Ứng xử chân thật, bảo sao bà Michelle Obama được người Mỹ yêu quý

13/12/2018 - 06:08

PNO - Từ một đệ nhất phu nhân nổi tiếng, giờ bà Michelle Obama đã trở thành một người nổi tiếng. Khoảnh khắc quyết định xảy ra trên hàng ghế ở Nhà thờ quốc gia Washington.

Video clip: Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump chào cựu Tổng thống Barack Obama và phu nhân Michelle Obama tại lễ quốc tang cựu Tổng thống George H.W. Bush ở Nhà thờ quốc gia.

Theo nghi thức của lễ quốc tang cố Tổng thống George H.W. Bush tuần trước, bà Michelle ngồi cùng chồng, ông bà Clinton, ông bà Carter và ông bà Trump.

Sau khi Tổng thống Trump bắt tay người tiền nhiệm Barack Obama, bà Michelle, trong bộ vest đen lịch lãm, nghiêng người bắt tay ông Trump và dường nói ngắn gọn “Chào buổi sáng”. (Đáng chú ý là bà Hillary Clinton thậm chí không nhìn về phía ông Trump).

Lông mày hơi nhướn lên, miệng cười nhếch mép và vẻ ngoài cực chất ngay lập tức tạo ra một “khoảnh khắc Michelle”, một đoạn clip gây sốt trên mạng từ một sự kiện ảm đạm. Nhiều người khẳng định nó thể hiện chính điều mà họ yêu thích ở bà Obama: sự chân thật.

“Ở vị trí của mình hôm đó, bà ấy đã thể hiện đúng con người bà”, nhận định của bà Elaine Swann tác giả cuốn sách hướng dẫn lễ nghi có tên “Let Crazy Be Crazy” (tạm dịch “Điên được thì cứ điên”).

Swann nói rằng, ứng xử của bà Michelle là một ví dụ điển hình về việc chào hỏi người mình không ưa một cách duyên dáng nhưng không nồng nhiệt: “Bà ấy đã tỏ ra vừa đủ thân mật”.

Như thể cuối cùng mọi người đã nhận ra 8 năm ở Nhà Trắng bà Michelle bị gò bó đến thế nào. “Khi không còn là đệ nhất phu nhân nữa, rõ ràng bà ấy có nhiều không gian hơn để thể hiện bản thân mình”, bà Swann nói tiếp.

Ung xu chan that, bao sao ba Michelle Obama duoc nguoi My yeu quy
 

Qua cuốn hồi ký “Becoming” (tạm dịch “Trở thành”), chúng ta biết rằng bà Michelle sẽ “không bao giờ tha thứ” cho ông Trump vì đã dấy lên trong phong trào nghi ngờ tư cách công dân của chồng bà.

Giờ đây, khi bước ra khỏi Nhà Trắng, phản ứng của bà Michelle với ông Trump trong khoảnh khắc giao tiếp khó xử đó trên hàng ghế nhà thờ là ví dụ hoàn hảo về sự thay đổi trong hình ảnh trước công chúng của bà.

Năm 2017 cũng đã có một khoảnh khắc gây sốt như vậy, đó là khi bà Michelle và ông Barack chào đón nhà Trump đến Nhà Trắng trong ngày nhậm chức. Máy quay đã bắt được vẻ bối rối của bà khi không biết để hộp quà bất ngờ từ tay tân đệ nhất phu nhân vào đâu.

Sau đó, khuôn mặt của bà trong suốt lễ tuyên thệ đã thể hiện rõ tâm sự sâu kín. Trông bà không hề hạnh phúc. Trông bà không giống người nữ chủ nhân ngôi nhà mà bà đã làm trong suốt hai nhiệm kỳ. “Tôi đã chẳng buồn gắng gượng nở nụ cười”, bà viết trong cuốn “Becoming”.

Ung xu chan that, bao sao ba Michelle Obama duoc nguoi My yeu quy
Tổng thống Obama cùng phu nhân Michell trong thời khắc chuyển giao quyền lực cho người kế nhiệm Donald Trump. 

Đó là cuốn sách mà trong vài tháng qua đã bán được hàng triệu bản. Bản thân bà đã đi ngang dọc đất nước và ra cả nước ngoài, để kể câu chuyện của chính mình.

Giờ đây, bà không còn là “vợ của Tổng thống” nữa mà đã bước lên sân khấu dành riêng cho mình. Bà không còn phải lo giữ hình ảnh đẹp và tránh rắc rối trước công chúng nữa. Và khi Michelle Obama trở về với con người thật của mình, bà càng nổi tiếng.

Sự thật thà dân dã là điều mà người ta không nhìn thấy ở các chính trị gia và các ngôi sao. Swann phân tích tiếp: “Những điều ở bà thu hút chúng ta, đó chính là sự trung thực và chân thật; và giờ đây, chúng ta càng nhìn thấy điều đó rõ hơn”.

Myra Gutin, tác giả cuốn sách “The President’s Partner: The First Lady in the Twentieth Century” (tạm dịch “Đối tác của tổng thống: Đệ nhất phu nhân trong thế kỷ 20”), thì miêu tả Michelle Obama và bà Hillary Clinton là các “ngôi sao nhạc rock”, những người phụ nữ biến cuộc sống sau khi rời khỏi Nhà Trắng thành quyền lực lâu dài.

Ung xu chan that, bao sao ba Michelle Obama duoc nguoi My yeu quy
 

Nhưng khác với bà Clinton, người mà danh tiếng vẫn phải được định hình trên chính trường, “bà Michelle Obama đã vượt qua ranh giới giữa một đệ nhất phu nhân và một ngôi sao”.

Bà Michelle đã không còn cần đến vai trò đệ nhất phu nhân để được nhìn nhận, mà đã vươn mình ra khỏi khuôn khổ đó. “Có lẽ giờ bà ấy là đảng viên Dân chủ được yêu thích nhất trong nước”, Gutin nói.

Từ chiến dịch tranh cử năm 2016, người ta hay nhắc tới câu nói nổi tiếng nhất của bà Michelle: “When they go low, we go high” (tạm dịch “Họ càng xấu xa, ta càng ngẩng cao đầu”). Nhưng rời khỏi Nhà Trắng, danh tiếng của bà không còn phụ thuộc vào không khí của những ngày tranh cử, mà trở nên bền vững nhờ sự gần gũi của bà.

Vậy chuyện gì xảy ra khi một cựu đệ nhất phu nhân không còn cố tỏ ra lịch sự mà sống thật với suy nghĩ của mình? Người hâm mộ càng quý bà hơn.

Đại An (theo Washington Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI