11 bí quyết tạo nên vẻ đẹp thanh lịch của phụ nữ Pháp

05/10/2018 - 14:00

PNO - Phụ nữ Pháp nổi tiếng với sự thanh lịch, nét quyến rũ và phong cách sang trọng. Để có vẻ ngoài hoàn hảo, bạn không cần phải tốn kém quá nhiều tiền bạc mà chỉ cần tuân thủ những nguyên tắc đơn giản của phụ nữ Pháp.

Tuần lễ Thời trang Paris vừa qua là sự kiện “hot” nhất của ngành công nghiệp thời trang thế giới nói chung và giới mộ điệu thời trang nói riêng. Không phải tự nhiên mà sự kiện quan trọng bậc nhất ngành thời trang này lại được tổ chức tại thủ đô của nước Pháp thơ mộng.

Được mệnh danh là kinh đô ánh sáng, Paris hoa lệ được xem là trung tâm văn hóa - nghệ thuật của thế giới, và thời trang là một trong những lĩnh vực nổi bật nhất tại đây. 

11 bi quyet tao nen ve dep thanh lich cua phu nu Phap
 

Không những vậy, vẻ đẹp của phụ nữ Pháp nằm ở sự quyến rũ, thanh lịch, tinh tế và thời thượng đẳng cấp thế giới. Vậy những bí quyết nào đã tạo nên sự quyến rũ của phụ nữ Pháp, cùng khám phá những bí quyết sau đây:

Mang những đôi giày thoải mái và thanh lịch

11 bi quyet tao nen ve dep thanh lich cua phu nu Phap
 

Giày gót nhọn hay giày đế cao không phải là lựa chọn ưa thích của phụ nữ Pháp. Kể cả khi phải tiệc tùng hay hẹn hò vào buổi tối thì họ còn phải làm việc cả ngày. Bất chấp tình yêu với phong cách nữ tính, phụ nữ Pháp vẫn yêu bản thân họ nhiều hơn. Đó là lý do vì sao họ không tự tra tấn mình trong những đôi giày không thoải mái. Thay vào đó, họ sẽ chọn những loại giày vừa thanh lịch vừa dễ chịu để có thể mang suốt cả ngày và làm nổi bật phong cách hoàn hảo của họ.

Trang điểm tự nhiên

11 bi quyet tao nen ve dep thanh lich cua phu nu Phap
 

Dù ở lựa tuổi hay địa vị xã hội nào, phụ nữ Pháp luôn coi trọng vẻ đẹp tự nhiên hơn tất cả và họ biết chính xác cách làm nổi bật những nét độc đáo của bản thân. Vào ban ngày, họ thường dùng một chút mascara, chút phấn má hồng và son môi có màu tự nhiên. Tại Pháp, cách trang điểm với lớp nền dày, kẻ mắt cánh và son môi màu sáng chỉ thích hợp với buổi tối và được xem là không phù hợp vào ban ngày.

Không thể thiếu son đỏ

11 bi quyet tao nen ve dep thanh lich cua phu nu Phap
 

Thật khó có thể diễn tả hết tình yêu của phụ nữ Pháp dành cho son môi màu đỏ. Mỗi phụ nữ ở Pháp sở hữu ít nhất một cây son đỏ trong túi của mình. Đây được xem là cây đũa thần giúp diện mạo của họ biến đổi ngay lập tức. Nếu phải tham dự một buổi tiệc vào buổi tối nhưng lại không có thời gian về nhà, họ chỉ cần tô son đỏ lên môi và sự biến hóa xem như hoàn tất.

Những kiểu tóc đơn giản

11 bi quyet tao nen ve dep thanh lich cua phu nu Phap
 

Một mái tóc suôn mượt hoàn hảo khá hiếm xuất hiện ở Pháp, bởi nó được cho là quá nghiêm khắc và nhàm chán. Vì yêu thích vẻ đẹp tự nhiên nên những kiểu tóc được tạo nếp cẩn thận khiến phụ nữ Pháp cảm thấy bối rối. Thay vào đó, họ chuộng kiểu tóc đuôi ngựa lộn xộn hoặc tóc thắt tím bình thường.

Nét lôi cuốn của sự không hoàn hảo

11 bi quyet tao nen ve dep thanh lich cua phu nu Phap
 

Phụ nữ Pháp không quá quan trọng việc phải luôn trông thật hoàn hảo, trái lại họ thích những sự kết hợp bất thường. Vẻ ngoài của họ không cần quá hoàn mỹ, thay vào đó nên có một chút bất cẩn để làm tăng thêm vẻ quyến rũ.

Không tiếc tiền chăm sóc tóc

Phụ nữ Pháp thà mua quần áo rẻ tiền hơn là phải tiết kiệm tiền cho mái tóc của mình. Giá cả quần áo đối với phụ nữ Pháp không quan trọng, miễn là nó phù hợp với phong cách và cơ thể của họ, nhưng một mái tóc xấu là không thể che giấu được.

11 bi quyet tao nen ve dep thanh lich cua phu nu Phap
 

Đó là lý do vì sao những kiểu tóc nổi tiếng như bob, garson hay pageboy đều có xuất xứ từ Pháp và vẫn tiếp tục phổ biến từ thập kỷ này sang thập kỷ khác. Đối với phụ nữ Pháp, kiểu tóc còn là tinh hoa của lối sống và và tính cách của một con người. Các nhà tạo mẫu tóc có kinh nghiệm sẽ sử dụng các kỹ thuật làm mái tóc bạn trông tuyệt vời mà không cần sử dụng các sản phẩm tạo kiểu.

Dùng phụ kiện đơn giản và phong cách

11 bi quyet tao nen ve dep thanh lich cua phu nu Phap
 

Khăn tay, găng tay, kính mát và các món nữ trang nhỏ gọn là những phụ kiện thời trang cơ bản không thể thiếu của phụ nữ Pháp. Tủ quần áo của họ có thể chỉ gồm những trang phục đơn giản với màu trơn nhưng chính những món phụ kiện nói trên mới tạo nên phong cách Pháp đích thực. Một chiếc khăn quàng cổ xinh đẹp hay một chiếc mũ trang nhã có thể thay đổi diện mạo của bạn ngay lập tức và phụ nữ Pháp đã làm chủ được nghệ thuật này.

Đồ lót kiểu dáng tự nhiên

11 bi quyet tao nen ve dep thanh lich cua phu nu Phap
 

Bạn sẽ chẳng bao giờ nhìn thấy một phụ nữ Pháp mặc áo ngực kiểu push-up. Phụ nữ Pháp yêu những bộ đồ lót đẹp nhưng theo triết lý vẻ đẹp tự nhiên bao gồm sự thoải mái, kiểu dáng tự nhiên, chất liệu lụa và ren. Phụ nữ trẻ ở Paris tin rằng đồ lót không chỉ bổ sung cho vẻ đẹp ngoại hình mà còn là nền tảng của nó. Tại Paris có rất nhiều cửa hàng đã kinh doanh đồ lót trong nhiều thế kỷ. Việc mua sắm đồ lót đã trở thành một nghi thức thiêng liêng trong tên gọi sự nữ tính.

Tránh xa quần áo có logo thương hiệu lớn

11 bi quyet tao nen ve dep thanh lich cua phu nu Phap
 

Phụ nữ Pháp thích mua quần áo từ một thương hiệu không xác định hơn là những món có logo lớn, vì họ cho rằng sẽ không hay nếu để lộ giá của trang phục mà họ mặc. Đó là lý do vì sao tất cả mọi người đều phải đoán xem trang phục của họ có đắt hay không.

Không bao giờ nhuộm da

11 bi quyet tao nen ve dep thanh lich cua phu nu Phap
 

Phụ nữ Pháp luôn mang kem chống nắng trong túi xách, đội mũ rộng vành và mặc áo sơ mi có tay dài. Họ tin rằng nhuộm da làm họ trông già hơn và ưa chuộng làn da sáng màu hơn. Niềm tin này xuất phát từ thế kỷ 19. Thời kỳ đó, những người quý tộc không để cho mình bị rám nắng, màu da rám nắng gần như được cho là không đứng đắn. Thay vào đó, làn da màu trắng sứ là dấu hiệu của sự giàu có và địa vị xã hội cao.

Không bao giờ “quá lố”

Dù là quần áo, trang điểm hay phụ kiện, phong cách Pháp không chỉ là về vẻ ngoài hay trang phục, mà nó còn là lối sống, sự tự tôn và triết học. Một phụ nữ Pháp thực sự thanh lịch và cân bằng khi cô ấy biết giá trị của mình. Họ chăm sóc bản thân không phải để gây ấn tượng với người khác mà là vì họ yêu cơ thể mình. Phụ nữ Pháp giữ vóc dáng săn chắc thon gọn nhưng không khắt khe với chế độ ăn uống vì họ hiểu rằng một người phụ nữ chỉ xinh đẹp khi biết tận hưởng cuộc sống của mình.

Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI