Du ngoạn New Zealand mùa nắng vàng

02/03/2018 - 15:38

PNO - Sau một năm gặt hái nhiều thành công, Nguyên Khang thực hiện chuyến đi đến New Zealand – vùng đất Chúa tể những chiếc nhẫn, hiền hòa, xinh đẹp, nổi tiếng về các sản phẩm nông nghiệp.

Hành trình được chuẩn bị trong 3 tháng từ đặt vé, xin visa, đặt khách sạn và tour tham quan. Chuyến đi kéo dài 9 ngày qua các thành phố đảo của Nam New Zealand như Christchurch, Mount Cook, Dunedin, Te Anau, Milford Sound, Queenstown, Wanaka...

Christchuch

Du ngoan New Zealand mua nang vang

Christchurch là thành phố lớn nhất Nam Island của New Zealand. Khu vực đô thị lớn thứ 3 New Zealand này thuộc một trong 5 cửa ngõ dẫn tới Nam Cực, cũng là lý do để Trung tâm Nam Cực quốc tế được đặt tại đây giúp du khách quốc tế trải nghiệm để hiểu Nam Cực bằng nhiều hình thức.

Du ngoan New Zealand mua nang vang

Vào những khung giờ nhất định, bạn sẽ được mặc áo ấm để vào phòng bão tuyết trải nghiệm giá lạnh -8 độ C của Nam Cực trong khoảng 10 phút. Hoạt động thú vị có thể kể đến là thử cảm giác đi xe Hagglund, loại xe kéo kép xuất xứ từ Thụy Điển, kéo được trọng lượng lên tới 2 tấn và hoạt động trên địa hình tuyết phủ.

Điểm tham quan ấn tượng khác ở Christchurch nằm gân sân bay không nên bỏ qua là khu nuôi dạy chó Husky, xem show Chim Cánh Cụt.

Mount Cook

Du ngoan New Zealand mua nang vang

Để đến thành phố khác, bạn có thể đặt dịch vụ đưa đón của Great Sights, đây là loại xe bus cao cấp với bác tài kiêm luôn hướng dẫn viên, vừa lái xe vừa thuyết minh cho du khách. 

Trên đường đi đến Mt Cook, xe dừng cho khách tham quan ở địa điểm check in nổi tiếng Nhà thờ Thánh Good Shepherd. Sau đó, tiếp tục di chuyển đến Công viên quốc gia Mt Cook - nơi có ngọn núi Mt Cook cao nhất.

Du ngoan New Zealand mua nang vang
Du ngoan New Zealand mua nang vang

Khu này có ít khách sạn, Motels và Lodge. Vì vậy, khách phải đặt trước rất lâu mới có chỗ. Khách sạn đẹp nhất phải kể đến là Hemitage, view phòng nhìn ra đỉnh núi tuyết. Nơi đây cũng có một trung tâm tên Sir Edmund Hillary Alpine Centre, bạn có thể xem những thước phim 2D, 3D giới thiệu về lịch sử hình thành Mt Cook, về con người và thắng cảnh.

Du ngoan New Zealand mua nang vang
Du ngoan New Zealand mua nang vang

Mt Cook thật sự là điểm dừng chân thú vị vào buổi tối, bạn có thể tham gia Big Sky Stargazing – show chiêm tinh học. Nơi đây, du khách được hướng dẫn cách quan sát 12 chòm sao theo cung hoàng đạo, các sao trong hệ ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Cách mà các nhà thám hiểm có thể nhìn trời mà xác định được cực Nam không cần dùng la bàn,… bắt đầu lúc 11h tối.

Dunedin

Du ngoan New Zealand mua nang vang
Du ngoan New Zealand mua nang vang

Thành phố nhiều di tích cổ xưa sẽ làm mê mẩn những người thích khám phá lịch sử. Nguyên Khang thực hiện chuyến Citi Tour để tham quan vườn trồng nho - nơi làm nên thương hiệu rượu vang nổi tiếng Gibbton Valley. Cánh đồng hoa oải hương vào mùa thu hoạch – nơi làm ra nhiều sản phẩm mỹ phẩm chiết xuất từ Lavender. Và nhiều trải nghiệm khác trong phim trường, trường cấp 3 nam sinh, trường đại học nổi tiếng,…

Du ngoan New Zealand mua nang vang

Đặc biệt, Con đường dốc nhất thế giới Baldwin, New Zealand là điểm đến rất nổi tiếng và cũng là thử thách với khách du lịch từ khắp nơi.

Queenstown

Du ngoan New Zealand mua nang vang

Queenstown được biết đến như một thánh địa của các trò chơi mạo hiểm từ trên núi xuống đến hồ. Bạn có thể thử trò nhảy bungy từ độ cao 134m, hay swing (the world’s biggest swing), nhảy dù lượn, mountain biking, heli skiing hay sky dive.

Du ngoan New Zealand mua nang vang
Du ngoan New Zealand mua nang vang
Du ngoan New Zealand mua nang vang

Các trò chơi dưới nước cũng không kém phần hào hứng như ca nô siêu tốc Shotover Jet, flyboard, paraflights, hay river rafting.

Nếu không thích những trò chơi mạo hiểm mà chỉ muốn tham quan ngắm cảnh thì có thể dùng cáp treo lên ngọn đồi Gondola thưởng thức toàn cảnh Queenstown. Queenstown cũng có một tàu chạy bằng hơi nước TSS Earnslaw vẫn chạy tốt dù đã hoạt động cách nay 100 năm.

Những điểm đặc biệt của New Zeland:

Người dân lái xe về phía bên trái. Du khách nếu có bằng lái quốc tế có thể thuê xe tự lái đi tham quan

New Zealand có cánh đồng bò sữa, cừu, nai dọc chuyến đi.

Dân số New Zealand rất ít nhưng diện tích đất rất nhiều, hay xảy ra động đất nên người ta xây nhà chỉ 1-2 tầng.

Trở về Việt Nam, Nguyên Khang đang tất bật cho công việc. Đặc biệt, năm nay anh sẽ đảm nhiệm vai trò giám đốc sản xuất của ONE FM phát sóng trên VOV3 với kinh nghiệm gần 10 năm làm radio của mình để xây dựng kênh này trở thành kênh âm nhạc được giới trẻ yêu thích nhất.

MC Nguyên Khang

 Photo: Nhân Võ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI