Bộ sách thuyết trí thông minh đa diện có gì hấp dẫn các mẹ?

27/05/2016 - 16:30

PNO - Bộ sách Thuyết Trí Thông Minh Đa Diện do Wyeth Nutrition phối hợp với Viện Nghiên cứu Giáo dục Phát triển Tài năng Con người thực hiện mở ra khám phá mới...

Không chỉ là cẩm nang giúp mẹ hiểu và chăm sóc con tốt hơn, bộ sách Thuyết Trí Thông Minh Đa Diện do Wyeth Nutrition phối hợp với Viện Nghiên cứu Giáo dục Phát triển Tài năng Con người (IPD) thực hiện đã mở ra những khám phá mới giúp các mẹ nhận ra tiềm năng ở con mình và hỗ trợ bé phát triển toàn diện hơn.

Bo sach thuyet tri thong minh da dien co gi hap dan cac me?

Phương pháp hiện đại trong nuôi dạy con

Đó cũng là những mục tiêu ban đầu khi hai đơn vị nói trên cùng nỗ lực hợp tác cùng nhau để cho ra thành quả này. Chia sẻ tại lễ ra mắt sách, PGS – TS, BS – NGND Nguyễn Võ Kỳ Anh, Viện Trưởng Viện IPD nói: “Cột mốc 2 – 6 tuổi mang ý nghĩa nền tảng quan trọng đối với giai đoạn phát triển của toàn bộ cuộc đời của một đứa trẻ. Chúng tôi luôn trăn trở và tìm kiếm những phương pháp tiếp cận hiện đại, hiệu quả sao cho các phụ huynh có thể nhanh chóng nhận ra tố chất, tài năng của trẻ để giúp con phát triển toàn diện ở giai đoạn vàng này. Bộ sách về trí thông minh đa diện là những kiến thức được chắt lọc và kế thừa từ sự thành công của các nền giáo dục lớn trên thế giới, tôi hi vọng, các bậc phụ huynh sẽ đón nhận và vận dụng các kết quả nghiên cứu khoa học này ngay trong chính gia đình của mình”.

Dưới hình thức những cuốn cẩm nang bỏ túi, bộ sách gồm 5 quyển đưa người xem đến với toàn bộ 8 loại hình trí thông minh của con người bao gồm: trí thông minh âm nhạc và ngôn ngữ, toán học và logic, tương tác xã hội và nhận thức bản thân, thông minh thị giác và vận động cơ thể. Đây là các loại hình trí thông minh đã được công nhận và áp dụng tại nhiều nước phát triển trên thế giới như: Mỹ, Canada, Úc, Singapore…

Tìm hiểu các loại hình trí thông minh này không những giúp cha mẹ xua đi áp lực, nỗi lo và phải bắt ép con phải học giỏi toán học, làm tính… để đứng đầu lớp học. Ngược lại, cha mẹ sẽ lùi lại một bước, dành thời gian quan sát, nhận định đúng tài năng của con và giúp bé khơi dậy tố chất thiên tài trong chính mình. Khi phát huy trí tuệ ở một lĩnh vực bé có năng khiếu, các lĩnh vực khác cũng sẽ được quân bình giúp bé phát triển toàn diện hơn. Bên cạnh đó, bất kỳ trí thông minh nào cũng cần được dựng xây cùng một cơ thể khỏe mạnh, thể chất phát triển tốt do đó, bộ sách cũng mang đến những lời khuyên, tư vấn về dinh dưỡng tối cần thiết cho trẻ ở độ tuổi từ 2 – 6 tuổi.

Bất ngờ khi biết về trí thông minh đa diện của con

Nhiều phụ huynh tiếp cận bộ sách đã thể hiện thái độ đón nhận tích cực pha lẫn sự ngạc nhiên thú vị khi lần đầu tiên biết rằng bé có thể sở hữu một hay một vài loại hình trí thông minh cùng lúc.

Mẹ Mai Hương ngụ tại quận 7, TP.HCM chia sẻ: “Trước giờ, cháu nhà tôi hay nhìn trời ngắm mây, say mê nghe các bản tin thời tiết trên truyền hình, cháu thường hỏi tôi vì sao có mưa, có gió, lũ lụt… Tôi ngạc nhiên lắm vì một đứa trẻ mới 4 tuổi đã thắc mắc những điều đó. Nhờ bộ sách này, tôi đã nghĩ đến việc bé sở hữu trí thông minh tự nhiên. Tôi sẽ quan sát thêm và hướng bé phát triển trong lĩnh vực bé thích. Hè này, hai mẹ con sẽ về nhà ngoại ở vùng quê để bé được khám phá thiên nhiên đúng nghĩa”.

Còn mẹ Thùy An tại Quận 3, TP.HCM đã nghe về thuyết trí thông minh đa diện, tuy nhiên, chị lại không biết làm thế nào để nhận ra và giúp con phát triển. Bộ sách đã mở ra cho chị con đường đi. Chị nói: “Phần tư vấn về cách phát triển trí thông minh cho con trong bộ sách ngắn gọn, dễ hiểu, dễ ghi nhớ. Tôi có thể áp dụng ngay cho con mình. Tôi đã hiểu ra rằng, trong suốt quá trình phát triển của con, mẹ phải đồng hành, tạo cảm hứng, động lực cho con như một người bạn thân”.

Ngoài ra, bộ sách còn nhanh chóng được lan truyền đến rất nhiều mẹ khác như một bí quyết nuôi dạy con toàn diện và trở thành tâm điểm gần đây trên mạng xã hội.

Bo sach thuyet tri thong minh da dien co gi hap dan cac me?
Bo sach thuyet tri thong minh da dien co gi hap dan cac me?

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI