Đòi nợ chồng không được, côn đồ cưỡng đoạt tài sản của vợ

09/12/2015 - 16:30

PNO - Đến đòi nợ nhưng không gặp được người chồng, nhóm côn đồ hung hăng yêu cầu người vợ trả nợ thay và ép ký giấy bán xe máy. 

Ngày 9/12, thông tin từ cơ quan CSĐT Công an Tp Kon Tum, tỉnh Kon Tum cho biết, đang tạm giữ hình sự hai đối tượng gồm: Nguyễn Văn Chinh (22 tuổi, trú tại đường Nguyễn Sinh Sắc, thị trấn Pleikần, Ngọc Hồi, Kon Tum) và Nguyễn Đức Cảnh (28 tuổi, trú tại đường Lê Duẩn, phường Thắng Lợi, Tp Pleiku, Gia Lai) để điều tra hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Doi no chong khong duoc, con do cuong doat tai san cua vo
Chinh và Cảnh tại cơ quan điều tra

Theo thông tin ban đầu, khoảng 12h15 ngày 7/12, 2 đối tượng Cảnh và Chinh cùng Đinh Tuấn Tài (20 tuổi, trú phường Sông Bờ, thị xã Ayunpa, Gia Lai) và một đối tượng tên Thọ đến nhà anh Huỳnh Ngọc Thạch (trú tại thôn Klâu klảh, xã Ya Chim, thành phố Kon Tum) để đòi nợ.

Đến nơi, các đối tượng hung hãn bẻ khóa nhà lao vào trong, phát hiện vợ anh Thạch là chị Cao Thị Chúc đang ở nhà một mình trong khi anh Thạch đi vắng. Các đối tượng này lớn tiếng hỏi chị Chúc là chồng chị đi đâu. Khi chị trả lời không biết, các đối tượng này đã quát mắng và yêu cầu chị trả nợ thay chồng. Tuy nhiên, chị đã từ chối.

Đối tượng Cảnh đã mạnh tay tát chị Chúc, rồi ngồi viết giấy bán xe (xe máy BKS 81B1-380.95 của Chúc), ép chị ký và đồng ý bán chiếc xe này cho Cảnh. Chị Chúc sau đó đã chạy ra đường tri hô mọi người. Người dân nghe tiếng tri hô nên kéo nhau đến can thiệp thì các đối tượng này lên xe bỏ chạy.

Nhận được tin báo, Công an thành phố Kon Tum đã ngay lập tức có mặt truy đuổi và bắt được 2 đối tượng Cảnh và Chinh ngay sau đó. Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng này đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Lập Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI