TP.HCM: Hàng hóa Tết dồi dào, giá cả không đột biến

12/01/2015 - 07:14

PNO - PN - Tại chương trình “Lắng nghe và trao đổi” tháng 1/2015 với chủ đề: “Tết an vui với mọi người, mọi nhà” do HĐND TP.HCM và Đài Truyền hình TP.HCM tổ chức ngày 11/1, Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM Lê Ngọc Đào cho biết,...

edf40wrjww2tblPage:Content

TP.HCM: Hang hoa Tet doi dao, gia ca khong dot bien

Theo bà Đào, các DN tham gia chương trình bình ổn đều tăng số lượng hàng hóa trên 60%. Giá cả tại ba chợ đầu mối của TP luôn ổn định, lượng hàng hóa về chợ tăng khoảng 50-70% so với ngày thường… Đặc biệt một số mặt hàng thiết yếu sẽ còn giảm giá 5-10%. Hoa tươi, rượu, bánh kẹo phong phú, ổn định, số lượng tăng từ 20-30%; mặt hàng rượu bia, nước giải khát cũng không tăng giá.

Để hàng hóa đến với người tiêu dùng, Sở Công thương TP đã đẩy mạnh hoạt động phân phối với 3.500 điểm và 342 chuyến hàng lưu động để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. “Trước Tết và sau Tết một tháng hàng hóa sẽ không tăng giá, trong dịp Tết sẽ có nhiều chương trình khuyến mãi hỗ trợ người tiêu dùng mua sắm. Người dân không cần tích trữ, tranh mua hàng hóa, nơi nào có biến động giá cả, Sở sẽ đưa xe hàng tới phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân”, bà Đào khẳng định.

Ông Nguyễn Thành Nhân, Phó tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết, mùa cao điểm mua sắm cuối năm và dịp Tết Ất Mùi 2015, Saigon Co.op đã tăng lượng hàng thiết yếu lên gấp hai - ba lần so với tháng kinh doanh bình thường. Saigon Co.op đảm bảo hàng hóa không tăng giá. Hiện Saigon Co.op đã có hơn 1.000 mặt hàng giảm giá từ 5-10% so với thị trường.

Trước lo ngại của người dân về hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng sẽ bùng phát trong dịp Tết, đại diện Chi cục Quản lý thị trường TP khẳng định: Chi cục tăng cường công tác kiểm tra chống hàng gian, hàng giả, dự trữ hàng hóa quá mức, bịa đặt loan tin để tăng giá; đồng thời phối hợp với các địa phương kiểm tra những mặt hàng nhập lậu, hàng cấm gồm: thuốc lá điếu, rượu, bia, thực phẩm các loại, các mặt hàng dùng nhiều trong dịp Tết…

 QUỲNH MAI

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI