Mẹ và con lãnh tổng cộng hơn 1 tháng tù vì “bạo hành” trứng ngỗng

18/07/2019 - 18:45

PNO - Tòa án huyện Changhua (Chương Hóa) tại vùng lãnh thổ Đài Loan buộc tội hai cư dân địa phương phạm đổ nước sôi lên trứng ngỗng của một trang trại hàng xóm ở thị trấn Yuanlin.

Chang Chen-mei, 74 tuổi và con trai bà, Chang Tzu-hsi, 53 tuổi, bị tuyên án tù lần lượt là 28 ngày và 8 ngày tù giam vì gây thiệt hại tài sản cho người khác, kèm theo đó là khoản tiền phạt 1.000 Tân Đài tệ (Khoảng 785.000đ) mỗi ngày.  

Theo lời tố cáo từ người phụ nữ tên Lin, sống tại trang trại gần nơi cư trú của me con bà Chang, gia đình cô nuôi ngỗng vì lý do an ninh và đã lắp đặt camera sau khi trứng của chúng không nở. Các cảnh quay cho thấy hay mẹ con bà Chang lẻn vào nhà và đổ nước sôi lên trứng.

Mẹ con bà Chang nói với cảnh sát rằng họ phá hoại những quả trứng vì bầy ngỗng gây ra quá nhiều tiếng ồn vào ban đêm. Mặc cho lời tự bào chữa, thẩm phán chủ tọa tuyên Chang Chen-mei bị kết án năm tội danh về gây thiệt hại tài sản và Chang Tzu-hsi phạm một tội.

Me va con lanh tong cong hon 1 thang tu vi “bao hanh” trung ngong
Bầy ngỗng tại nhà cô Lin.

Lin nói rằng cô đã rất tức giận vì sự đau khổ và tổn thương mà hai mẹ con bà Chang gây ra cho con ngỗng mẹ trưởng thành.

Một người hàng xóm khác nói rằng bầy ngỗng rất ồn và người dân có thể nghe thấy tiếng chúng từ khoảng cách 100m đến trang trại.

Luật sư Cheng Chih-wen làm việc tại Yuanlin cho biết các bản án này phù hợp đối với một trường hợp thiệt hại tài sản nhỏ không thể thỏa thuận ngoài tòa án. Dù vậy, việc phá hủy trứng không được coi là ngược đãi động vật theo luật nên bị đơn vẫn có thể kháng cáo nếu muốn.

Linh La (Theo Taipei Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI