Xã hội
  Giáo dục
30-07-2012 10:02:40

Phụ cấp thâm niên cho giáo viên: Tiếp tục thử thách lòng kiên nhẫn

PN - Cách đây hơn một năm, sau một thời gian dài nghiên cứu, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 54/2011/NĐ-CP về chế độ phụ cấp thâm niên (PCTN) đối với nhà giáo.

Trong tình hình lương thấp, giá cả lại không ngừng leo thang, PCTN như một luồng gió mới, động viên các nhà giáo vượt qua khó khăn. Thế nhưng đến nay, ở hầu hết các quận, huyện tại TP.HCM, PCTN vẫn còn nằm trên giấy.

Nghị định số 54/2011/NĐ-CP về chế độ PCTN được ban hành ngày 4/7/2011. Theo đó, đội ngũ nhà giáo sẽ được hưởng PCTN kể từ ngày 1/5/2011 với mức bằng 5% lương đang hưởng đối với những nhà giáo có đủ 5 năm đứng lớp. Từ năm thứ sáu trở đi, mỗi năm được tính thêm 1%. Thế nhưng khi triển khai thực hiện, đã có rất nhiều tình huống phát sinh mà quy định chưa đề cập đến.

Chẳng hạn, những nhà giáo được điều động lên làm cán bộ chuyên môn hoặc quản lý ở các phòng, các sở GD-ĐT thì có được hưởng PCTN? Những trường hợp từ chuyên viên chuyển về làm giáo viên (GV), GV có thời gian gián đoạn trong giảng dạy thì giải quyết thế nào? Theo quy định, thời gian không tính hưởng phụ cấp thâm niên là khoảng thời gian tập sự, thử việc hoặc thời gian hợp đồng làm việc lần đầu, nhưng trong quá khứ, có những GV phải dạy hợp đồng bảy-tám năm trời; thời gian tập sự là một hoặc hai, ba năm tùy thời điểm…, những trường hợp này sẽ tính PCTN ra sao? Rồi rất nhiều rắc rối trong khâu hồ sơ đòi hỏi phải có hướng dẫn cụ thể… Cho nên, dù có Nghị định nhưng các địa phương đều án binh bất động chờ hướng dẫn.

Nhiều giáo viên băn khoăn không biết việc phụ cấp thâm niên cho nhà giáo có thật không? - Ảnh: Phùng Huy

Mãi đến 30/12/2011, các bộ GD-ĐT, Nội vụ, Tài chính, LĐ-TB-XH mới có Thông tư số 68 hướng dẫn thực hiện Nghị định nói trên. Nhưng đến nay, sau gần bảy tháng ban hành, ở hầu hết các địa phương, GV vẫn ngóng chờ… phụ cấp.

Theo Phòng GD-ĐT Q.1, do có nhiều vướng mắc trong khâu hồ sơ nên phòng đã tách làm hai đợt. Đợt một gồm những hồ sơ không có vướng mắc, Phòng đang xét duyệt để trình UBND quận. Còn những trường hợp vướng mắc, Sở GD-ĐT mới có hướng dẫn cách giải quyết nên hiện vừa triển khai ở các trường. Tương tự, Phòng GD H.Bình Chánh cho biết, đang triển khai xuống các trường. Khả quan hơn, Phòng GD Q.9 cho biết: Quận đã có quyết định về PCTN cho GV bậc học mầm non, đang dò lại hồ sơ bậc THCS để ra quyết định vào cuối tuần này. Tiếp theo mới đến bậc tiểu học…

Giáo viên các bậc học đang mỏi mòn đợi chờ truy lãnh phụ cấp thâm niên - Ảnh: Phùng Huy

Với khối các trường THPT, ông Văn Công Sang - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Sở GD-ĐT TP.HCM - cho biết: Kinh phí đã có sẵn. Theo quy định, các trường THPT cứ hoàn tất hồ sơ gửi lên Sở xem xét, ra quyết định công nhận là thực hiện chế độ phụ cấp ngay. Tuy nhiên, đến nay vẫn còn nhiều trường chưa gửi hồ sơ lên Sở. Theo ông Sang, Sở sẽ thực hiện việc xét và quyết định công nhận hồ sơ theo tinh thần “trường nào đưa trước thì xét - quyết định trước” chứ không chờ đợi.

Trong lúc hầu hết các quận/huyện đang tiến hành hoặc đang trong quá trình hoàn tất hồ sơ PCTN thì tại Q.5, GV đã nhận được khoản tiền này từ tháng Ba và truy lĩnh cho đến tháng 1/2012. Khoản tiền từ tháng 12/2011 trở ngược đến tháng 5/2011 thì phải chờ ngân sách bổ sung. Bà Võ Ngọc Thu - Trưởng phòng GD-ĐT Q.5 cho biết: Sau khi có hướng dẫn của liên Sở, Phòng GD đã trao đổi và thống nhất cách thực hiện với UBND, Phòng Tài chính và Phòng Nội vụ quận, rồi triển khai cho các trường thực hiện ngay với tinh thần tạo điều kiện thuận lợi nhất. Những trường hợp còn “lấn cấn” sẽ được giải quyết sau. Riêng những trường hợp khó, chúng tôi mời làm việc cụ thể, nhưng cũng đã giải quyết dứt điểm. Bà Thu nói: “Nếu hiệu trưởng và kế toán các trường hiểu vấn đề thì cũng không có gì rắc rối”.

Minh Nhật

Chuyên viên, cán bộ quản lý không được hưởng phụ cấp thâm niên

Vướng mắc lớn nhất về chế độ PCTN đối với nhà giáo hiện nay là quy định đã không xem cán bộ quản lý các trường, chuyên viên phụ trách chuyên môn và cán bộ quản lý tại các phòng GD và sở GD-ĐT là nhà giáo, dù trên thực tế họ vẫn được gọi là thầy! “Không ai trong số chúng tôi được đào tạo để trở thành nhà quản lý mà tất cả đều xuất thân là những thầy cô giáo, lại còn phải là những thầy cô giáo giỏi” - cán bộ một phòng GD bức xúc. Bà Võ Ngọc Thu - Trưởng phòng GD-ĐT Q.5 cho biết, theo cách tính này, một nhà giáo có 32 năm trong nghề, trong đó có 5 năm quản lý cấp phòng như bà, mất đi 32% lương, tương đương 1.568.000đ/tháng. Đáng nói hơn, do PCTN được tính trả vào lương hàng tháng, được tính để đóng và hưởng bảo hiểm xã hội, nên nó cũng ảnh hưởng đến mức lương nghỉ hưu của các nhà giáo sau này. “Ở giáo dục phổ thông, so với một GV thì cán bộ quản lý đã thiệt thòi 30 - 35% phụ cấp ưu đãi. Giờ đây lại thiệt thòi trong chế độ PCTN khiến cho cán bộ quản lý ngành rất tâm tư” - bà Thu cho biết.

 

Thích và chia sẻ chủ đề trên Chia sẻ
Bản in

Bình Luận (32)

    Đọc bài báo tôi thật sự đồng cảm với các đồng nghiệp là cán bộ phòng, cán bộ sở.
    Tôi đã từng công tác tại phòng 15 năm 2013 chuyển về trường dạy lớp ,tiền phụ cấp thâm niên của tôi hiện giờ là 0 đồng , nhưng không sao vì được dạy lớp là hạnh phúc lắm rồi
    alohaxitrum - @ (17:18 08/04/2014) Trả lời  |  0  Thích
    Tôi là giáo viên tiểu học chuyên ngành Sư phạm Mỹ thuật, tôi ra trường năm 2005 và được ký hợp đồng giảng dạy năm một với UBND huyện và đẫ giảng dạy được 8 năm, đã tham gia đóng BHXH 8 năm. Năm học 2012 - 2913 huyện có đợt xét tuyển vào viên chức ngành giáo dục nhưng tôi không trúng tuyển. đến năm học 2013-2014 thì tôi bị UBND huyện cho thanh lý hợp đồng.Vậy có phải UBND huyện đơn phương chấm dứt hợp đồng với tôi hay không? Tôi được hưởng chế độ thế nào? Nay đã 2 tháng rồi mà vẫn chưa chi trả chế độ cho tôi.
    chi trả cho tôi một khoản gì?
    Vũ Thị Oanh - @ (07:50 26/10/2013) Trả lời  |  0  Thích
    Tôi là người làm công tác thiết bị thư viện tại trường tiểu học, đảm nhiệm cả công tác Thiết bị cả công tác thư viện (trong khi ở cấp II có 2 người phụ trách hai lĩnh vực này) kiêm thêm đánh trống, làm phổ cập, phụ trách phòng máy vi tính, cùng làm việc với văn thư khi văn thư nhiều việc, cùng đi tập huấn với Tổng phụ trách đội trong các cuộc thi Aeribic, thi thể dục,… hay đưa các em học sinh đi thi học sinh giỏi, …Trong bằng tốt nghiệp cấp ghi rõ là GIÁO VIÊN THIẾT BỊ THƯ VIỆN, 2 năm một lần vẫn đi thi HỘI THI GIÁO VIÊN GIỎI THƯ VIỆN. Mà bây giờ chẳng có gì, vẫn chỉ lương cơ bản, thật buồn. Cũng mất mấy năm trời đèn sách, cống hiến cho sự nghiêp giáo dục mà giờ ngoảnh lại: gần 10 năm công tác – tiền lương hơn 2 triệu không bằng lương người giúp việc theo giờ.
    Nguyễn Thuỷ - @ (09:16 13/09/2013) Trả lời  |  3  Thích
    Mình cũng có hoàn cảnh giống bạn Hoan lắm. Nên mình thấy các bạn cứ được làm giáo viên được đứng lớp giảng dạy là vui rồi. Chứ mình học xong đại học sư phạm vì tỉnh thừa giáo viên phải nhận làm nhân viên thí nghiệm, muốn xin dạy mà không được. Mình chỉ mong được đứng lớp, được chia sẻ với học sinh những gì đã học. Bao nhiêu kiến thức 5 năm ra trường chỉ chuẩn bị thiết bị giờ cũng rơi vãi gần hết. Mình hi vọng Bộ Giáo dục sẽ quan tâm đến những nhân viên thiết bị trường học để ra quyết định tính phụ cấp cho bọn mình.
    Lê Thị Như - @ (11:45 22/07/2013) Trả lời  |  0  Thích
    Mình học đúng ngành sư phạm được cấp bằng cử nhân cao đẳng sư phạm chính quy. Khi tuyển dụng công chức thì nhận quyết định nhân viên thiết bị thí nghiệm trường học. Không được hưởng phụ cấp đứng lớp và phụ cấp thâm niên. Nên cũng buồn tiếc cho nhiều năm đèn sách mà không được phát huy kiên thức.
    Trần Thị Hoan - @ (00:04 10/05/2013) Trả lời  |  0  Thích
    Mình học đúng ngành sư phạm được cấp bằng cử nhân cao đẳng sư phạm chính quy. Khi tuyển dụng công chức thì nhận quyết định nhân viên thiết bị thí nghiệm trường học. Không được hương phụ cấp đứng lớp và phụ cấp thâm niên. Nên cũng buồn tiếc cho nhiều năm đèn sách mà không được phát huy kiến thức.
    Trần Thị Hoan - @ (00:01 10/05/2013) Trả lời  |  0  Thích
    Sao chỉ có PCTN cho giáo viên thôi nhỉ? theo mình thấy thì những nhân viên trong nhà trường họ cũng đáng để nhận được PCTN này đó chứ.Dù sao họ vẫn là viên chức trong ngành giáo dục và những công việc họ làm cũng đều cống hiến cho giáo dục mà!!!
    luuly - @ (21:41 04/01/2013) Trả lời  |  1  Thích
    - Hiện nay, CBQL các trường ( Hiệu trưởng-phó hiệu trưởng ) vẫn được hưởng thâm niên. Vậy Đúng hay Sai.
    - Gọi là phụ cấp thâm niên cho nhà giáo thì đã là Giáo viên ( kể cả hợp đồng trong định biên ), có mã ngạch, có đóng bảo hiểm ...công tác 5 năm liên tục ( trừ năm đầu tiên )thì được hưởng thâm niên. Có cần phân biệt hợp đồng hay biên chế không ? ( hiện nay rất nhiều GV hợp đồng, đã giảng dạy lâu năm không được hưởng ).Thực tế là khi đóng bảo hiểm, vận động, đóng góp, các hoạt động nhà trường... tất cả đều tham gia như nhau.
    Báo Phụ nữ luôn có những phản ánh về thâm niên rất thực tế và hiệu quả. Mong quý báo có ý kiến phản hồi tới các cơ quan có liên quan để cuộc sống GV bớt khá khăn hơn ( nhất là GV vùng sâu, vùng xa).
    pham tan phuoc - @ (10:31 20/12/2012) Trả lời  |  0  Thích
    thật ra tôi chỉ thấy tội nghiệp với mức lương của giáo viên mầm non.rất cực khổ ! dạy hơn 10 năm, một tháng có 2 triệu 800 n sao sống ???? 1 mẹ 2 con ???? còn lại giáo viên kia thì hình như chỉ lo tiêu tiền cho hết nên ngày nào cũng nhậu,tháng hơn 6 triệu đồng vẫn còn kêu ca , thật là không công bằng
    doan anh dung - @ (10:10 11/12/2012) Trả lời  |  0  Thích
    Từ từ rồi có thôi. GV ở PN đã từng nhận được nhân ngày Nhà Giáo 20/11 (chỉ trên giấy thôi). Càng mong càng chờ... Qui luật là thế. Khi nào đến thì sẽ đến.Hãy an lòng vì các quận bạn cũng đã được rồi đó. Trễ thì Tết này sẽ thông thoáng hơn.
    huu duc - @ (16:00 09/12/2012) Trả lời  |  1  Thích
    Tôi cũng là giáo viên nhưng nghĩ lại cho hưởng cũng là bao, 1 tháng được thêm mấy chục ngàn...À, mà báo chí cứ nói là cán bộ quản lý giáo dục không có nhưng ở trường tôi hiệu trưởng, trưởng phòng,nhân viên,.. đều được hưởng phụ cấp đó thôi, mà còn được hưởng nhiều hơn giáo viên nữa chứ. Vì hiệu trưởng được hưởng phụ cấp thâm niên từ lúc đi bộ đội đến giờ,nhân viên cũng được tính như vậy. Chỉ có giáo viên là tính đúng theo nghị định hướng dẫn thôi. Các bạn biết không, có người còn bảo văn bản ghi là vậy nhưng đọc là phải hiểu khác đấy...
    Ôi, chán...!
    Minh Ngọc - @ (19:21 07/12/2012) Trả lời  |  0  Thích
    theo như việc chọn đối tượng để trả PCTN thì thiệt thòi cho Cb phòng GD vì họ là những thầy cô giáo giỏi thực sự và đã qua giảng dạy.
    Hồng Vân - @ (09:04 07/12/2012) Trả lời  |  0  Thích
    Đồng nghiệp nào cho tôi hỏi ở TPHCM có trường nào được nhận PCTN chưa, tôi dạy ở Q. Tân Phú chưa thấy PCTN nó hình hài ra sao cả?????. VN thế đấy các bạn mình được hưởng của NN thì chờ dài cổ, còn ông NN mà trừ gì của mình thì chỉ trong vòng 1 ngày à; ông bà ta nói " Nắm thằng có tóc..." có lẽ GV mình nhiều tóc....
    Le Thi Nga - @ (20:57 28/11/2012) Trả lời  |  0  Thích
    Tại sao giáo viên hợp đồng không xác định thời hạn lại không có PCTN? thật là bất công trong khi đó họ luôn tâm huyết với nghề công việc trách nhiện với nghề giáo luôn hoàn thành nhỉ? sao lại phân biệt như thế chứ? tôi thấy ngành giáo dục làm như vậy thật chưa công bằng chưa hợp lý.
    ho thi tham - @ (22:07 24/11/2012) Trả lời  |  0  Thích
    Tôi công tac 14 năm theo dạng hợp đồng trong biên chế. Vừa qua, trường tôi thông báo tôi không được hưởng thâm niên. Vì đơn giản tôi là giáo viên hợp đồng ! Tôi rất bất mãn! Tôi đã làm việc như bao giáo viên khác, tôi tham gia đóng BHYT, BHXH, BHTN,.. kể cả quỹ công đoàn và nhiều khoản linh tinh khác.Tôi không biết thâm niên là niềm vui hay nỗi buồn của những người làm công tác giáo dục như chúng tôi?
    Tran Thi Cuc - @ (20:34 23/10/2012) Trả lời  |  0  Thích
    Bọn Tôi ở phòng GD từ năm 1995 không bằng Gv mới về thật là bất công bằng xã hội. Nếu phân tích sâu xa không biết phân biệt bọn tôi là loại gì.Tự ta đánh giá khả năng- còn hơn vì vài đồng tiền...
    Bùi Hoàng Phương - @ (21:12 20/10/2012) Trả lời  |  0  Thích
    Chẳng hiểu thông tư hướng dẫn của bộ đưa uống đã rõ ràng như vậy rồi mà về tối địa phương các ông tài chính, ông Sở GD, ông thương binh xã hội của cái tỉnh Lâm Đồng này có hiểu chữ nghĩa văn bản không hay các ông cố tình mành khóe để xà xẻo bớt chút ưu đãi còm của gv mà còn tính trừ 12 tháng tập sự rồi còn trừ thêm 3 tháng nữa là thế nào? trong khi văn bản nói rằng tính theo thời gian đóng bảo hiểm bắt buộc. Vậy những tháng hè gv cũng vẫn đóng bảo hiểm bắt buộc có trừ tháng nào đâu, còn quyết định hết tập sự cũng tính theo năm học. vậy các ông căn cứ vào đâu mà tính trừ của gv như thế? văn bản 68 còn lấy ra từng ví dụ cụ thể, không tính như các ông ? sao các ông lại trừ của gv. có phải mỗi địa phương một chế độ khác nhau không? quyền ở địa phương to hơn quyền của bộ à?
    nguyễn thị sơn - @ (19:45 19/10/2012) Trả lời  |  0  Thích
    Tôi là giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên quân 9.Trước đây năm 11/2005 tôi bắt đầu vào ngành tập sự 1 năm ,dạy 3 năm tại trường phổ thông tại huế hưởng lương 115.113 bậc 2,34 và tháng 11/2009 tôi chấm dứt hợp đồng và dạy tư thục 1 năm đến tháng 9/2010 tôi xin vào dạy tại TT giáo dục thường xuyên quận 9 và hưởng lương tiếp theo là 2,67 và tháng 11/2010 đến nay là tôi công tác được 7 năm nếu trừ 1 năm tập sự và 1 năm ngoài công lập thì tôi đủ 5 năm để tính thâm niên nhưng trường tôi tính tôi 2 năm tập sự và 1 năm ngoài công lập điều này có đúng không?
    lâm thị bích ngoc - @ (21:32 10/10/2012) Trả lời  |  1  Thích
    Tôi rất đồng ý với Nguyễn Tùng. chỉ thay đổi cái đầu của mấy Ông lãnh đạo ngành giáo dục.Thì may ra anh chị em giáo viên mới hết khổ, hết chờ mong phụ cấp thâm niên."nói 1 đằng làm 1 nẻo" thật khó hiểu,mà giáo viên không ưa đâu nhé!!!!!!!!!!!
    Thâm thủng thâm niên - @ (19:12 10/10/2012) Trả lời  |  0  Thích
    Trong các Bộ thuộc CP Việt Nam thì bộ GD có lẽ là tệ nhất. Phụ cấp cho giáo viên thì làm ngược làm xuôi chả ra cái thể thống gì cả. Chương trình học cho học sinh thì thay dổi loạn xì ngậu cả lên. Toàn thừa giấy vẽ voi. Suốt ngày cứ "cải cách" mà học sinh ngày càng phải học nhiều hơn nhưng lại "ngu" ra do bị nhồi nhét quá nhiều. Cứ đòi nghìn tỷ này nọ để cải cách. Cải cách gì chứ? Có cải cách đầu của mấy ông lãnh đạo ấy!
    Nguyễn Tùng - @ (09:09 06/10/2012) Trả lời  |  0  Thích
    còn mấy tháng nữa là tôi về nghỉ hưu mà chờ đợi mãi biết đến khi nào mới nhận được mấy đồng thâm niên? Tôi không hiểu vì sao nơi được nơi chưa có?Sở giáo dục Hải Phòng và các nhà lãnh đạo có hiểu giáo viên họ nghĩ gì không??
    phuong - @ (22:28 26/09/2012) Trả lời  |  0  Thích
    chờ được phụ cấp thâm niên. đói mòn đói mỏi phát điên phát rồ
    nguyen minh - @ (22:20 08/09/2012) Trả lời  |  0  Thích
    Tôi rất đồng tình với Mỹ Lan, nhận xét rất ngắn gọn mà không phiền ai . đúng là một nỗi nhục cho giáo viên, người ta hứa bố thí cho mình vậy
    minh chanh - @ (09:26 07/09/2012) Trả lời  |  0  Thích
    Vâng, không nói ra thì tôi cũng biết bạn đang công tác ở cương vị nào. Tôi xin được làm người "bất hạnh" và xin nhường cái hạnh phúc đó cho bạn Lê Ngọc Bích Duyên. Nếu được thì xin cám ơn vì bạn đã đổi chỗ làm cho tôi!
    trần thảo - @ (22:44 21/08/2012) Trả lời  |  0  Thích
    Bạn Phạm Quốc Doanh và bạn tranthaoq8 thân mến!
    Theo tôi, các bạn không nên phát biểu như vậy. Các bạn đã hiểu gì về công việc của các cán bộ quản lý chưa? Các bạn đừng dựa vào 1 vài hình ảnh nào đó không tốt mà "vơ đũa cả nắm", rất tội nghiệp cho cán bộ quản lý. Các bạn là những người hạnh phúc khi được đứng trên bục giảng. Tôi nói thật lòng đấy!
    Lê Ngọc Bích Duyên - @ (15:51 12/08/2012) Trả lời  |  0  Thích
    Mặc dù cán bộ phòng sở không có thâm niên nhưng đã có tiền công vụ,tiền này tiền khác ...thậm chí có cả lộc vì họ đều là công chức, còn giáo viên là viên thì chỉ có lương mà thôi. Nếu làm cán bộ phòng sở khổ như vậy thì tại sao nhiều người lại cứ muốn làm cán bộ phòng và cán bộ sở, sao không xuống giảng dạy để được hưởng phụ cấp để giáo viên khác lên thay?.
    nguyến mạnh hùng - @ (18:15 07/08/2012) Trả lời  |  0  Thích
    Ban manh Hung than men! đầu óc bạn chỉ nghĩ chuyện tiêu cực nên nói những lời rất khó nghe. Xin thưa, chúng tôi chẳng ai muốn làm quản lý PGD cả, khóc ròng khi được đề bạt, mất 35% ưu đãi ngành, mất phụ cấp thâm niên mười mấy năm giảng dạy và chỉ bù vào 15% công vụ, 0.3 phụ cấp chức vụ. Lộc ở đâu ra?, tiền nào là tiền khác, làm việc ngày 8 tiếng, k có thời gian hè, chỉ có vài ngày phép, con cái, gia đình bỏ bê. Mất mát, thiệt thòi đành cắn răng chịu đựng. Nghe ông nói mà thấy đau đớn. Chúng tôi chẳng ai ham muốn làm để chờ bổng lộc như ông nghĩ thiển cận và tiêu cực.
    BỘI NHU -@ (20:05 18/05/2014) 0  Thích
    Như trường hợp tôi dạy trên 20 năm - năm đầu "hợp đồng lần 1" ghi rõ ràng trong bản hợp đồng - nhưng mãi 10 năm sau mới thi tuyển ngạch công chức . Thế mà phòng giáo dục cho là chưa đủ, cần xem xét lại.Quá vô lý. Và chia làm 2 đợt xét như vậy thì đợt đầu chừng nào, đợt 2 chừng nào ... Chờ dài cả cổ cò .Mà sao cùng thành phố mà mọi địa phương quận, huyện mỗi nơi mỗi khác, đã có nơi lãnh còn nơi chờ
    Nha Thị Đam - @ (15:06 06/08/2012) Trả lời  |  0  Thích
    Phụ cấp thâm niên : Nỗi ô nhục của người giáo viên !!!!!!!!!!!!!!!
    Từ Mỹ Lan - khoahocchoi@ (11:42 01/08/2012) Trả lời  |  0  Thích
    Tôi hoàn toàn đồng ý với bạn Phạm Quốc Doanh. Nếu vậy thì cứ xuống làm GV đi để tôi lên làm Trưởng phòng cho. Tôi chấp nhận "thiệt thòi"
    tranthaoq8 - tranthaoq8@ (11:56 31/07/2012) Trả lời  |  0  Thích
    Chỉ khổ nhất là giáo viên mầm non thôi , lương thấp , không có khoản nào làm thêm
    nguyễn minh khanh - khanhzinbong@ (09:33 31/07/2012) Trả lời  |  0  Thích
    Chúng tôi giáo viên còn chưa lên tiếng, các vị quản lý lương cao lộc nhiều thì kêu ca gì
    Phạm Quốc Doanh - doanhpq@ (10:30 30/07/2012) Trả lời  |  0  Thích
    Ôi ! Lương giáo viên nghĩ mà buồn. Nếu mà nghĩ tới lương thì chẳng còn muốn đi dạy nữa . Nhưng có lẽ cũng đã đến lúc không nghĩ không được nữa rồi .Li dị ,1 mẹ , 2 con , 3 triệu sao đủ tiền nhà ,tiền học ,tiền ăn ,tiền quần áo, tiền điện nước, gạo, gas và trăm thứ tiền
    Nguyễn Thị Thu Huyền - huyenkhang@ (10:27 30/07/2012) Trả lời  |  0  Thích

Ý kiến bạn đọc

LƯU Ý: PNO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. PNO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Các ý kiến viết bằng ngoại ngữ, tiếng Việt không dấu hoặc có tính chất quảng cáo không được đăng. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của bạn đọc.






Chọn mã xác nhận khác.

Xem bài theo ngày  /   / 
Nhiều thí sinh trúng tuyển nhưng chưa được nhập học

Nhiều thí sinh trúng tuyển nhưng chưa được nhập học

PN - Nhiều thí sinh (TS) dự thi và đủ điểm trúng tuyển vào Trường cao đẳng Kinh tế đối ngoại (TP.HCM) phản ánh không thể làm thủ tục nhập học vì không nhận được giấy báo trúng tuyển,

Xem thêm

Vết sẹo nhân cách

Vết sẹo nhân cách

PN - Xã hội đã phải hơn hai lần can thiệp hành chính vào cuộc đời riêng của một thanh niên 18 tuổi. Lần thứ nhất, khi mới 14 tuổi, đi làm thuê cho một trại tôm giống, cậu bé bị vợ chồng chủ trại ngược đãi, hành hạ

Xem thêm