Lựu đạn nổ trên tay bé trai là loại dùng để diễn tập

04/11/2014 - 17:50

PNO - PNO - Công an phường Bến Thủy, TP. Vinh (Nghệ An) vừa cho biết, quả lựu đạn phát nổ vào trưa 31/10 làm hai học sinh bị thương là loại lựu đạn dùng để diễn tập.

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo điều tra, chiều 25/10, cháu Trần Anh Đức (11 tuổi, trú tại khối 11, phường Bến Thủy) đi chơi và nhặt được quả lựu đạn, vỏ nhựa màu xanh bên lề đường.

Sau đó, Đức cầm quả lựu đạn về nhà mở ra chơi, nhưng thấy bên trong không có gì, nghĩ là lựu đạn mô hình đồ chơi nên đã để tại góc bàn học.

Trưa 31/10, em Lê Công Thành (11 tuổi, bạn học cùng trường THCS Bến Thủy) tới nhà Đức chơi, thấy quả lựu đạn nên mượn về chơi nhưng Đức không đồng ý.

Luu dan no tren tay be trai la loai dung de dien tap

Quả lựu đạn phát nổ làm hai chị em bị thương

Lúc ra về, Thành cầm quả lựu đạn theo nhưng Đức không biết. Trưa cùng ngày, Thành đưa quả lựu đạn ra chơi cùng với chị họ là Trần Thùy Linh (16 tuổi). Khi Thành giật kíp ra, bất ngờ vang lên tiếng nổ làm hai chị em bị thương.

Hai chị em được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Do vết thương quá nặng nên Thành được chuyển ra Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) điều trị.

Theo quan sát, quả lựu đạn còn nguyên vỏ nhựa màu xanh, phía trong có cát, là loại có kíp nổ. Tại hiện trường còn có một số mảnh giống như nhôm.

Theo một cán bộ điều tra, quả lựu đạn không phải là đồ chơi bày bán ngoài thị trường, mà là loại lựu đạn dùng để diễn tập. Nó có kíp nổ, cát phía trong, chỉ phát nổ khi tháo kíp.

Hiện cháu Thành vẫn phải điều trị tích cực tại Bệnh viện Việt Đức. Tay trái của cháu Thành phải tháo bỏ một số lóng ngón tay dập nát. Cháu Linh đã ổn định sức khỏe và trở về nhà.

PHỦ QUỲ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI