Bị đuổi việc sau khi nhặt được 5 lượng vàng: Người bí ẩn lên tiếng

05/09/2015 - 10:57

PNO - Chị Ngân nói rằng số vàng đó là của hồi môn gia đình cho tặng khi đi lấy chồng, nhưng do bất cẩn nên đã bị kẻ gian lấy mất.

Vụ việc chị Phạm Tuyết Mai, 35 tuổi, ngụ TP. Cà Mau nhặt được gần 5 lượng vàng khi đang làm việc tại công ty xử lý rác thải Cà Mau và tháng 8/2014 xuất hiện tình tiết mới khi ngày 1/9/2015 một người tên Nguyễn Thị Bích Ngân, ngụ phường Tân Thành – TP. Cà Mau tự nhận là chủ nhân của số vàng, muốn được xin lại.

Chiều ngày 4/9, chị Ngân đã từ chối trực tiếp gặp mặt phóng viên mà chỉ đồng ý trao đổi qua điện thoại. Theo lời kể của người phụ nữ này, ngày đi lấy chồng chị được mẹ ruột trao tặng gần 5 lượng vàng.

Bi duoi viec sau khi nhat duoc 5 luong vang: Nguoi bi an len tieng
Đơn khai nhận mất tài sản của chị Ngân vào tháng 8/2014.

Ngày 1/8/2015, chị Ngân dọn nhà, lấy số vàng này bỏ vào trong ví rồi đặt trên mặt bàn máy tính. Do bận rộn nên chị Ngân không để ý, đến lúc nhớ đến thì chiếc ví chứa vàng đã không cánh mà bay.

Sự việc đã được chị Ngân trình báo chính quyền sở tại nhưng suốt 1 năm qua, chị không có thông tin thêm về số vàng đã mất.

“Ngày 31/8/2015, thông qua báo chí, tôi biết chị Mai có nhặt được số vàng theo như mô tả rất giống số tài sản tôi đã mất. Thời gian chị Mai phát hiện cũng trùng với thởi điểm tôi bị mất tài sản nên tôi nghĩ đó là tài sản của mình” – chị Ngân nói.

Hiên tại, chị Ngân đã làm đơn gửi đến cơ quan chức năng TP. Cà Mau đề nghị giải quyết, cho mình lấy lại số tài sản đã mất.

Bi duoi viec sau khi nhat duoc 5 luong vang: Nguoi bi an len tieng
Nơi chị Mai phát hiện ra gần 5 lượng vàng tại nhà máy xử lý rác thải Cà Mau.

Trao đổi với PhunuOnline, nhiều luật sư khẳng định, với những gì mà chị Ngân khai báo thì chưa đủ bằng chứng chứng minh chị Ngân là chủ nhân của số vàng mà chị Mai phát hiện ra hơn 1 năm trước.

“Tờ khai báo mất tài sản của chị Ngân cũng chỉ là một bằng chứng chứng minh chị Ngân có mất khối tài sản tương tự chứ chưa thể chứng minh được tài sản chị Mai phát hiện ra là của chị Ngân” – Luật sư Phan Văn Minh – Đoàn Luật sư TP. Hà Nội cho biết.

Luật sư Nguyễn Thành Sang - thuộc Đoàn Luật sư TP. Cà Mau khẳng định với báo PhunuOnline, người nhận là chủ nhân của số vàng chị Mai nhận được cần phải có đầy đủ bằng chứng chứng minh trước pháp luật.

"Với số vàng lớn như thế chắc chắn phải có giấy tờ mua bán, giao dịch liên quan đến gần 5 lượng vàng đó. Hơn nữa, người này cũng cần phải chứng minh được vì sao mình lại để số vàng rơi trong đó, miêu tả đặc điểm chiếc ví chứa vàng..." - ông Sang nói.

Cũng theo ông Sang, trong trường hợp người này không có đủ bằng chứng chứng minh được mình là chủ nhân của số vàng thì có thể bị khởi tố hình sự với tội danh cố tình chiếm đoạt tài sản.

"Nếu cơ quan chức năng phát hiện ra những bằng chứng mà người này đưa ra là gian dối thì họ có thể bị xử lý hình sự.

Còn nếu họ không đưa được bằng chứng chứng minh thì rất khó xử lý hình chính hay hình sự bởi cơ quan chức năng không có đủ bằng chứng họ cố tình chiếm đoạt tài sản" - ông Sang cho biết.

Theo luật sư Lê Thanh Thuận (Đoàn luật sư tỉnh Cà Mau – người hỗ trợ pháp lý cho chị Mai), thời hiệu để cơ quan chức năng ra thông báo tìm chủ nhân số tài sản đã hết hạn. Trong trường hợp này, nếu chị Ngân là chủ nhân thật sự thì phải thương lượng với chị Mai để chia tài sản. Còn không, chị Mai có quyền yêu cầu tòa án giải quyết theo luật.

Chi Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI