Trước khi kết hôn, cần lắm một điểm lùi

01/07/2019 - 17:30

PNO - Đã mấy ngày sau cái tin cặp Song - Song tan vỡ, các diễn đàn phụ nữ vẫn chưa hết bàn tán. Nhiều chị em tự nhủ: trước khi quyết định kết hôn, ai cũng nên cần chầm chậm lùi lại, nhìn xa ra, bao quát hơn...

Một sáng mùa hè hai năm trước, tôi đang ngủ mơ màng thì bị đánh thức bởi tin nhắn từ cô bạn mê phim Hàn: “Trời ơi, tin được không, Song Hye Kyo và Song Joong Ki sắp kết hôn rồi!”. Vậy là sau những ngày gây thổn thức trái tim khán giả, bác sĩ Kang và đại úy Yoo đã thực sự bước ra khỏi màn ảnh, viết tiếp chuyện tình đẹp như mơ trong đời thực bằng một “happy ending” không thể viên mãn hơn.

Truoc khi ket hon, can lam mot diem lui
Họ đã bén duyên từ khi đóng chung bộ phim Hậu duệ mặt trời

Nguyên ngày hôm đó, mạng xã hội dậy sóng, lướt qua đâu tôi cũng thấy người ta phấn khích bàn tán về họ, các cô gái bắt đầu tin vào cổ tích, khi mà nàng trải qua bao cuộc tình lận đận cuối cùng cũng tìm được bến đỗ hoàn hảo, còn chàng thì nên duyên với thần tượng của mình. 

Mùa hè hai năm sau, cũng vào một sáng chưa kịp tỉnh giấc, tin tức về vợ chồng Song - Song một lần nữa khởi đầu ngày mới của tôi. Nhưng không phải là tin tốt lành, họ ly hôn sau một năm tám tháng chung sống, bởi những khác biệt trong tính cách không thể dung hòa. Vội vã và đột ngột, cặp sao thông báo kết hôn rồi ly hôn theo cùng một phong cách, như chính cách yêu đương chóng vánh, sớm nở tối tàn của họ.

Chàng vốn đã từng hâm mộ nàng đến nỗi đứng chụp hình chung với tấm biển quảng cáo của nàng thời chưa nổi tiếng. Nhiều năm sau có cơ hội gặp gỡ, chàng đã ra sức theo đuổi, làm rung động trái tim người đẹp bởi sự quan tâm chu đáo và những lời nói ngọt ngào như rót mật. Nhanh chóng say đắm trong men say ái tình, chàng bất chấp nàng đã từng được xem là cô gái đào hoa, thường xuyên dính tin đồn hẹn hò với bạn diễn, bỏ qua sự khác biệt về gia cảnh, gạt ngoài tai những lời lấp lửng tiếc nuối của bố về việc con trai cưới vợ hơn bốn tuổi. 

Truoc khi ket hon, can lam mot diem lui
Cặp đôi Song - Song trong phim Hậu duệ mặt trời

Song Joong Ki từng chia sẻ quan điểm rằng: “Cuộc sống không quan trọng việc bạn sống nhanh hay chậm mà thiết yếu vẫn là phương hướng”. Nhưng có lẽ sau lần đổ vỡ này, anh sẽ không còn có thể khẳng định chắc nịch như trước, bởi đến người ngoài cuộc như chúng ta còn nhận ra một chân lý: cái gì nhanh đến thì sẽ chóng đi. Rất nhiều mối tình nồng nhiệt chỉ duy trì trong giây phút bởi vì ngọn lửa yêu đương bùng lên rồi vụt tắt, cảm xúc ồn ào nhất thời cũng đến lúc phải lắng xuống.

Cơn say nắng khiến người ta chỉ thấy những điều đẹp đẽ, sự chếch choáng qua đi sẽ là thời điểm tỉnh táo để nhìn kỹ hơn. Và đó là khi điểm yếu của đối phương lộ diện, mâu thuẫn nảy sinh rồi đi tới “vỡ mộng”.

Đời sống hôn nhân là phải hằng ngày đối diện với khoảng thời gian lắng đọng này. Để gắn kết lâu bền với một ai đó, cần gạt hết những khía cạnh hào nhoáng gây choáng ngợp của buổi đầu tiếp xúc, quen những lau chùi, dọn dẹp trong nhịp sống bình thường có phần tẻ nhạt, cân bằng và chịu đựng các thói quen khác biệt của đối phương.

Mỗi người đúng là cần phải có phương hướng, mái ấm hạnh phúc cũng chính là một mục tiêu cao đẹp, nhưng vội vã để đạt được nó đôi khi dễ dẫn đến nhầm lẫn mà chọn lựa sai, “chậm mà chắc” vẫn luôn mang đến sự an toàn cần thiết đối với mục tiêu thiêng liêng này. 

Truoc khi ket hon, can lam mot diem lui
Họ chia tay chưa đầy hai năm sau đám cưới đình đám.

Trở lại với cặp đôi Song - Song, họ được se duyên bởi một bộ phim, hóa thân vào nhân vật để yêu thương nhau. Nhưng bước vào cuốn phim chân thực về hôn nhân, hai người đã không thể diễn theo kịch bản trong mơ.

Nhiều người đồn đoán về lý do thực sự khiến cặp đôi đổ vỡ, có thể là chàng hoặc nàng thay lòng để người thứ ba chen vào… Nhưng dù vì điều gì thì “happy ending” cũng là cái kết mở, để rồi phần ngoại truyện mới chính là hiện thực cuộc đời.

Tình yêu mãnh liệt thoáng chốc đã không đủ sức duy trì hạnh phúc gia đình. Bởi vậy, trước khi đi đến quyết định kết hôn có lẽ ai cũng nên cần một điểm lùi, chầm chậm nhìn xa ra, bao quát hơn để xem hai người có thật sự hòa hợp và thống nhất được với nhau về những bất đồng trong phong cách sống lẫn quan điểm hôn nhân.

Và một khi đã gắn kết rồi, hãy để cảm xúc như ngọn lửa âm ỉ cháy bên trong ngọn núi, chứ đừng vụt sáng như pháo hoa, rực rỡ vào một khoảnh khắc rồi biến mất giữa thinh không.

Bích Thảo 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI