Em chồng 'trở mặt' ngay sau khi có việc làm

07/03/2019 - 18:00

PNO - Tôi không hiểu sao cùng là người trong nhà nhưng em chồng lại 'trở mặt' nhanh đến thế. Khi nhờ gia đình tôi xin việc thì em ngọt ngào, quan tâm. Khi việc đã xong, em lại phủi tay như không quen biết...

Nhà chồng tôi có ba chị em, chị gái lớn đã lấy chồng còn cô em gái út mới tốt nghiệp đại học. Bởi vậy, cưới xong vợ chồng tôi sống chung với ba mẹ và em gái. Em chồng là một người nhanh nhẹn, hoạt bát và khéo ăn nói.

Tôi mới về làm dâu được mấy tháng thì mang thai, lại bị nghén nặng nên không làm được gì. Lúc ấy, em chồng mới học xong, chưa xin được việc làm, chỉ ở nhà và rất quan tâm đến tôi.

Em chong 'tro mat' ngay sau khi co viec lam
Lúc đầu, em chồng khéo ăn nói và luôn quan tâm đến tôi. (Ảnh minh họa)

Hầu hết mọi việc trong nhà em đều làm giúp, còn hay hỏi han tôi có mệt không, thích ăn gì để mua. Tôi biết ơn em nên hàng tháng luôn cho em tiền để mua sắm và tiêu vặt.

Thực ra, tôi biết mọi chuyện đều có nguyên nhân của nó nhưng vẫn thấy vui vì được quan tâm. Gia đình tôi thuộc hàng khá giả, ba mẹ và anh chị là người có vai vế, giữ chức vụ quan trọng.

Khi chuẩn bị cưới, ba mẹ chồng tôi có ngỏ lời nhờ vả xin việc cho con gái út. Em cũng hay hỏi han tôi về chuyện này. Lúc đó, vì chưa có chỗ nên bên nhà tôi chưa nhận lời. Khi về làm dâu, thấy em chồng đối đãi tử tế như thế nên tôi cũng tác động rất nhiều để nhờ gia đình xin việc cho em.

Nhờ tôi thúc giục mà anh tôi lo việc cho em chồng từ đầu tới cuối mà không nề hà, dù xuất cả tiền túi Anh trai tôi nhiệt tình giúp đỡ từ khi nộp hồ sơ đến lúc phỏng vấn, thậm chí bố trí công việc cũng can thiệp để có vị trí tốt nhất cho em.

Tôi sinh con được hai tháng thì em chồng có quyết định đi làm. Công việc nhàn hạ, lương cơ bản tốt cộng thêm phụ thu sản phẩm phải hơn chục triệu một tháng.

Tôi cứ nghĩ em sẽ biết ơn mình và gia đình. Nhưng không ngờ, từ khi có việc làm, em thay đổi thái độ hoàn toàn. Em không còn vui vẻ với tôi như trước.

Em đi làm về là nằm một chỗ xem ti vi, bấm điện thoại mặc cho tôi có con nhỏ xoay xở nấu ăn. Hầu như em không đụng tay đụng chân vào bất cứ việc gì trong nhà, áo quần vứt bừa bãi, tôi phải thu dọn để giặt.

Cơm nước nấu xong cũng không ra dọn ăn mà đợi tôi hay ba mẹ dọn sẵn mới ra ăn. Em chỉ có việc ăn ngủ rồi đi làm. Mỗi lần, tôi bận việc nhờ em bế con giùm là em cáu gắt. Chỉ trông cháu được hơn 15 phút đã kêu ca rồi gọi tôi để trả lại con.

Nhưng điều đó không đáng nói so với cách cư xử của em với gia đình tôi. Ngày trước, khi đang còn nhờ xin việc, em thường qua nhà tôi chơi, thăm hỏi này nọ. Giờ thì anh chị tôi đến thăm cháu, gặp mặt em cũng chẳng chào hỏi, như không quen biết.

Em chong 'tro mat' ngay sau khi co viec lam
Sau khi xin được việc làm, em chồng thay đổi hoàn toàn thái độ. (Ảnh minh họa)

Tôi thấy xấu hổ thay cho thái độ của em. Ngay cả khi ba tôi đau ốm nhập viện, ba mẹ chồng có nhắc em đi thăm, em tỏ vẻ khó chịu rồi từ chối bảo đó không phải là trách nhiệm của mình.

Dù đi làm lương cao nhưng em không đóng tiền ăn hay bất cứ chi phí gì, cứ dựa dẫm vào tiền của ba mẹ và của vợ chồng tôi. Tôi không hiểu sao cùng là người trong nhà nhưng em chồng lại “trở mặt” nhanh đến thế. Sự quan tâm em dành cho tôi trước đây cũng chẳng qua em muốn nhanh chóng đặt được mục đích của mình chứ không phải xuất phát từ tình cảm.

Bảo Thủy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI