'Huyền thoại guitar' Bill Frisell đến Việt Nam

18/05/2019 - 09:23

PNO - Đêm nhạc 'Summer on Guitar' là chuyến lưu diễn đầu tiên tại Việt Nam của nghệ sĩ guitar Bill Frisell. Ngoài mục đích đưa âm nhạc cổ điển đến gần hơn với khán giả Việt, Bill Frisell muốn thưởng thức ẩm thực địa phương.

Với những khán giả yêu mến guitar, nghệ sĩ Bill Frisell là một trong những tên tuổi được nhắc đến nhiều trong những năm gần đây, đặc biệt với thể loại Jazz đương đại và những thể nghiệm kết hợp guitar với nhiều nhạc cụ, nhiều dòng nhạc khác nhau. Trong suốt thời gian hoạt động nghệ thuật, Bill Frisell luôn muốn xóa đi những ranh giới giữa nhạc Jazz và nhạc đồng quê, Blues, nhạc dân ca, cũng như các thể loại âm nhạc ứng tác mới.

'Huyen thoai guitar' Bill Frisell den Viet Nam
Bill Frisell tốt nghiệp Đại học Âm nhạc danh giá Berklee.

Trong đêm nhạc sắp tới tại Việt Nam có tên Bill Frisell: Summer on Guitar, Bill Frisell sẽ kết hợp cùng nghệ sĩ Thomas Morgan và Rudy Royston trình diễn những ngẫu khúc mùa hè sôi động. Cả 3 đã có thời gian gần 30 năm làm bạn trong âm nhạc.  

"Tôi thật sự phấn khích với chuyến lưu diễn lần này tại Việt Nam, âm nhạc là một thứ bí ẩn, kỳ diệu, tuyệt vời và nó có sức mạnh phi thường nhất để kết nối và mang mọi người lại với nhau. Tôi biết chuyến lưu diễn Việt Nam lần này sẽ thật sự đặc biệt với Thomas, Rudy và cả với khán giả, tôi cảm thấy thật may mắn khi có nhiều người hứng thú và sẵn lòng lắng nghe âm nhạc của chúng tôi. Đây sẽ là một chuyến phiêu lưu thú vị, và chúng tôi cũng rất nóng lòng để được thưởng thức các món ăn Việt Nam!", nghệ sĩ Bill Frisell chia sẻ.

Clip Bill Frisell chào khán giả Việt Nam:

 

Bill Frisell được công nhận là 1 trong 21 nghệ sĩ quan trọng và hoạt động mạnh mẽ nhất nước Mỹ. Vào tháng 4/2012, Bill Frisell được vinh danh là Nghệ sĩ Doris Duke đầu tiên (giải thưởng nổi tiếng tại Mỹ để vinh danh và hỗ trợ cho những nghệ sĩ tận tâm, có sức sáng tạo và ý tưởng đột phá trong các lĩnh vực nghệ thuật sân khấu, nhạc Jazz, múa đương đại và các ngành có liên quan). Ông từng nhận giải thưởng Grammy cho hạng mục Album Jazz đương đại với album Unspeakable, một bước thay đổi phong cách ấn tượng của Bill Frisell khi sử dụng những chất liệu R&B/Funk đầy độc đáo.

'Huyen thoai guitar' Bill Frisell den Viet Nam
Bill Frisell và 2 cộng sự của mình trong đêm nhạc sắp tới.

Chia sẻ về lần đến Việt Nam đầu tiên này của Bill Frisell, Cường Vũ - Giám đốc Nghệ thuật của chuỗi dự án Soul Live Project Series: Jazz Through Time chia sẻ: "Tôi gặp anh ấy trong một chương trình biểu diễn tại châu Âu, chúng tôi đã trở thành bạn bè và có nhiều cơ hội biểu diễn cùng nhau sau đó. Anh ấy thật sự là một nghệ sĩ tuyệt vời khi tạo ra được những trải nghiệm nhạc Jazz rất riêng, chính vì thế nên cách truyền tải âm nhạc từ Bill sẽ rất mới mẻ và độc đáo".

Đêm nhạc Bill Frisell: Summer on Guitar sẽ diễn ra vào ngày 26/5/2019 tại Soul Live Project Complex (216 Pasteur, Q.3, TP.HCM).

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI