Chọn chổi điện

04/10/2015 - 07:55

PNO - Chổi điện hoạt động như chiếc máy hút bụi nhưng có điều kiểu dáng gọn nhẹ, giúp vệ sinh nhà cửa nhanh gọn, tiết kiệm thời gian và công sức.

Trên thị trường hiện có nhiều loại chổi điện với thương hiệu khác nhau như Omi, Elip, Legi, Swivel… đa số đều được sản xuất tại Trung Quốc, giá bán từ 300.000 -1.000.000đ.

Chon choi dien

Thiết kế gon nhẹ

Chổi điện giống cây lau nhà, thường gồm ba thanh cầm nối thành cán chổi, phần dưới cùng là đầu chổi quét được lồng trong ngăn chứa hình chữ nhật hoặc hình tam giác.

Cán chổi dài khoảng 1,2m, giúp người dùng thuận tiện khi điều khiển chổi, các khớp nối linh hoạt, tạo một góc quay 900, có thể dễ dàng luồn lách dưới gầm giường, ghế hay mọi kẽ, góc tủ. Ngoài ra, cán chổi có các mức điều chỉnh độ cao nên có thể làm sạch các vật dụng trên cao như rèm cửa, kính cửa sổ.

Đầu chổi có trục xoay 3600 , có các bánh bên dưới nên dễ dàng di chuyển và hút bụi bẩn mọi hướng. Do chổi hoạt động bằng pin, không vướng víu dây điện, nên sử dụng khá thuận tiện khi làm vệ sinh ở mọi vị trí trong nhà.

Dễ thao tác, làm sạch hiệu quả

Trước lần sử dụng đầu tiên, nên sạc pin ít nhất là 8g, nhưng không nên để lâu hơn 24g, pin dễ bị chai, các lần sau chỉ cần sạc khoảng 6-8g là đủ. Pin sạc đầy có thể dùng trong 30-45 phút, không nên để pin cạn sạch mới sạc, pin sẽ mau hỏng.

Khi sử dụng, ráp ba thanh cầm vào đầu chổi, cần vặn thật chặt các thanh nối, nếu không dễ làm gãy cán chổi. Khi hoạt động, chỉ cần đẩy chổi, nhờ các bánh trượt bên dưới, đầu chổi quét sẽ di chuyển dễ dàng, hút hết bụi bẩn vào ngăn chứa.

Ngăn chứa được gắn liền với thân máy, thiết kế dạng khoang kín nên không làm bay bụi ra xung quanh như chổi thông thường. Sau khi sử dụng, mở khay đổ bỏ hết rác bẩn ra ngoài là hoàn tất việc làm vệ sinh.

Khi quét những góc, kẽ hoặc gầm, chỉ cần điều chỉnh gấp khúc cán chổi, không cần phải khom lưng. Trong khi sử dụng, phải kịp thời đổ bỏ rác khi ngăn chứa đầy, do bụi rác quá đầy sẽ lấp mất đường gió, lực hút giảm, gây tốn pin và dễ làm hỏng động cơ.

Lưu ý khi sử dụng

Bên cạnh nhiều tính năng tiện ích, giúp người dùng làm sạch nhà nhanh chóng và hiệu quả, chổi điện cũng có hạn chế nhất định:

- Chổi quét chỉ phù hợp trên sàn gỗ, thảm, gạch, không sử dụng được cho nền đất đá hoặc nền sàn bị ướt.

- Công suất chổi quét không mạnh, thường từ 6-15W, nên chỉ hút được những loại rác nhỏ như đất cát, bụi bẩn, đinh ghim, mảnh vụn, tóc, lông thú… Ngoài ra thể tích khoang chứa cũng nhỏ nên số lượng rác hút được không nhiều.

- Mỗi lần sạc pin chỉ dùng được khoảng 30 phút, sau đó mặc dù chổi vẫn chạy nhưng công suất máy yếu đi, khó hút sạch bụi.

Vì vậy đòi hỏi người dùng phải mất thời gian sạc pin nhiều lần, thời gian sạc lâu, không thuận tiện cho người bận rộn.

Vì vậy, cần cân nhắc nhu cầu của gia đình để lựa chọn chổi điện cho phù hợp. Thông thường nên sử dụng chổi điện ở những căn phòng cần sạch bụi tối đa như phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn, đặc biệt là phòng em bé.

Địa chỉ mua sắm tham khảo: 80 Tân Hải, Q.Tân Bình, TP.HCM. Mua trực tuyến: www.lazada. vn; www.alobuy.vn.

Ngọc Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI