Phụ kiện “trợ ti”

20/07/2013 - 15:05

PNO - PNCN - Con gái tôi dậy thì giống như các chị em trong nhà, trừ một thứ. Đó là cặp ngực của cháu thì lớn, nhưng hai đầu ti lại phẳng với quầng vú, làm hết cách nó cũng không nhô lên được. Vợ chồng tôi lo lắng: làm sao sau này cháu...

Nguyễn Vương X. (TP.HCM)

Phu kien “tro ti”

Núm vú của phụ nữ to, nhỏ, dài, ngắn, màu sắc không ai giống ai. Núm vú bình thường là khi ta ấn tay vào vùng xung quanh phía sau quầng vú khoảng 3cm, nụ thịt xinh xinh ấy sẽ vươn thẳng ra ngoài. Núm vú tụt là một biến thể của núm vú bình thường, do những dây chằng quá ngắn dẫn đến tình trạng níu giữ núm vú lại trong khi bầu ngực thì cứ lớn lên.

Khi bú, em bé sẽ ngậm cả phần núm vú, quầng vú và một phần mô xung quanh quầng vú. Khoảng 10% bà mẹ sinh con lần đầu có núm vú phẳng hoặc lõm, làm miệng em bé rất khó khăn bám vào núm vú để mút. Bạn đừng lo, nếu như chúng ta đã có máy trợ thính để giúp nghe rõ hơn, thì cũng có “dụng cụ trợ ti” (nipple former) để bé yêu vẫn giữ được quyền bú mẹ, trong trường hợp cái núm của “bình sữa nhà mình” bị phẳng hoặc bị tụt.

Trước kia ngành y vẫn dùng phương pháp cắt đầu Syringe kiểu cổ điển gây đau đớn cho thân chủ. Gần đây, trên thị trường có bán phụ kiện tạo dáng núm vú, được đóng gói hai chiếc/hộp, gồm: hai màng silicon, hai chụp vú có lỗ thông khí.

Tạo dáng núm vú được mặc bên trong áo ngực, và tác động bằng cách nén các quầng vú trong khi cho phép núm vú ngỏng ra phía trước (để tránh cảm giác ngực bị chèn ép, nên cho cháu mặc áo ngực lớn hơn một cỡ bạn nhé). Tạo dáng núm vú được thiết kế thông thoáng giúp làm giảm mồ hôi và tạo cảm giác thoải mái. Chất liệu trong suốt nên không làm ảnh hưởng đến cách ăn mặc của cô gái, nên sử dụng sớm để tập cho các cơ giúp núm vú ngỏng ra ngoài. Có thể lựa chọn sản phẩm của hai hãng:

Sản phẩm của Ameda (Thụy Sĩ) có thêm miếng lót đệm tạo cảm giác êm ái dễ chịu.

Sản phẩm của Unimom (Hàn Quốc) một mặt áp vào vú được chế tạo từ silicon rất mềm mại giúp lắp vào ngực dễ dàng và thoải mái.

Dùng liên tục theo hướng dẫn, núm vú sẽ không bị tụt trở lại, vì cơ thể của chúng ta biết cách dần thích nghi và cải thiện theo thời gian. Nên nhớ, không đeo khi đi ngủ. Hàng ngày nhớ dùng vải mềm ướt lau nhẹ phần niêm mạc trên núm vú, không dùng móng tay cạy hoặc gãi khi ngứa. Bạn yên tâm nhé, “phụ kiện” không ảnh hưởng đến da ngực, kích thước bộ ngực cũng như gây viêm nhiễm nếu dùng đúng cách.

Bác sĩ Hoa Tiêu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI