao cho con dễ hiểu nhất. Đó là sự gắn kết, vun tưới cho cây xanh được gọi là tổ ấm gia đình”, Thu Trang nói.

Yeu nhau hon trong tung chuyen di

Con ngày một lớn, bên cạnh nhu cầu cả nhà bên nhau, vợ chồng Thu Trang còn mong muốn cho con có những trải nghiệm mới lạ bên ngoài trang sách. Những chuyến du lịch, ngoài việc để gia đình gắn kết, những trải nghiệm thực tế sống động, đầy màu sắc cho con cũng là điều vợ chồng Trang đặc biệt quan tâm. Họ để con tự do khám phá thế giới xung quanh nhưng luôn trong tư thế sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của con. Trang nói, niềm vui lớn nhất của hai vợ chồng là những lúc tự con học được những kỹ năng mới và tập thích nghi với điều kiện sống xung quanh. 

Trong chuyến đi Thái Lan vào tháng 3/2018, khi Andy đang say sưa quan sát một chú chim màu trắng rất đẹp thì bỗng nhiên chú chim nhảy lên vai cậu bé và yên vị ở đó. Thấy con có vẻ sợ, vợ chồng Trang vẫn yên lặng theo dõi, chờ đợi phản ứng của anh “kép nhí” thay vì vội vàng lao đến “ứng cứu”. Cả hai rất ngạc nhiên khi thấy sau vài phút, Andy đã tìm được cách để chú chim đậu lên cánh tay mình. Cậu bé chuyển dần người bạn nhỏ lên bàn tay và đặt lại chú chim trên cành cây một cách dễ dàng. 

Sau lần đó, vợ chồng Trang nhận ra, trẻ con có thể tự mình xoay xở trong những tình huống nhất định và tự học được những kỹ năng cần thiết, mà không cần đến sự hỗ trợ quá nhiệt tình từ người lớn. Đó là một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất của vợ chồng cô trong những chuyến du lịch cả gia đình.

Yeu nhau hon trong tung chuyen di
 

Thu Trang “khoe”, gia sản quý giá của gia đình cô giờ còn là những tập album, những file lưu giữ hình ảnh, video từ những chuyến đi. Đó là những kỷ niệm hạnh phúc, thỉnh thoảng cả nhà cùng nhau xem lại, nhắc cho nhau nghe những câu chuyện hài hước trong từng chuyến đi và cười hạnh phúc. Với Trang đó cũng là lúc tình cảm gia đình được hâm nóng.

“Vợ chồng tôi sẽ lưu giữ tất cả những hình ảnh, đoạn clip của các chuyến đi. Từ khi Andy còn nằm trong bụng mẹ đến chuyến du lịch cùng ba mẹ ở Vũng Tàu khi bé tròn một tuổi. Câu chuyện bằng hình ảnh sẽ còn tiếp tục cho đến lúc con trưởng thành. Đó sẽ là món quà vô giá ba mẹ dành cho con, để bé có thể nhớ lại những trải nghiệm đầu đời ở những vùng đất mới mình từng được đặt chân đến”, Thu Trang hạnh phúc chia sẻ.

Thảo Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI