Galapagos hiền hòa

01/09/2014 - 07:52

PNO - PNO - Nằm trong hệ thống khu bảo tồn quốc gia của Ecuador và được tổ chức Unesco công nhận là di sản thiên nhiên thế giới (năm 1978), quần đảo Galapagos là điểm du lịch nổi tiếng với nhiều loài sinh vật đặc hữu không tìm thấy ở bất kì nơi khác trên thế giới.

edf40wrjww2tblPage:Content

Galapagos hien hoa
Quần đảo Galapagos là điểm dừng chân lý tưởng dành cho du khách thích tận hưởng
sự bình yên từ thiên nhiên - Ảnh: flickr.com

Quần đảo Galapagos gồm 15 đảo chính, 3 đảo nhỏ và 107 khối đá nằm rải rác. Địa chỉ du lịch này nằm ở vị trí được xem là điểm nóng của địa chất, nơi mà lớp vỏ trái đất vẫn còn yếu do nham thạch nằm ở phía dưới. Hòn đảo già nhất trong quần đảo Galapagos được hình thành cách đây từ 5 đến 10 triệu năm trước. Trong khi đó, các hòn đảo trẻ nhất như Isabela và Fernandina vẫn đang được hình thành và tạo ra các đợt phun trào núi lửa, lần phun trào mới nhất là vào năm 2009.

Galapagos hien hoa
Bãi biển cát trắng thơ mộng tại quần đảo Galapagos - Ảnh: flickr.com

Với khí hậu cận nhiệt đới, quần đảo Galapagos được biết đến với hệ sinh thái, động - thực vật hết sức phong phú và đa dạng. Nơi đây có đến 600 loài thực vật, 400 loài cá, 58 loài chim, 22 loài bò sát và 6 loài động vật có vú, trong đó có rất nhiều loài động vật đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng. Nổi tiếng nhất trong các loài động thực vật ở đây chính là loài rùa khổng lồ Lonesome George có tuổi thọ đến 150 năm và cân nặng 250kg, đang thuộc diện được theo dõi đặc biệt.

Hiện nay, Trung tâm Nghiên cứu Charles Darwin đã được thành lập tại Galapagos và tiến hành các biện pháp tích cực nhằm bảo tồn loài sinh vật này. Ngoài ra, Galapagos còn có rất nhiều loài động vật khác như rùa xanh Galapagos, hải cẩu, cá heo, cá voi, kỳ nhông nước, kỳ nhông cạn Galapagos, chim nhại (khéo nhại tiếng chim khác)… Chính hệ thống sinh vật đặc hữu phong phú của quần đảo Galapagos đã làm tiền đề cho những nghiên cứu giúp nhà khoa học Darwin đưa ra thuyết tiến hóa sau này.

Galapagos hien hoa
Du khách dễ dàng bắt gặp hình ảnh đàn hải cẩu phơi nắng ở khắp nơi trên quần đảo Galapagos - Ảnh: flickr.com

Galapagos hien hoa
Rùa khổng lồ Lonesome George là sinh vật biển quý hiếm nhất của quần đảo Galapagos - Ảnh: flickr.com

Galapagos hien hoa
Kỳ nhông cạn - Ảnh: flickr.com

Galapagos hien hoa
Kỳ nhông nước - Ảnh: flickr.com

Galapagos hien hoa
Chim nhại - Ảnh: flickr.com

Không chỉ thế, Galapagos còn được dân “phượt” thích thú bởi có rất nhiều bãi biển đẹp thơ mộng với bãi cát trắng xóa chạy dài, rất phù hợp với các hoạt động tắm biển, picnic, bơi thuyền, lướt ván… Một trong số các điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Galapagos chính là Tortuga Bay. Bên cạnh đó, còn có rất nhiều bãi biển nổi tiếng khác để bạn lựa chọn như Playa Ochoa, Playa Espumilla, Playa Bahia Darwin…

Galapagos hien hoa
Các hoạt động trên biển luôn hấp dẫn du khách - Ảnh: flickr.com

Để thưởng ngoạn cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, du khách có thể tham gia các chuyến du lịch bằng tàu biển với rất nhiều sự lựa chọn như dùng thuyền nhỏ có sức chứa từ 6 - 8 người đến các tàu biển lớn, chuyên phục vụ khách du lịch, có sức chứa đến 100 người. Trên các du thuyền loại lớn có cả quán bar, bể bơi, chỗ tắm nắng, phòng ngủ riêng.
Du khách có thể chọn các tuyến du lịch kết nối giữa các đảo để có thể thưởng thức cảnh quan thiên nhiên đẹp đẽ tại các đảo thuộc Galapagos. Mỗi hòn đảo tại đây đều mang lại cho du khách những điểm kỳ thú, vô cùng đặc biệt.

Galapagos hien hoa
Chèo xuồng kayak cũng là hoạt động du lịch rất được ưa chuộng tại quần đảo Galapagos - Ảnh: flickr.com

Đối với hoạt động lặn biển, thám hiểm đại dương, khách du lịch cũng sẽ có rất nhiều sự lựa chọn. Du khách sẽ cảm thấy rất tuyệt vời khi được hòa mình vào đại dương bao la, thỏa sức khám phá, tìm hiểu cuộc sống phong phú, đa dạng của các loài động vật biển như cá heo, cá voi, rùa biển, chim cánh cụt… Để giữ lại những hình ảnh hấp dẫn của tự nhiên, du khách nên trang bị các loại máy ảnh chuyên dụng để có thể ghi hình dưới nước. Một số địa điểm rất thuận lợi cho hoạt động này là Santa Fe, Seymour Norte…

Galapagos hien hoa

Galapagos hien hoa
Khám phá lòng đại dương xinh đẹp ở quần đảo Galapagos - Ảnh: flickr.com

Đặc biệt, nếu bạn thích tìm hiểu về khoa học, nghiên cứu đời sống sinh hoạt của các loài động vật thì nên đến tham quan Trung tâm Nghiên cứu Charles Darwin, Vườn quốc gia Galapagos, Khu bảo tồn biển Galapagos để thỏa niềm đam mê này.

Galapagos hien hoa
Quần đảo Galapagos là khu dự trữ sinh quyển và bảo tồn thiên nhiên của rất nhiều loài động vật quý hiếm - Ảnh: flickr.com

Ngoài ra, Galapagos cũng còn thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp thiên nhiên sinh động cùng với sự sống yên bình trên đảo.

Galapagos hien hoa

Galapagos hien hoa
Du khách có thể thoải mái hòa mình vào thiên nhiên, ngắm nhìn hay vô tư vui đùa cùng
những sinh vật đáng yêu ở trên đảo - Ảnh: flickr.com

Chắc chắn quần đảo Galapagos sẽ là một trong những điểm đến tuyệt vời nhất mà du khách có thể lựa chọn khi đến Ecuador.

Galapagos hien hoa
Hàng triệu lượt khách du lịch đến tham quan và ngỉ dưỡng tại quần đảo Galapagos mỗi năm
Ảnh: flickr.com


ĐÌNH HUỆ
(Theo en.wikipedia.org)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI