Liệu có tái diễn 'bong bóng' bất động sản?

20/05/2015 - 14:26

PNO - PN - Thị trường bất động sản (BĐS) thời gian gần đây có dấu hiệu “nóng” trở lại với hàng loạt dự án bung hàng. Nhiều người lo ngại thị trường có thể tái diễn tình trạng “bong bóng” như vài năm về trước.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trao đổi về vấn đề này, ông Phan Thành Huy, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Novaland cho rằng, thị trường BĐS đang đi vào xu hướng phát triển mang tính bền vững, doanh nghiệp có uy tín - thương hiệu sẽ có nhiều lợi thế cạnh tranh. Ngoài ra, lãi suất ngân hàng giảm, ổn định ở mức thấp đã tạo điều kiện cho khách hàng và nhà đầu tư vay vốn để tiếp cận sản phẩm BĐS dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, hiện nhu cầu về nhà ở của người dân rất lớn cùng với thu nhập chung tính theo đầu người có nhiều thay đổi tích cực dẫn đến yêu cầu đòi hỏi về chất lượng sống cao hơn. Vì thế, trong quá trình phát triển dự án, doanh nghiệp phải tập trung xây dựng đội ngũ chuyên nghiệp, kiểm soát giá thành, giữ vững chất lượng, nghiên cứu tạo ra những sản phẩm đầu tư hiệu quả. Giá trị của những sản phẩm này sẽ bền vững và gia tăng theo thời gian, tình trạng “bong bóng” BĐS sẽ khó xảy ra.

Thị trường căn hộ tại TP.HCM được đánh giá là đang khởi sắc, theo ông đâu là nguyên nhân?

- Ông Phan Thành Huy: Thị trường BĐS đang khởi sắc và có những bước tăng trưởng rõ nét, trong đó nguyên nhân quan trọng là các chính sách, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường đã phát huy tác dụng. Niềm tin của khách hàng đối với thị trường dần được khôi phục, nhiều người có nhu cầu không còn tâm lý lo sợ. Riêng với TP.HCM, cùng với việc chỉnh trang các khu dân cư hiện hữu, thành phố còn đẩy mạnh phát triển nhiều công trình hạ tầng, phục vụ phát triển kinh tế như các tuyến đường vành đai, đường cao tốc, cầu vượt, tàu điện... Với cơ sở hạ tầng đồng bộ và tiện ích hiện đại, cùng những thuận lợi về chính sách, đặc biệt khi Luật Nhà ở cho người nuớc ngoài được Quốc hội thông qua, đây được xem là nguồn lực tạo ra sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường, kích thích nhu cầu đầu tư BĐS gia tăng.

Tín dụng cho người mua nhà hiện rất thoáng và rẻ, trong đó các dự án của Novaland được đánh giá là hỗ trợ rất tốt cho khách hàng. Xin ông cho biết nguyên nhân từ đâu?

- Ông Phan Thành Huy: Hiện nay, các sản phẩm của Novaland có tính thanh khoản cao do nằm ở các vị trí trọng điểm trong thành phố. Hơn nữa, Novaland hiện đang hợp tác chiến lược với nhiều ngân hàng để có thể hỗ trợ khách hàng tốt nhất. Điển hình như hiện nay, Novaland cùng với VPBank đang đưa ra chương trình cho vay đặc biệt ưu đãi với hạn mức cho vay lên đến 85% giá trị căn hộ và cố định lãi suất 7.49% trong vòng 3 năm. Như vậy, với ngân sách đầu tư ban đầu thấp chỉ với 10% giá trị căn hộ, khách hàng hoàn toàn có thể sở hữu một sản phẩm bất động sản chất lượng và tiềm năng. Chính vì vậy, những sản phẩm BĐS với giá tốt và chương trình thanh toán ưu đãi của Novaland luôn được khách hàng nhiệt tình đón nhận.

Ông cho biết kế hoạch của Novaland từ giờ tới cuối năm?

- Ông Phan Thành Huy: Trong năm 2015, chúng tôi tiếp tục hợp tác phát triển các dự án có vị trí chiến lược, tạo thêm các dòng sản phẩm mới như: khu biệt thự, nhà liên kế, nhà đơn lập... Chúng tôi đặc biệt chú trọng đến dịch vụ quản lý tòa nhà để dự án nào cũng là một nơi có phong cách sinh hoạt văn minh, một nơi ở tiện nghi và an ninh.

Xin cám ơn ông!


CHẤN HƯNG thực hiện


Chuyên mục được phối hợp thực hiện bởi Nhà phát triển dự án Novaland

Lieu co tai dien 'bong bong' bat dong san?

Hotline: 0933 72 98 98 - 0908 68 11 55
Email: tuvankhonggiansong@gmail.com

 


 

news_is_not_ads=
TIN MỚI