Điều động nữ giáo viên 'tiếp khách' cấp trên: 'Dù biện hộ bằng cách nào cũng không thể chấp nhận'

13/11/2016 - 15:36

PNO - Ông Lê Như Tiến cho rằng, có những lúc cần thiết thì phải điều động như cứu hộ, cứu nạn, thiên tai nhưng bình thường điều động giáo viên đi tiếp khách thì đó là hành động rất phản cảm.

Trong những ngày qua, trước các thông tin liên quan đến việc UBND thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh ra văn bản điều động nữ cán bộ, giáo viên làm lễ tân, phục vụ các hoạt động ngoại khoá, trong đó có cả việc đi ăn uống nhà hàng, đi hát karaoke đang khiến dư luận bức xúc.

Trao đổi với báo PV Phụ nữ TP.HCM về việc này,  ông Nguyễn Văn Hổ - Chủ tịch thị xã Hồng Lĩnh cho biết, trong các sự kiện đó, cơ quan có chọn những người biết ăn nói, ngoại hình được để giao lưu, tiếp khách.

Vị Chủ tịch thị xã khẳng định: "Có văn bản đàng hoàng là đến đây làm việc gì, thời gian cụ thể, giao cho đồng chí Chủ tịch Công đoàn phụ trách để điều hành, làm xong việc trả về vị trí, không phải điều đến làm việc cá nhân hay việc gì đó không trong sáng.

Sau đó biến tấu thế nào thì chúng tôi cũng chưa hiểu được và chưa biết được vì việc của chúng tôi là điều họ đến làm nhiệm vụ, còn cá nhân ai đó làm thêm những gì thì việc đó ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi".

"Việc của tập thể, nếu tổ chức Hội nghị thì có mời cả những ai đi phục vụ đi ăn, cả hội trường đều ăn. Người ta đến phục vụ cho mình rồi, bồi dưỡng không có thì ít nhất cũng phải có bữa ăn, đó là tôn trọng người lao động. Còn việc đi hát không có trong chương trình, chúng tôi không quản lý, đó là do cá nhân", ông Hổ nhấn mạnh.

Chia sẻ quan điểm với Tri thức trẻ, ông Lê Như Tiến - nguyên Phó Chủ nhiệm UB Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của QH cho rằng:

"Trước hết, phải thấy làm giáo viên thì phải thực hiện nhiệm vụ của ngành giáo dục, đó chính là dạy học, bồi dưỡng kiến thức cho học sinh. Còn làm những việc như đi tiếp khách, làm lễ tân như vậy là phi giáo dục".

Dieu dong nu giao vien 'tiep khach' cap tren: 'Du bien ho bang cach nao cung khong the chap nhan'
Ông Lê Như Tiến (Ảnh: Tuấn Nam/Tri thức trẻ)

"Có những lúc cần thiết thì phải điều động như cứu hộ, cứu nạn, thiên tai nhưng bình thường mà điều động giáo viên đi làm những việc không đúng với chức năng của một nhà giáo như đi tiếp khách thì đó là hành động rất phản cảm.

Dù có biện hộ bằng cách nào thì cũng không thể chấp nhận được bởi ở huyện nào chả có bộ phận lễ tân, văn phòng. Trong trường hợp thiếu người phục vụ thì đề nghị với bộ phận văn phòng của các xã, các thị xã, huyện bên cạnh", ông Tiến bày tỏ.

Bản thân giáo viên không phải là người đi tiếp khách, đi làm lễ tân mà phải tập trung cho giáo dục.

"Việc để cho người ta đi hát karaoke cũng là không thể chấp nhận được", ông Tiến khẳng định lại một lần nữa.

Cũng nhìn nhận về sự việc, ông Nguyễn Viết Chức - nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội nói:

"Người nào làm nghề nào thì hãy để cho người ta làm tốt, cho có tính chuyên nghiệp. Nghề làm giáo viên thì hãy để cho người ta dạy học. Người làm văn phòng hay lễ tân thì để cho người ta tiếp khách. 

Các cụ có nói "dụng nhân như dụng mộc". Vậy thì dùng người phải dùng đúng việc mới có hiệu quả, không gây ra những sự phản cảm. Tất cả mọi sự lạm dụng quyền lực, hoặc bất kỳ một sự lợi dụng nào đều không tốt", ông Chức nói thêm.

Hoàng Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI