Gọt trái cây bằng máy

31/10/2015 - 08:00

PNO - Ngày càng nhiều thiết bị đa năng ra đời, giúp chị em làm công việc nội trợ nhanh chóng và nhẹ nhàng.

Trên thị trường hiện nay có nhiều dụng cụ gọt vỏ trái cây hoặc các loại dao bào, nhưng người dùng vẫn phải cầm trái cây trên tay. Các loại máy gọt vỏ có ưu điểm an toàn và vệ sinh hơn do người sử dụng không cần đụng tay vào trái cây.

Máy gọt vỏ táo quay tay

Got trai cay bang may

Kết cấu của máy gọt vỏ táo rất đơn giản, gồm một dao bào và một trục cố định để cắm trái cây. Có hai kiểu máy, kiểu trục cắm trái cây thẳng đứng và kiểu trục cắm trái cây nằm ngang, cách thức hoạt động cả hai giống nhau.

Khi sử dụng, cắm trái cây vào trục, đặt lưỡi dao bào lên bề mặt trái cây và quay tay cầm, lưỡi dao sẽ gọt vỏ theo hình trôn ốc. Khi hết vỏ, ấn nút trên trục quay và lấy trái cây ra. Trong lúc gọt cần quay đều tay, nếu bị kẹt, nên quay lại nửa vòng để điều chỉnh rồi mới gọt tiếp.

Máy gọt vỏ này chỉ thích hợp gọt vỏ các loại trái cây hình tròn, kích thước vừa phải và có vỏ mỏng như táo, lê, ổi… Không gọt được vỏ các trái có vỏ cứng và quá to như dưa hấu, mãng cầu… hoặc những loại trái không có hình tròn.

Cần đặt máy trên mặt phẳng, dán dính chặt để máy không di chuyển. Không nên dùng sức đè mạnh lên tay quay, dễ làm gãy tay quay và dao bào. Giá từ 90.000- 130.000đ.

Máy gọt vỏ bằng điện

Got trai cay bang may

Cách thức hoạt động của loại máy này tương tự như máy gọt vỏ bằng tay quay, nhưng sử dụng điện hoặc pin thay cho việc quay tay cầm. Ngoài trục cắm cố định dưới đế, máy có thêm “cánh tay” giữ cố định phía trên trái cây.

Khi sử dụng, cắm trái cây vào trục cắm, điều chỉnh “cánh tay” trên để giữ yên trái cần gọt, sau đó điều chỉnh lưỡi dao áp lên đỉnh trái, nhấn nút khởi động, máy sẽ tự động quay đều, gọt vỏ và tự động tắt khi gọt xong.

Máy có thể gọt được nhiều loại trái cây và rau củ có độ dày, hình dạng và kết cấu khác nhau, từ khoai tây, cà chua, củ cải, củ dền, dưa leo đến táo, lê, đào, kiwi… Dao gọt vỏ có kích thước nhỏ, nên dễ dàng gọt sạch vỏ. Dễ dàng làm sạch máy bằng khăn ẩm. Máy có giá khoảng 600.000- 900.000đ.

Dụng cụ gọt thơm

Got trai cay bang may

Dụng cụ gọt vỏ thơm thiết kế rất đơn giản, chỉ gồm một trục thẳng đứng với tay cầm chắc chắn ở trên. Phần dưới có lưỡi dao tròn bao quanh trục. Tuy đơn giản nhưng sử dụng rất hiệu quả, chỉ cần một thao tác, có thể vừa gọt vỏ, vừa cắt mắt và lấy riêng lõi nhờ thiết kế răng cưa ở đáy trục. Dụng cụ được làm bằng nhựa hoặc inox, không độc hại.

Khi sử dụng, cắt bỏ phần đầu quả thơm, đặt dụng cụ vào giữa quả, nhấn xuống và xoay vòng, trong nháy mắt là có thể lấy ra từng miếng thơm ngon lành và đẹp mắt. Ưu điểm của dụng cụ gọt vỏ nhanh nên có thể thưởng thức thơm tươi ngon và đảm bảo vệ sinh thực phẩm. Dụng cụ cũng dễ dàng tháo ra để vệ sinh sau khi dùng xong. Giá khoảng 50.000-80.000đ.

Địa chỉ mua sắm tham khảo tại TP.HCM: 451 Trần Hưng Đạo Q.1; 349 Lê Văn Sỹ, Q.3. Mua trực tuyến: www.cungmua. com; www.123mua.vn.

Ngọc Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI