Mùa vàng của chàng Ba Đù

19/09/2015 - 11:03

PNO - Sau khi xuất hiện trong hình ảnh Chí Phèo tung hứng ăn ý cùng nghệ sĩ hài Việt Hương, Anh Đức nhận được nhiều lời khen, dự đoán sẽ "lên" từ đây.

Mua vang cua chang Ba Du
Anh Đức trong tạo hình nhân vật Ba Đù của series tiểu phẩm Chuyện tình Ba Đù đóng dấu tên tuổi anh

Quả vậy, sau đó Anh Đức có nhiều cơ hội "tung hoành", tiếp tục xuất hiện trong các chương trình cười xuyên Việt, Bí mật đêm Chủ nhật... Làng hài TP. HCM đã có thêm một tên tuổi chọc cười có duyên, được nhiều khán giả yêu mến.

Dự kiến ngày 22/9 tới, Anh Đức ra mắt khán giả màn ảnh rộng với bộ phim hài Thánh Nhọ (ĐD Trần Việt Anh). Vai diễn của Anh Đức có tạo hình “độc” mà diễn viên Hải Băng nói rằng chỉ cần nhìn thôi đã buồn cười.

Trong quá trình thực hiện bộ phim hài tình huống này, Anh Đức liên tục làm khó ê kíp vì họ mải cười không ghi hình được.

“Tôi được dành khá nhiều đất để tung hứng, nên phim thành công hay thất bại là do tôi có đủ duyên mang tiếng cười cho khán giả hay không. Đó vừa là nỗi lo vừa là hy vọng” - Anh Đức hồi hộp.

Cùng tuổi, học cùng lớp với Trấn Thành từ những năm trung học cơ sở, nhưng người bạn “dẻo miệng, tài năng” bên cạnh anh đã phát triển sự nghiệp từ rất sớm. Còn Đức tự nhận mình đi “im lặng từ từ”.

Có khoảng thời gian đôi bạn lập nhóm hài đi diễn chung khắp các tụ điểm, nhiều người còn nói Anh Đức là cái bóng của Trấn Thành. Đức vẫn không lấy đó làm buồn, cứ cần mẫn làm nghề:

“Đối với một người nhẫn nại, chờ đợi, luôn tìm cơ hội thì không có gì gọi là sớm hay muộn. Tôi cũng không chạnh lòng khi bạn bè thành công sớm hơn mình. Chỉ thấy buồn nếu như mình đã cống hiến hết khả năng mà khán giả vẫn không nhớ tên. Khán giả của tôi không nhiề u nhưng khi gặp tôi, họ gọi tên những nhân vật tôi từng thể hiện. Vậy là vui rồi”.

Đức diễn có duyên, anh vào vai rất ngọt, xuất hiện là mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả. Trước đây Anh Đức ít có cơ hội được thể hiện mình, đến khi các chương trình truyền hình thực tế hài bùng nổ, anh mới có dịp vẫy vùng.

Khả năng tiềm ẩn, duyên trời cho của Anh Đức bấy lâu được bộc lộ. Nếu nghệ sĩ hài Trường Giang khiến khán giả nhớ hoài vai diễn Mười Khó thì Anh Đức cũng đã tạo được dấu ấn khó phai với anh chàng Ba Đù (trong loạt tiểu phẩm Chuyện tình Ba Đù, chín tập, đăng tải trên Youtube vào cuối năm 2014, thu hút hàng chục ngàn lượt truy cập).

“Làm nghề này ngoài tài năng còn phải cần đến may mắn. Tôi là người luôn biết nắm bắt những cơ hội. Ơn giời, cậu đây rồi! là cơ hội tốt đến với tôi đúng thời điểm. Nếu không, có lẽ tôi cũng chưa được khán giả biết đến nhiều như bây giờ” - Anh Đức tâm sự.

Đức còn trẻ (sinh năm 1987), vai diễn nào cũng nhí nhố, không tạo hình độc lạ, khù khờ lơ ngơ thì cũng là “gái già, gái xấu”. Ngoài đời Anh Đức không mang vẻ hài hước như trên sân khấu. Anh nghiêm túc, thậm chí từng là một người nhút nhát, không dám nói chuyện trước đám đông.

Câu “nghề chọn người” đúng ở trường hợp của Anh Đức: “Suýt nữa tôi đã thi vào ngành công an rồi. Gia đình có truyền thống công tác ở ngành này và ba cũng hướng tôi theo. Nhưng không hiểu sao nghe lời rủ rê của Trấn Thành, tôi lại đi thi thử trường sân khấu và đậu”.

Điểm 10 cho phần thi tài năng đã giữ Đức ở lại với nghề, bắt đầu tập nói, tập diễn trước đám đông, nhưng cứ sợ mình diễn mà khán giả không cười. Đức không nhớ mình đã vượt qua được sự nhút nhát từ lúc nào, nhưng mỗi khi anh bước lên sân khấu, khán giả cười nghiêng ngả.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI