Bóng đèn thông minh

07/10/2015 - 16:40

PNO - Philips Hue là một phần trong giải pháp nhà thông minh của Philips, mang đến không gian sống tiện nghi, thú vị và đầy “sắc màu”.

Tự sáng khi người lạ đột nhập

Hệ thống điều khiển không dây cho phép người dùng bật và tắt bóng đèn thông qua ứng dụng trên smartphone hoặc iPhone, đồng thời, chúng ta còn có thể lựa chọn màu sắc và điều chỉnh độ sáng, tối tùy thích.

Để tạo ra sự tiện nghi này, người dùng phải sử dụng bộ kit cơ bản giá 199 USD với một điều khiển trung tâm và ba bóng đèn led 8,5W, tuổi thọ 15.000 giờ, kèm theo một ứng dụng. Mọi người có thể mua thêm bóng đèn tùy theo nhu cầu.

Cách sử dụng khá đơn giản, chúng ta chỉ cần kết nối bộ điều khiển với modem không dây, sau đó đăng nhập tài khoản Philips để điều khiển từ xa. Bộ điều khiển có thể kết nối với 50 bóng đèn cùng lúc.

Người dùng có thể chọn màu và độ sáng cho từng căn phòng riêng biệt, chẳng hạn, thiết lập ánh sáng dịu dàng để biến phòng ngủ thành nơi lãng mạn, giúp ngủ ngon và bật sáng tự động để đánh thức bạn vào giờ nhất định mỗi sáng.

Hue còn cho biết khi nào bạn nhận email hoặc thời tiết như thế nào trước khi ra ngoài. Để đảm bảo an ninh, người dùng còn có thể thiết lập đèn tự bật sáng khi chủ nhân không có ở nhà, hoặc tự bật sáng để báo động khi người lạ đột nhập.

Bong den thong minh

Lắc điện thoại để bật đèn

Bóng đèn này là một phần trong bộ sưu tập các thiết bị nhà thông minh của Samsung, giao tiếp với smartphone thông qua kết nối bluetooth và ứng dụng cài trên di động với máy chạy Android 4.3 trở lên. Bóng có tuổi thọ 15.000 giờ, ước tính mười năm mới thay bóng nếu mỗi ngày sử dụng 4 giờ.

Cũng như Philips, người dùng có thể bật, tắt bóng đèn Samsung bằng điện thoại di động hoặc thay đổi màu sắc và chế độ chiếu sáng.

Samsung sử dụng mạng lưới các bóng kết nối với nhau, cho phép người dùng điều khiển 64 bóng cùng lúc. Ngoài ứng dụng trên điện thoại, người dùng cần trang bị thêm một Hub Bluetooth ZigBee (không bán chung với bộ đèn của Samsung).

Bóng đèn Samsung có thể giảm độ sáng đến 10%, khi có cuộc gọi đến, hệ thống đèn sẽ chớp tắt nhẹ nhàng để thông báo. Ngoài ra, một tính năng khá đặc biệt là có thể lắc điện thoại để bật đèn, cực kỳ tiện ích trong những trường hợp khẩn cấp.

Nhấp nháy theo điệu nhạc

Bóng đèn thông minh của LG không có tính năng nổi bật hơn so với Philips và Samsung. Bóng hoạt động theo công nghệ led, có công suất 10W và tuổi thọ cũng tương đương Philips và Samsung, có hai phiên bản đèn trắng hoặc đèn vàng để người dùng lựa chọn.

Thông qua kết nối wifi hoặc bluetooth với điện thoại di động chạy Android 4.3 hoặc iOS 6.0 trở lên, người dùng có thể điều khiển bật, tắt đèn từ xa, điều chỉnh độ sáng và hẹn giờ hoạt động. Khi có cuộc gọi đến, đèn sẽ tự động nhấp nháy để thông báo cho người dùng biết, hạn chế những cuộc gọi nhỡ quan trọng.

Bên cạnh đó, chế độ bảo mật giúp đèn tự động bật sáng ngẫu nhiên khi bạn đi vắng để đánh lừa kẻ trộm cắp. Một tính năng thú vị khác là khi ở chế độ “Party Play”, bóng đèn sẽ nhấp nháy các ánh sáng khác nhau tùy theo nhịp điệu của bài hát đang phát trên smartphone. Chế độ này chỉ có trên thiết bị Android và người dùng có thể thiết lập hiệu ứng nháy theo sở thích.

Ngọc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI