Tội đồ

22/09/2013 - 20:10

PNO - PNCN - Năm 18 tuổi, tôi run rẩy khi biết mình yêu Nhan, cô gái quê Sóc Trăng giúp việc ở sạp chợ của má. Cả Nhan và tôi đều hoảng hốt trước sự thật này.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ban đầu em rất sợ hãi, né tránh tôi nhưng sau đó không lâu, em thú nhận cũng có những cảm xúc khi va chạm với tôi. Chúng tôi đều biết, hai đứa cần có nhau. Thời đó, đồng tính luyến ái còn là khái niệm xa lạ với nhiều người nên việc tôi lấy cớ giữ hàng, dọn ra sạp vải ngủ chung với Nhan, ba mẹ tôi chẳng mảy may nghi ngờ.

Hai chúng tôi sống hạnh phúc như thế suốt 10 năm, không một ai hay biết. Nhờ có Nhan và tình yêu của em, tôi tự tin hơn trong việc làm ăn của mình. Tôi kinh doanh thêm vải ký và thắng lớn. Có tiền, tôi mua thêm hai sạp ở chợ và mở công ty để tiện giao dịch. Tôi cho bốn đứa em các chức danh trong công ty, với tâm nguyện chị em sẽ cùng nhau phát triển gia tài của ba má. Chỉ trong 10 năm, tôi nâng số vốn điều lệ của công ty gia đình lên gần sáu tỷ đồng. Ba má và các em tôi vui mừng ra mặt.

Không ngờ, Tuấn, cậu em lớn của tôi yêu Nhan và ngỏ lời xin cưới.10 năm làm việc với nhà tôi, em luôn làm một cách hết lòng, trung thực và biết lẽ. Ba má tôi rất thương Nhan, đã đồng ý vun vào cho Tuấn, nhưng Nhan thẳng thừng từ chối. Em nói với cả nhà: “Người con yêu là chị Thuận. Chúng con chung sống với nhau 10 năm nay rồi, nay con xin ba má cho con và chị ấy được cưới nhau”.

Toi do

Má thảng thốt ngửa mặt kêu trời, ba lên huyết áp phải đưa vào bệnh viện cấp cứu. Tuấn nhìn tôi với ánh mắt đầy thù hận. Gia đình tôi làm áp lực đuổi Nhan đi, miệt thị em đủ điều. Hai em gái của tôi chửi rủa Nhan thậm tệ. Tủi nhục, xấu hổ, Nhan bỏ về quê. Ba má em hay chuyện, tuyên bố “từ” con! Tôi bỏ tất cả lao đi tìm em. Nhân lúc tôi đi, hai cô em lập mưu sang đoạt tài sản của tôi. Khách hàng vẫn tấp nập, các em toàn báo cáo lỗ để khỏi chia cổ phần cho tôi. Các em kiện tôi ra tòa về việc lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản (là sạp hàng gốc của ba má để cho tôi kinh doanh nuôi các em ăn học ngày trước). Từ một chủ doanh nghiệp, người đầu tàu nuôi sống và làm cho gia đình thêm phát đạt, chỉ vì tình yêu, tôi thành kẻ tội đồ trong mắt mọi người.

Do tôi cũng có một số tiền vàng mang theo, Nhan và tôi thuê nhà bán vải, lúc nào em cũng nói: “Có nhau, mình không đói!”. Tôi thương em đứt ruột nhưng chỉ biết khóc. Chúng tôi ở đâu cũng chẳng được yên, vì mươi bữa, nửa tháng là các em tôi lại đưa người đến quậy phá, ép tôi về. Một hai lần đầu, tôi còn tiền gầy dựng lại cơ ngơi mới. Các em phá suốt 5 năm, tôi sạch vốn.

Nhìn Nhan tiều tụy, hao gầy, tính toán từng bữa chợ, tôi xót xa; cộng thêm nỗi đau bị người thân bạc đãi khiến tôi uất nghẹn, mất hết lý trí, quay về tìm cách trả thù. Chiều chiều, cứ uống say đâu đó, tôi lại về căn biệt thự cao cấp ở Phú Mỹ Hưng để kêu tên ba má và các em ra mắng chửi… Được mấy ngày, bảo vệ cấm cửa. Nhan biết chuyện, chạy tìm tôi, bắt tôi từ bỏ hết: “Chế hãy sống vì em”. Chín năm nay, tôi và em thuê một căn nhà nhỏ ở Q.Tân Phú, cùng nhau kiếm sống. Cuộc sống có vẻ ngoài yên ổn, nhưng vẫn luôn dậy sóng. Ba tôi giờ hơn 70 tuổi, thỉnh thoảng nhớ tới tôi, lại lên cơn cao huyết áp. Mỗi lần như vậy, em gái tôi lại lấy điện thoại, chửi rủa chúng tôi là vô ơn, thất đức, là bệnh hoạn, là trái luân thường đạo lý.

Đôi lúc tôi nghĩ cuộc đời sao thật bất công. Vì sao hai em gái tôi, đứa lập gia đình ba năm, đứa bảy năm đều đã ly hôn, bị chồng phụ bạc thì được mẹ tôi an ủi, sẻ chia; được ba tôi thông cảm giang tay đón đỡ. Còn Nhan với tôi 26 năm dù bao sóng gió vẫn chung thủy bên nhau lại bị mọi người ghẻ lạnh, khinh khi?

Chúng tôi yêu nhau chân thành và sống lương thiện, đấu tranh bền bỉ cho tình yêu của mình. Hãy nhân từ với chúng tôi đôi chút, đừng coi chuyện hôn nhân đồng tính là bệnh hoạn mà hãy xem đó là chuyện của trăm năm. 

HUỲNH NGA (Phú Thạnh, Tân Phú)

Mời bạn đọc chia sẻ tâm sự, câu chuyện của mình qua địa chỉ toimuonsongthat@baophunu.org.vn

Từ khóa Tội đồ
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI