Giải pháp phát triển du lịch châu Á - Thái Bình Dương

03/07/2014 - 15:27

PNO - PNO - Hội nghị “Chính sách du lịch cho sự phát triển tương lai ở châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 20 - năm 2014” do Hiệp hội Du lịch châu Á - Thái Bình Dương (APTA) và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.HCM đăng cai đồng tổ chức, được tổ chức tại TP.HCM từ ngày 2/7/2014.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hội nghị thu hút gần 200 đại biểu là chuyên gia, nhà nghiên cứu du lịch (DL), cơ quan quản lý DL, doanh nghiệp DL của 17 quốc gia và vùng lãnh thổ như Úc, Canada, Trung Quốc, Ma Cao, Guam, Hồng Kông, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, New Zealand, Phillipines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan, Mỹ và Việt Nam… tham gia.

Giai phap phat trien du lich chau A - Thai Binh Duong
Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh- Nguyễn Thị Hồng phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh, bà Nguyễn Thị Hồng đánh giá cao việc APTA và Sở VH-TT-DL đăng cai đồng tổ chức hội nghị. Phó Chủ tịch khẳng định: Trong quá trình phát triển, TP.HCM đặc biệt coi trọng việc phát huy vai trò của các cơ quan, tổ chức học thuật trong tuyên truyền, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung, TP.HCM nói riêng đến với các trường đại học, sinh viên quốc tế. TP cũng mời gọi sự tham gia hợp tác đào tạo, nâng cao chất lượng nhằm tạo đà cho du lịch TP.HCM nói riêng, du lịch Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Dịp này, ông Myung Joo, Tổng thư ký Tổ chức xúc tiến du lịch các TP châu Á - Thái Bình Dương, đã trao tặng biểu trưng Nhà lãnh đạo ngành du lịch xuất sắc năm 2013 cho Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Hồng vì đã có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển của APTA.

Giai phap phat trien du lich chau A - Thai Binh Duong
Tổng thư ký Tổ chức xúc tiến du lịch các TP châu Á - Thái Bình Dương Myung Joo trao tặng biểu trưng
cho Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Hồng

Các đại biểu đã thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm và bàn giải pháp phát triển bền vững du lịch khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Nội dung thảo luận đề cập nhiều vấn đề: Xu hướng phát triển ngành du lịch khách sạn ở châu Á, quản lý điểm đến du lịch, du lịch y tế, thái độ cư xử của khách du lịch, trách nhiệm xã hội doanh nghiệp/du lịch tình nguyện, công nghệ thông tin và truyền thông trong ngành du lịch và khách sạn, giáo dục ngành du lịch và khách sạn…. Nội dung thảo luận sẽ kéo dài đến hết ngày 4/7/2014.

Giai phap phat trien du lich chau A - Thai Binh Duong
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Hồng cùng lãnh đạo Hiệp hội Du lịch châu Á - Thái Bình Dương và các đại biểu

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu quốc tế sẽ có chuyến khảo sát tuyến du lịch liên kết giữa TP.HCM và tỉnh Tiền Giang vào ngày 3/07/2014.

Đây là dịp để quảng bá hình ảnh du lịch TP.HCM với các sản phẩm, dịch vụ du lịch phong phú, các sự kiện du lịch tiêu biểu đến các đại biểu quốc tế. Các đại biểu trong nước còn có cơ hội cập nhật kiến thức, tri thức về quản lý du lịch, xây dựng chính sách du lịch cho sự phát triển du lịch của thế giới, các điểm đến tiên tiến, tăng cường nhận thức về quản lý du lịch và xây dựng chính sách du lịch cho các địa phương.

AN HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI