Đỗ Mỹ Linh: ‘Tôi không vào top 15 do thí sinh châu Á quá mạnh'

20/11/2017 - 16:20

PNO - 'Hoa hậu Việt Nam 2016' cho biết với những sự thể hiện trước đó, cô có niềm tin sẽ tiến sâu tại cuộc thi ‘Hoa hậu Thế giới 2017’. Nhưng mọi việc đã không diễn ra như mong đợi...

Trước khi lên đường đi thi, Đỗ Mỹ Linh đặt mục tiêu của mình là top 15. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra, cô chỉ dừng chân ở top 40.

 
 
Do My Linh: ‘Toi khong vao top 15 do thi sinh chau A qua manh'
Khoảnh khắc đăng quang của Hoa hậu Thế giới 2017 - Manushi Chhillar

- Khi không được gọi tên trong top 15, bạn có thất vọng không?      

- Tôi đếm từng người để đợi đến mình được gọi tên vào top 15. Trước đêm chung kết diễn ra, khi dự án nhân ái có mặt trong top 5, tôi nghĩ cơ hội lọt top 15 sẽ rất lớn. Khi công bố top 5 dự án nhân ái, trong thâm tâm tôi nghĩ mình là người giành chiến thắng. Xem xong dự án của tôi, thí sinh lẫn BTC đều ủng hộ rất nhiệt tình. Dự án nhân ái là phần thi phụ quan trọng nhất của Hoa hậu Thế giới nên cơ hội đi sâu là cực kỳ lớn.

Khi không được gọi tên trong danh sách ấy, tôi thật sự hụt hẫng, buồn rất nhiều. Tuy nhiên, trong một cuộc thi sắc đẹp còn rất nhiều yếu tố khác chi phối. Tôi cảm thấy hài lòng về kết quả hiện tại.

Sau đêm chung kết, một thành viên trong BTC, là người họ hàng của bà Julia Morley, chủ tịch tổ chức Hoa hậu Thế giới có chia sẻ rằng dự án nhân ái của tôi được đánh giá tốt nhất từ trước đến nay. Chú ấy cũng bảo rằng sau cuộc thi lần này, bà Julia Morley và tân hoa hậu sẽ ghé thăm Việt Nam để nhân rộng dự án hơn nữa. Tôi thực sự mong đợi điều này.

Do My Linh: ‘Toi khong vao top 15 do thi sinh chau A qua manh'
Top 15 chung cuộc Hoa hậu Thế giới 2017 không có tên đại diện Việt Nam

- Bạn có thấy được sự công tâm về kết quả chung cuộc tại cuộc thi này hay không?

- Các thành viên của BTC như một gia đình nên họ chấm điểm thí sinh không những trong các phần thi mà còn thông qua những hoạt động thường ngày. Họ như là BGK ngầm của cuộc thi.

Mọi người đều thấy trong top 15 có những bạn ngoại hình không nổi bật nhưng mỗi sự lựa chọn đều có lý do. Ví dụ cụ thể như đại diện Hàn Quốc, bạn ấy là người vô cùng hòa đồng, thân thiện, luôn là người khuấy động phong trào, không khí nên rất được lòng giám khảo, BTC. Ngoài ra, bạn ấy còn biết cả tiếng Trung nên thường được BTC nhờ phiên dịch.

Về tân hoa hậu Manushi Chhillar, bạn ấy chiến thắng xứng đáng, kết quả công tâm. Tôi đánh giá rất cao cô gái này ngay từ những vòng ngoài. Khi đến Trung Quốc, bạn ấy nhập cuộc nhanh chóng, tập trung cao độ nhất cho cuộc thi. Bạn ấy thực sự nghiêm túc cho cuộc thi này. Do tôi và Hoa hậu Ấn Độ nằm ở hai nhóm khác nhau nên không có nhiều thời gian để tìm hiểu kỹ hơn.

Do My Linh: ‘Toi khong vao top 15 do thi sinh chau A qua manh'
Đỗ Mỹ Linh và 4 đại diện: Ấn Độ, Philippines, Indonesia, Nam Phi cùng giành chiến thắng phần thi Hoa hậu Nhân ái

- Vậy về giải bình chọn, nhiều ý kiến cho rằng bạn bị xử ép để không thể lọt top như thông tin ban đầu?

- Về giải truyền thông của cuộc thi năm nay thực sự mơ hồ bởi BTC không nói rõ cách tính điểm. Đến phút cuối, chúng tôi mới biết về giải này. Trước đêm chung kết, nhiều thí sinh cũng chắc chắn rằng tôi sẽ thắng giải bình chọn. Cuối cùng, đại diện Mông Cổ lại giành chiến thắng, tôi hơi bất ngờ.

Trước khi trao giải bình chọn, tôi có nghe nói là dựa vào lượng bình chọn trên website. Dĩ nhiên, nếu tính như thế, Việt Nam phải dẫn đầu nhưng cuối cùng lại trao cho đại diện Mông Cổ. Tôi cũng không hiểu lắm.

Do My Linh: ‘Toi khong vao top 15 do thi sinh chau A qua manh'
Bà Phạm Kim Dung - Phó trưởng BTC Hoa hậu Việt Nam (bìa phải) trong ngày họp báo trước khi Đỗ Mỹ Linh sang Trung Quốc dự thi

- Có ý kiến cho rằng bạn còn thụ động, mờ nhạt trong quá trình thể hiện tại Hoa hậu Thế giới 2017. Mỹ Linh nghĩ gì về quan điểm này?

- Tôi có thể nói rằng mình đã cố gắng hết sức trong các phần thi phụ. Ở phần thi tài năng, BGK cũng rất thích, yêu cầu tôi giới thiệu vì sao chỉ có 1 dây lại phát ra âm thanh độc đáo đến vậy. Nhưng khi xem lại 20 tiết mục được chọn ở phần thi tài năng thì thật sự phải thừa nhận các bạn ấy rất tài năng. Phần thi top model, tôi nghĩ mình trình diễn tốt nhưng kết quả không như mong đợi.

Các phần thi phụ, BTC cũng không hề cập nhật nhiều hình ảnh. Phần lớn hình ảnh có được đều do chúng tôi tự chụp cho nhau, chia sẻ. BTC chỉ có một người chụp ảnh, lại có đến 120 thí sinh nên hình ảnh dĩ nhiên luôn ít, không phản ánh được đầy đủ các hoạt động. Đây là lần đầu tiên tôi tham dự một cuộc thi quốc tế nên rất bỡ ngỡ. Từ ngày đầu tiên đến đêm chung kết, thí sinh đều tự làm mọi việc, giúp đỡ lẫn nhau.

Một trong những lý do năm nay tôi không thể vào top 15 là do thí sinh châu Á quá mạnh. 6/15 suất là người châu Á như: Ấn Độ, Indonesia... Thông thường, BTC chọn top đều phân chia đồng đều cho các châu lục. 

Do My Linh: ‘Toi khong vao top 15 do thi sinh chau A qua manh'
Top 10 chung cuộc của cuộc thi có những đại diện đến từ châu Á như: Indonesia, Ấn Độ, Hàn Quốc

- Một số người cho rằng bạn chọn sai trang phục trong đêm chung kết vì không nằm trong nhóm 3 màu yêu thích của tổ chức Hoa hậu Thế giới, Mỹ Linh nghĩ sao?

- Những thí sinh đều biết chuyện BTC Hoa hậu Thế giới thích 3 màu hồng, trắng, xanh nên phần lớn đều thực hiện trang phục dạ hội với những tông trên. Sân khấu đêm chung kết chỉ lác đác một vài thí sinh mặc khác màu. Điều này nghĩ lại tôi cũng thấy buồn cười đôi chút.

Năm nay, cuộc thi rất ít hoạt động nên tôi không thể mặc được những trang phục mang theo. Phần lớn các hoạt động đều phải mặc đồng phục, bắt buộc đi giày bệt, mang giày cao gót sẽ bị đuổi lên, bắt phải thay giày lại. Sau đêm chung kết, tôi cố gắng mặc thêm một bộ váy khác để níu kéo cuộc thi. Ngày xem dự án nhân ái, chúng tôi đều tranh thủ, khát khao được ăn mặc cho thật đẹp.

Do My Linh: ‘Toi khong vao top 15 do thi sinh chau A qua manh'
Trang phục dạ hội trong đêm chung kết Hoa hậu Thế giới 2017 của Đỗ Mỹ Linh cũng nhận nhiều ý kiến trái chiều

- Theo như Mỹ Linh chia sẻ, đây là cuộc thi đầu tiên cũng như cuối cùng bạn tham gia. Vì sao lại có quyết định này khi tuổi đời bạn còn rất trẻ?                                         

- Nếu tham gia thêm một cuộc thi nữa, tôi tin chắc mình sẽ làm tốt hơn khi đã có kinh nghiệm trong lần chinh chiến này. Tuy nhiên, tôi còn phải đi học và chuẩn bị cho nhiều dự án sắp tới nên đây sẽ là cuộc thi quốc tế đầu tiên cũng như cuối cùng mà tôi tham gia.                                  

Qua cuộc thi lần này, tôi đúc kết được nhiều kinh nghiệm, mong muốn được chia sẻ cho những đại diện tiếp theo. Tôi nhận ra rằng đây không phải là một cuộc thi sắc đẹp mà là cuộc thi về thái độ, nhân cách sống và cách sinh hoạt thường ngày.                                                                                                              

- Thí sinh người Indonesia được đánh giá cao ngay từ đầu, BTC Hoa hậu Thế giới Indonesia cũng có mối quan hệ với BTC Hoa hậu Thế giới. Vì thế, có nhiều thông tin cho rằng cô gái này được ưu ái. Mỹ Linh nhận xét như thế nào về đại diện này?

- Bạn người Indonesia luôn là đối thủ được mọi người dè chừng vì thương hiệu quốc gia rất mạnh. Hơn nữa, 2 năm liên tiếp đại diện Indonesia đã dừng chân vị trí Á hậu 2 nên khả năng năm nay rất lớn bạn này sẽ trở thành hoa hậu. Một phần, bạn ấy đẹp hơn 2 đại diện trước đó. Bạn ấy không phải là người xuất sắc nhưng luôn thu hút người khác bởi thần sắc, sự tự tin. Tuy nhiên, một trong những lý do bạn ấy không lọt vào top 5 chung cuộc có thể do bạn ấy còn quá trẻ, cách cư xử hằng ngày còn trẻ con, nhiều lúc chưa biết cách chăm sóc cho bản thân.

Do My Linh: ‘Toi khong vao top 15 do thi sinh chau A qua manh'
Đại diện Indonesia trong đêm chung kết Hoa hậu Thế giới 2017

Bà Phạm Kim Dung - Phó Trưởng BTC Hoa hậu Việt Nam: 'BTC Hoa hậu Thế giới không mặn mà với truyền thông'

Trong buổi gặp mặt, chia sẻ của Đỗ Mỹ Linh với giới truyền thông vào sáng nay (20/11) còn có sự góp mặt của bà Phạm Kim Dung - Phó Trưởng BTC Hoa hậu Việt Nam. Bà Phạm Kim Dung cũng đã có mặt tại Trung Quốc để theo dõi, ủng hộ cho Mỹ Linh vào những ngày trước đêm chung kết Hoa hậu Thế giới 2017 với vai trò Giám đốc Quốc gia tại Việt Nam.

Do My Linh: ‘Toi khong vao top 15 do thi sinh chau A qua manh'
Bà Phạm Kim Dung (áo trắng) và đạo diễn Hoàng Nhật Nam sang Trung Quốc cổ vũ cho Đỗ Mỹ Linh

Theo chia sẻ của bà Phạm Kim Dung, dự án nhân ái của Đỗ Mỹ Linh được đánh giá rất cao tại cuộc thi năm nay, cụ thể: "Giám đốc quốc gia của Philippines, đồng thời là một trong những giám khảo của cuộc thi năm nay khi gặp tôi trong cuộc họp của giám đốc quốc gia trước đêm chung kết đã chắc chắn rằng Việt Nam sẽ chiến thắng giải thưởng Hoa hậu Nhân ái. Anh ấy cho rằng chưa bao giờ có dự án nhân ái được toàn bộ thí sinh, BTC ủng hộ như thế. Một số thành viên khác cũng liên tục gửi lời chúc mừng, hỏi thăm khi gặp gỡ trước đêm chung kết vì dự án nhân ái lần này. Tuy nhiên, có thể BTC muốn hoạt động nhân ái này được nhân rộng nên trao chiến thắng cho cả 5 cô gái".

Bà Phạm Kim Dung cho biết năm nay, Mỹ Linh có thời gian chuẩn bị ít nên rất thiệt thòi. Trong cuộc họp vừa qua với BTC Hoa hậu Thế giới, họ cho biết sẽ tổ chức năm 2018 vào tháng 9. Nếu đúng như kế hoạch, sẽ trùng thời gian với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Nhưng khi đẩy cuộc thi Hoa hậu Việt Nam lên sớm hơn cũng sẽ không kịp thời gian để chuẩn bị. Vì thế, có thể đơn vị nắm bản quyền sẽ có một lựa chọn khác để cho Hoa hậu Việt Nam 2018 có thêm thời gian chuẩn bị, thể hiện tốt nhất, hoà nhập thực sự. "Muốn thành công, phải có nhà đầu tư mạnh chuẩn bị đúng mực và người đại diện phải có sự trang bị kỹ năng tốt nhất", bà Kim Dung nhấn mạnh.

Qua thực tế tìm hiểu trong những ngày lưu lại Trung Quốc, bà Kim Dung cho biết  BTC Hoa hậu Thế giới thực sự không mặn mà với truyền thông. "Ngay ở phần thi đối đầu, một số trang tin có phóng viên theo sát đã đưa tin, nhưng BTC vẫn chưa công bố chính thức. Có thể, họ có những mục đích khác cần theo đuổi. Đến với cuộc chơi nào sẽ phải theo luật, chơi hết mình. Chúng ta không thể nào đem tiêu chí của Hoa hậu Việt Nam hay bất kỳ cuộc thi nào trong nước để áp lên các sân chơi quốc tế", bà Dung chia sẻ.                                            

Khi được hỏi có ý định mang Hoa hậu Thế giới về Việt Nam tổ chức hay không, bà Phạm Kim Dung cho biết: "Không riêng tôi mà nhiều nước khác cũng sẽ có ý định mang Hoa hậu Thế giới về để tổ chức. Chưa tính đến chi phí sẽ còn rất nhiều câu chuyện mà chúng ta phải tính đến. Hơn nữa, cách thức họ tổ chức đêm chung kết cũng rất khác biệt. Phần lớn ê-kíp đều là người của BTC Hoa hậu Thế giới. Áp lực truyền thông trong nước rất lớn nên nếu mang cuộc thi về đây sẽ khó khăn". 

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI