Kinh nghiệm du lịch mùa đông

30/11/2014 - 07:35

PNO - PNO - Du lịch mùa đông luôn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên đây cũng là mùa "ẩm ương" nhất trong năm mà bạn cần lưu ý, từ khâu lên kế hoạch, phương tiện, trang phục… để có được chuyến đi vui, an toàn.

edf40wrjww2tblPage:Content

Kinh nghiem du lich mua dong

Đừng để sự khắc nghiệt của mùa đông cản trở kỳ nghỉ của bạn. Ảnh minh họa: Internet 

Các sự cố sân bay như hủy, dời chuyến vì thời tiết xấu có thể xảy ra bất cứ khi nào. Còn với xe khách, hành trình sẽ gặp nhiều phiền toái và rủi ro hơn bình thường, tốc độ sẽ chậm hơn do tuyết, mưa đá hoặc những trở ngại khác… Tuy vậy đừng để sự khắc nghiệt của mùa đông cản trở kỳ nghỉ của bạn.

Lên kế hoạch, chuẩn bị phương tiện

Khi bạn chuẩn bị cho kỳ nghỉ mùa đông hãy lường trước những sự chậm trễ khách quan có thể xảy ra. Với những sự cố sân bay thông thường như hủy, dời chuyến, để giảm bớt lo lắng cho chuyến đi, bạn có thể xem xét một số lời khuyên dưới đây:

Kinh nghiem du lich mua dong

. Trước tiên bạn nên liên hệ với đại lý du lịch để được tư vấn, chọn thời điểm kỳ nghỉ sao cho không trùng vào ngày cao điểm để có được giá vé máy bay thấp.

. Nên chọn chuyến bay trực tiếp, bay vào chuyến sớm hay muộn trong ngày để tránh đám đông. Chuyến bay vào buổi sáng còn giúp bạn có được nhiều lựa chọn thay thế nếu chẳng may bị hủy bỏ.

. Bạn cũng nên mang theo một số sách, tạp chí… để giết thời gian trong khi chờ đợi.

Trang phục

Kinh nghiem du lich mua dong

. Vào mùa đông đặc biệt là tại châu Âu, thay vì những đôi dép bệt hay giày cao gót, bạn cần một đôi giày có thể bảo vệ đôi chân khỏi mưa và tuyết. Lưu ý là da giày nên “hợp cạ” với quần, áo và váy để tạo thành một tổng thể hoàn chỉnh. 

. Thời tiết mùa đông thường khô và lạnh giá, khác biệt nhiều so với khí hậu Việt Nam. Vì vậy, bạn cần đầu tư cho trang phục để vừa giữ ấm vừa trông giản dị và thanh lịch.

. Mách bạn là ở hầu hết các nước châu Âu, bạn sẽ được đối xử niềm nở hơn nếu trông bạn sành điệu và không giống như một khách du lịch khi bước vào một cửa hàng hoặc nhà hàng. Để làm được điều này, bạn không cần phải bỏ ra một số tiền lớn để sở hữu những bộ cánh hợp thời đâu, phong cách cổ điển lúc này là giải pháp an toàn.

. Một chiếc áo choàng với thắt lưng màu sẽ rất hoàn hảo cho những ngày mưa. Đối với thời tiết lạnh hơn, một chiếc áo choàng, hay áo len màu đen, xám, kem cũng là lựa chọn tốt, vì người châu Âu thường chuộng những màu tối cơ bản vào mùa đông. Đừng quên một chiếc ô cho những ngày mưa, tuyết, cũng như một chiếc mũ và găng tay thuộc da.

Đảm bảo sức khỏe

Kinh nghiem du lich mua dong

Khí hậu thay đổi bất thường mùa đông thường khiến bạn dễ mắc bệnh. Để đảm bảo an toàn trước chuyến đi bạn nên chích ngừa cúm, giữ ấm và rửa tay thường xuyên để ngăn ngừa vi khuẩn lây lan. Bạn cũng nên chuẩn bị một vài loại thuốc trị các bệnh thông thường để phòng trường hợp xấu.

Hành lý càng nhẹ càng tốt

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho kỳ nghỉ cùng gia đình và bạn bè hãy xem xét mua sắm trực tuyến. Chiến lược này sẽ giúp giảm bớt hành lý và giảm thiểu nguy cơ thất lạc bất cứ món quà đặc biệt nào.

Mang theo nước, thức ăn khi di chuyển

Kinh nghiem du lich mua dong

Thiếu nước có thể dẫn đến tình trạng mệt mỏi, giảm tỉnh táo, thậm chí khiến bạn bất tỉnh trong mùa đông băng giá. Ngoài ra, cơ thể đòi hỏi thêm nhiên liệu trong ngày giá lạnh. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị những thực phẩm giàu năng lượng như bánh mì, súp nóng trong bình giữ nhiệt và trái cây khi di chuyển.

Trang bị vật dụng bảo hộ

Nếu đi leo núi, trượt tuyết hay di chuyển trên các tuyến đường xa, bạn nên cẩn thận trang bị bộ thiết bị an toàn gồm điện thoại di động có pin dự phòng, đá lửa, dây thừng, dây cáp, đèn pin, nến, bản đồ… phòng trường hợp cần dùng đến.

Nếu bạn là người cầm lái

Kinh nghiem du lich mua dong

Nếu bạn có bằng lái xe quốc tế và muốn trải nghiệm chuyến du lịch mùa đông bằng xe tự lái thì phải thật cẩn thận vì chạy xe trong tuyết không phải là điều dễ dàng. Mối quan tâm thật sự nằm ở sự an toàn, nên hãy chắc chắn rằng xe của bạn trong tình trạng tốt nhất.

Lái xe mùa đông khó và cần sự tập trung hơn nhiều so với mùa hè, vì vậy bạn đừng chạy liền một mạch mà nên dừng lại và để đôi chân thư giãn đôi chút trong chuyến đi dài. Vài phút cũng đủ để khiến bạn tỉnh táo và sẵn sàng trở lại sau tay lái.

Khi di chuyển trên con đường nhiều tuyết, phải chạy thật chậm, tránh nhấn ga đột ngột vì mặt đường trơn sẽ làm xe dễ bị trượt. Lưu ý là sẽ có những đoạn đường tuyết quá dày, bạn cần phải gắn dây xích vào bánh xe mới được phép chạy để đảm bảo an toàn.

HẢI ĐĂNG

(Theo Travelsense.org)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI