Nhiều khách Trung Quốc "quỵt" tiền viện phí ở Khánh Hòa

22/07/2016 - 12:32

PNO - Bước vào bệnh viện với tình trạng bệnh tật nhưng nhiều người khách Trung Quốc có thái độ "rất khó chịu" và còn "quỵt" tiền vị phí.

Sáng ngày 22/7, bà Lương Thị Bích Ngọc - Trưởng phòng Chăm sóc Khách hàng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, có nhiều trường hợp khách du lịch người Trung Quốc đến khám chữa bệnh sau đó bỏ đi không chịu trả tiền viện phí.

"Việc khách Trung Quốc trốn viện đa phần rơi vào khu cấp cứu 115, còn khu dịch vụ thì nhân viên bệnh viện phải luôn cố gắng bám theo bệnh nhân. Vì hai nguyên nhân: Một là, đảm bảo dịch vụ khám chữa bệnh. Hai là, săn viện phí, bắt người bệnh phải thanh toán" - bà Ngọc cho hay.

Nhieu khach Trung Quoc
Khánh Trung Quốc đến du lịch tại Khánh Hòa.

Bà Ngọc cho biết, với du khách Trung Quốc khi đến bệnh viện thì có thái độ "rất khác" so với du khách các nước đến từ Châu Âu, Bắc Mỹ... Hiện bệnh viện đang thống kê số người trốn viện và tiền viện phí bị thất thoát từ vấn đề này.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Xáng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa chia sẻ, ước tính trung bình có từ 1 - 2 khách Trung Quốc trốn hoặc chậm trả tiền viện phí. Khách du lịch Trung Quốc đến bệnh viện khám chữa bệnh đều không có bảo hiểm du lịch nên theo ông Xáng, việc truy thu là rất khó.

"Biết khám chữa bệnh cho người Trung Quốc có nguy cơ ảnh hưởng đến nguồn thu nhưng vì trách nhiệm cứu người, họ bỏ đi cũng đành chịu, không biết làm gì hơn" - ông Xáng nói.

Nhieu khach Trung Quoc
Khu vực điều trị dịch vụ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Ngày 16/7, nói về tính cách của khách du lịch Trung Quốc, ông Trần Chí Cường - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng thừa nhận, khách Trung Quốc có nhiều hành vi phá hoại, ứng xử thiếu văn minh lịch sự là điều hoàn toàn có thật và đang xảy ra trên địa bàn.

Theo ông Cường, cả thế giới đều đánh giá khách Trung Quốc thiếu lịch sự, thường vi phạm nội quy tại các điểm du lịch, gây mất trật tự, phá hoại... nhiều hơn so với người ở các nước khác.

"Đặc thù văn hóa Trung Quốc có những cái ồn ào như vậy. Bây giờ quan trọng nhất là nơi tiếp nhận họ vào du lịch phải có cách điều chỉnh như nào để khắc phục nét đặc trưng của họ" - ông Cường nói.

Đoàn Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI