Tàu cá bị Trung Quốc tấn công, cướp tài sản đã về đảo Lý Sơn

26/05/2014 - 18:54

PNO - PNO - Sáng 26/5, tàu cá QNg 96417 TS, do ngư dân Dương Văn Giàu, ở Thôn Đông, xã An Hải, huyện Lý Sơn, là chủ tàu kiêm thuyền trưởng, cùng 11 lao động đã cập cảng Lý Sơn sau chuyến đi biển hãi hùng vì bị tàu Trung Quốc tấn công,...

edf40wrjww2tblPage:Content

Tàu cá của ngư dân Dương Văn Giàu cập đảo Lý Sơn trong cảnh tan hoang vì bị TQ đập phá. Anh Giàu kể, tàu của anh cùng 11 ngư dân xuất bến rời đảo Lý Sơn ra Hoàng Sa vào ngày 23/4. Tối 7/5, khi đang cho tàu đánh bắt gần đảo Colin (thuộc quần đảo Hoàng Sa của VN), bất ngờ một tàu Hải cảnh Trung Quốc xuất hiện, tiến đến áp sát mạn tàu cá, thả 3 xuồng máy cơ động cùng lực lượng bao vây tàu cá của anh Giàu để uy hiếp. 

Tàu cá bị Trung Quoc tán cong, cuop tai san da ve dao Ly Son
Tàu cá của ngư dân Dương Văn Giàu cập đảo Lý Sơn trong cảnh tan hoang vì bị tàu TQ đập phá

“ Họ không nói gì cả, tay lăm lăm rùi cui điện và típ sắt hung hăng nhảy lên tàu cá chặt phá dây hơi, đánh đập chúng tôi rồi cướp toàn bộ trang thiết bị nghề cá gồm máy I-com, máy định vị, máy dò cá và lấy đi gần 400 con hải sâm vừa khai thác được. Họ đe dọa chúng tôi phải cho tàu quay trở về đất liền”- ông Giàu nói.

Tàu cá bị Trung Quoc tán cong, cuop tai san da ve dao Ly Son
Dây hơi trên tàu cá bị tàu TQ chặt phá

Tàu cá bị Trung Quoc tán cong, cuop tai san da ve dao Ly Son
Người trên tàu TQ sử dụng dùi cui và típ sắt để đập phá và tấn công ngư dân Lý Sơn

Theo anh Giàu và một số ngư dân đi trên tàu bị nạn , vì mất hết tài sản nên thuyền trưởng Giàu quyết định cho tàu trôi dạt tự do trên biển. Đến chiều ngày 9/5 tàu của anh đã tiếp cận được 1 tàu cá của ngư dân địa phương để nhờ liên lạc vào đất liền trình báo và mượn ngư cụ để tiếp tục bám biển.

Chính quyền huyện Lý Sơn đã chỉ đạo các ngành chức năng tiến hành xác minh vụ việc.


VĂN MỊNH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI