Những chiếc xe đưa đón đã nhốt học sinh đến chết

07/08/2019 - 11:43

PNO - Chuyện cậu bé ở trường Gateway tử vong trên xe đưa rước gây ám ảnh và làm giật mình nhiều cha mẹ. Thực tế, tai nạn của các cậu bé cô bé ngồi ghế cuối và ngủ quên trên xe đưa đón từng xảy ra.

Chiếc xe bus đưa đón trẻ tới trường không được thiết kế để trở thành những "cỗ quan tài bay" nhưng sự tắc trách, vô ý của những người lớn sử dụng và giám sát nó thì đã biến nó thành cỗ máy giết người kinh khủng. Tất nhiên những kẻ vô trách nhiệm trong các vụ việc đều đã phải chịu các bản án hình sự. 

Vì ngủ quên trên ghế cuối xe, cậu bé Tian Tian, 4 tuổi (Trường mầm non Xingxing ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) trên chiếc xe buýt tới trường vào sáng 24/5/ 2018 đã tử vong.

Tian Tian ngủ quên lại ngồi ghế cuối xe nên sau khi thả học sinh trước cổng trường mầm non, tài xế không phát hiện chú bé rớt lại. Anh ta đỗ xe ở bãi, khóa cửa rồi đi.

Cậu đã bị ngạt khí và tử vong sau khi bị kẹt trong chiếc xe đó vào giữa trưa, khi nhiệt độ bên ngoài là 30 độ C. 

Hai giáo viên phụ trách lớp của Tian Tian cũng không để ý rằng hôm đó cậu bé vắng mặt. 7g20 sáng, mẹ của bé dắt con trai 4 tuổi đưa con lên xe để tới trường nhưng mãi tới 4g chiều, nhà trường mới gọi điện thông báo cậu bé tử vong. 

Nhung chiec xe dua don da nhot hoc sinh den chet
Người mẹ đau đớn khi biết Tian Tian tội nghiệp đã tử vong

Cũng ở Trung Quốc, cậu bé Zhong Miaolin, học sinh mẫu giáo ở thành phố Yingde, đã bị bỏ quên trên chiếc xe bus đưa rước học sinh vào sáng 11/9/2013 và được tìm thấy đã chết vào 3g40 chiều cùng ngày.

Cảnh sát cho biết, do bị bỏ lại trên xe quá lâu, bé đã bị ngạt thở và tử vong. Họ cũng nói nhiệt độ trong xe rất cao do thời tiết nắng nóng.

Nhật báo The Nation của Thái Lan ngày 19/6/2918 đưa tin bé gái Kabinta Kehphuang, 5 tuổi, tử vong do cô giáo bỏ quên trên xe. Do xe buýt của trường bị hỏng, giáo viên mầm non này đã đón Kehphuang từ nhà cô bé vào sáng sớm để đưa đến trường.

Tuy nhiên, khi đến trường, nữ giáo viên quên bé còn trong xe. Cô khóa xe và rời bãi đỗ. Giáo viên chỉ nhớ ra Kehphuang khi cô quay lại lấy xe, sau khi các lớp học tan vào lúc 16g30 cùng ngày. Tính ra, cô bé đã bị bỏ lại trong xe gần 10 tiếng đồng hồ.

Nhung chiec xe dua don da nhot hoc sinh den chet
Trường mần non nơi xảy ra vụ việc thương tâm ở Thái Lan

Hồi tháng 5/2013, một bé trai 3 tuổi cũng được phát hiện bất tỉnh trong buồng lái của một xe buýt thường đưa trẻ em đến một trường mẫu giáo ở tỉnh Sisaket, đông bắc Thái Lan. Điều tra cho thấy, đứa bé đã chết vì ngạt thở sau khi bị bỏ lại một mình trên xe buýt nhiều giờ liền trong thời tiết oi ả.

Nhưng không phải chỉ trẻ nhỏ bị bỏ quên trên xe bus đưa đón tối trường. Truyền thông Mỹ từng đưa tin về một vụ việc đáng kinh tởm khác: một tài xế mải mê giường chiếu với tình nhân nên đã bỏ quên một nam sinh tự kỷ trên xe đưa rước học sinh ở thành phố Whittier, bang California, vào ngày 11/9/2015.

Cậu học sinh Hun Jun “Paul” Lee, 19 tuổi, do mắc chứng tự kỷ và mất khả năng giao tiếp không xuống xe khi tới trường học, còn tài xế đã chạy xe thẳng về bãi đậu, khóa cửa và bỏ đi, sau đó gặp gỡ người tình.  Lee đã không thể kêu cứu khi bị nhốt trong xe buýt và ở trên xe buýt khóa kín suốt từ sáng đến trưa. 

Nhung chiec xe dua don da nhot hoc sinh den chet
Một chiếc xe bus đưa đón học sinh đã chở khối chất nổ lớn của CIA bỏ quên trong vụ việc tại Mỹ năm 2014

Tài xế Armando Able Ramirez, 36 tuổi, đã bị buộc tội thiếu trách nhiệm đối với người khuyết tật sống phụ thuộc. Kiểm tra xe trước khi rời đi là quy định bắt buộc, đặc biệt khi chiếc xe buýt chở ba học sinh có nhu cầu đặc biệt.

Bình Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI