Đường đến thảm đỏ không có hoa hồng

30/12/2014 - 16:04

PNO - PN - Chỉ còn vài ngày nữa, gương mặt đại diện Việt Nam tại ba đấu trường nhan sắc thế giới trong năm 2015 là Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Quốc tế và Hoa hậu Siêu quốc gia sẽ được tìm thấy. Đêm chung kết Hoa khôi áo dài - Đường...

edf40wrjww2tblPage:Content

Duong den tham do khong co hoa hong

Các thí sinh trong trang phục dạ hội

Sau 68 tập phát sóng trên kênh VTV6, chương trình Hoa khôi áo dài - Đường đến vương miện Hoa hậu Thế giới, lần đầu tiên mang đến những hình ảnh tương phản với những gì mà trước nay công chúng vẫn nghĩ về hai chữ “hoa hậu”. Để xuất hiện trước công chúng với váy áo lụa là hay dáng vẻ hoàn hảo, trước đó các người đẹp phải trải qua một hành trình không hề có thảm hoa hồng.

Trong Lâu đài sắc đẹp, 18 thí sinh (TS) gần như cả ngày đứng trên đôi giày cao gót, đến mức nhiều TS phải đi cà nhắc sau đó. Điều tuyệt đối mà chương trình yêu cầu TS, cũng là điều khó khăn nhất với họ, là phải đẹp mọi lúc mọi nơi. TS ngồi ở tư thế không chuẩn, không lưu ý đến váy áo… dù trong giờ tập luyện hay nghỉ ngơi, đều bị nhắc nhở ngay lập tức.

Duong den tham do khong co hoa hong

Thí sinh Diana Nguyễn

Giám khảo Trương Ngọc Ánh lý giải: “Sự hớ hênh của các bạn có thể lọt vào tầm mắt của người khác, của ống kính bất cứ lúc nào. điều đó không được phép vì các bạn là đại diện của sắc đẹp. Dù mệt mỏi đến đâu cũng không được như thế”. Nhưng, phải đẹp mọi lúc mọi nơi là điều không dễ, nên những hớ hênh thường xuyên bị lặp lại.

Thực tế, hoạt động của các cuộc thi nhan sắc trong nước lẫn quốc tế có cường độ cao đến mức vắt kiệt sức TS, nên việc họ bỏ cuộc khi “theo” không nổi là chuyện bình thường. Và, nếu TS để lọt sự mệt mỏi, kém sắc của mình vào ống kính hay mắt giám khảo, cơ hội đạt danh hiệu xem như đã vơi đi.

Không chỉ mang đến những nguyên tắc, kỹ năng sống, kiến thức cũng là điều các người đẹp được trau dồi. Ít ai biết rằng chuyện ăn uống cũng cần phải học. Khi các người đẹp lóng ngóng cầm dao, nĩa trên bàn ăn ở tập 4 của chương trình, người ta mới hiểu rằng người đẹp Việt thiếu kỹ năng đến thế nào.

Duong den tham do khong co hoa hong

Thu Thủy bay cao để ghi hình

Ở buổi tập khác, khi stylist Hoàng Anh đưa ra các yêu cầu phối trang phục, các TS lại bộc lộ nhiều thiếu sót kiến thức về thời trang. TS Ngọc Phi đến từ Đăk Lăk, khi bị stylist hỏi dồn về cách phối, đã bối rối tột bậc.

Ban tổ chức cũng đã đưa ra những tình huống thử thách, như chỉ bố trí vài ghế ngồi trong phòng chờ ở tập đầu tiên, trong khi số lượng thí sinh đông hơn nhiều. Và, quả thật, chỉ một bài kiểm tra nhỏ đó, người ta đã chứng kiến được hình ảnh những cô gái đẹp chưa có ứng xử đẹp, vô tư ngồi trên ghế, bỏ mặc một người bạn đang bị đau chân nhăn nhó vì không có ghế ngồi.

Duong den tham do khong co hoa hong

Thí sinh hoạt động từ thiện tại một bệnh viện

Chính những tình huống trong cuộc sống, cách quan tâm người khác, tác phong làm việc mới làm nên một người đẹp thật sự. Khi BTC thông báo đã “cài” một diễn viên vào trong Lâu đài sắc đẹp với tư cách TS, có nhiệm vụ tạo ra những tình huống để “kích” các TS bộc lộ mình, không ít người đã tỏ ý đồng tình. Bởi, chỉ khi đối diện với nhiều tình huống, các người đẹp mới bộc lộ con người thật, để khán giả nhìn thấy rõ hơn ai là người xứng đáng để mình nhắn tin bình chọn.

Tuy nhiên, khó nói rằng chương trình Hoa khôi áo dài - Đường đến vương miện Hoa hậu Thế giới đang phát mỗi ngày trên VTV6 là một chương trình hấp dẫn. Kéo dài đến 75 tập phát sóng - thời gian quá dài cho một show truyền hình, chương trình cho thấy sự nghèo nàn về nội dung. Việc tập luyện, học hỏi của các người đẹp đa phần là ngồi nghe một chuyên gia nào đó thuyết giảng, nhưng cách giáo huấn của các chuyên gia này cũng quá tẻ nhạt: sự đanh đá, ngoa ngoắt của Nam Trung đã không còn mới mẻ nếu không muốn nói rằng đã để lại ác cảm trong lòng người xem.

Duong den tham do khong co hoa hong

Bộ tứ giám khảo

Lê Hoàng vốn có thế mạnh về “chặt chém” và anh cần một người tung hứng, anh không có khả năng trở thành thầy giáo với bài học sinh động trước một dàn học trò ngoan ngoãn. Bác sĩ dinh dưỡng Bùi Ngọc An Pha cũng không có khả năng hoạt ngôn, giọng ông cứ đều đều với phần tư vấn dài lê thê…

Chương trình giúp TS và người xem hiểu được lỗ hổng của TS Việt Nam tại các đấu trường quốc tế, hiểu rõ hơn vì sao người đẹp Việt Nam sau nhiều năm dài vẫn không thể có thành tích gì ở các cuộc thi này. Tuy nhiên, chỉ một “vế” đó thôi thì vẫn chưa đủ. “Vế” còn lại, việc bồi đắp lỗ hổng đó như thế nào cho hiệu quả thông qua các tình huống thực tế thì chương trình chưa đáp ứng được.

VÕ HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI