10 lý do để bạn luôn mang theo bao cao su khi du lịch

24/06/2015 - 15:59

PNO - Đã bao giờ nghe thấy bao cao su có thể giúp bạn đựng thức ăn, cứu sống bạn khi lạc trong rừng rậm hoặc có ích trong rất nhiều tình huống khi đi du lịch…? Thật là khó tin phải không? Song đó hoàn toàn là sự thật.

edf40wrjww2tblPage:Content

10 ly do de ban luon mang theo bao cao su khi du lich

Bao cao su có thể mang đến nhiều công dụng hữu ích. Ảnh minh họa: Internet 

Dưới đây là những công dụng "bá đạo hạt gạo" của bao cao su khi du lịch: 

1. Hút nọc độc rắn: Khi đi cắm trại mà bị rắn cắn, bạn có thể đặt bao cao su lên vết cắn rồi hút nọc độc, như vậy sẽ đảm bảo an toàn hơn. Lưu ý là việc hút nọc rắn độc ra là rất nguy hiểm, vì vậy chỉ nên áp dụng cách này trong trường hợp bất khả kháng và không kịp đi tới bệnh viện.

2. Túi chườm mát: Trong trường hợp cấp bách, nếu không có túi chườm đá, bạn có thể sử dụng bao cao su để thay thế.

3. Garo buộc vết thương: Bao cao su cũng có thể dùng như garo buộc vết thương. Để làm garo, bạn xoắn lại, kéo dài rồi buộc cách vết thương 3-5cm để giúp cầm máu tạm thời. 

4. Làm ủng đi mưa: Với đôi ủng "vạn năng" này, bạn sẽ không phải lo lắng cho giày dép khi đi mưa. 

5. Dây buộc tóc: Các chị em thích hàng độc mà rẻ có thể dùng bao cao su để làm dây buộc tóc. Bạn có thể buộc trực tiếp thành dây dài hoặc cắt thành từng vòng. Điều thú vị là "dây buộc" này có nhiều hương vị: dâu, sô cô la, vani...

6. Bao chống nước cho điện thoại: Chỉ cần cho điện thoại vào bao cao su và buộc chặt lại, bạn có thể thoải mái chụp ảnh dưới nước.

7. Hứng sương đêm: Khi đi du lịch, bạn vẫn có thể thưởng thức trà đạo phong cách "bao cao su". Đầu tiên bạn đào hố rồi căng bao cao su ra sau đó lấy đá chèn chung quanh. Bạn sẽ hứng được sương đêm để lấy nước pha trà.

8. Túi đựng nước: Mỗi bao cao su đựng được 2 lít nước, nên mỗi ngày chỉ cần dùng một bao cao su là đã chứa đủ lượng nước cho nhu cầu của cơ thể. 

10 ly do de ban luon mang theo bao cao su khi du lich

9. Nắp đậy thức ăn: Bạn không cần phải mua túi nilon đựng thức ăn gây ô nhiễm môi trường. Chỉ cần dùng bao cao su bao lại xung quanh miệng của hộp đựng đồ ăn là bạn đã có một nắp đậy tiện dụng, vừa đơn giản vừa an toàn. 

10. Súng cao su: Dùng bao cao su buộc ngang một khúc cây hình chữ Y, bạn sẽ có một súng cao su hữu dụng. 

Vì sao bao cao su lại “bá đạo” tới vậy? Thực tế, tất cả các ứng dụng trên đều dựa trên các nguyên tắc cấu tạo và sản xuất của bao cao su.

Bao cao su có thể được tạo nên từ rất nhiều nguyên liệu khác nhau, song chủ yếu thành phần chính vẫn là cao su tự nhiên hoặc cao su tổng hợp. Với cao su tự nhiên latex, độ đàn hồi và co dãn của chiếc bao nhỏ bé này là rất đáng kinh ngạc: một chiếc bao cao su có thể kéo dãn tối đa ra chiều dài gấp 8 lần thông thường. Đó cũng là lý do vì sao bạn có thể ứng dụng chúng để làm nơ buộc tóc, súng cao su… thoải mái.

Mặt khác, cấu trúc phân tử cao su đặc biệt cũng giúp bao cao su hoàn toàn không thấm nước. Vì vậy, thủ sẵn một vài chiếc bao cao su khi đi bơi, cắm trại có thể giúp bạn bọc điện thoại, dùng làm tất khi trời mưa… rất tốt.

Riêng công dụng trữ nước, thử nghiệm khoa học cho thấy, một chiếc bao cao su có thể đựng được tới 2 lít nước, tương đương với nhu cầu của cơ thể người trong một ngày.

Ngoài ra, một số loại bao cao su hiện nay còn được tích hợp thêm các chất diệt vi khuẩn nhằm ngăn ngừa lây bệnh qua đường tình dục. Nhờ đó, bạn có thể hút và nặn máu độc khi bị rắn cắn, dùng làm nắp đậy thức ăn bằng bao cao su rất an toàn.

(Theo baoduhoc)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI