Triển lãm khẳng định chủ quyền Hoàng Sa - Trường Sa

01/07/2014 - 13:30

PNO - PNO - Trong 3 ngày (từ 2 -4/7/2014), tại Nhà trưng bày đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải trên đảo Lý Sơn, Bộ Thông tin Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ngãi và huyện đảo Lý Sơn tổ chức triển lãm bản đồ và tư liệu cùng...

edf40wrjww2tblPage:Content

Trien lam khang dinh chu quyen Hoang Sa - Truong Sa
Triển lãm đang được hoàn tất ở khâu cuối cùng

Tại triển lãm, ngoài tranh ảnh phản ánh về cuộc sống, sinh hoạt của cán bộ - chiến sỹ và người dân đang sinh sống trên các đảo tiền tiêu của Tổ quốc, còn có hàng trăm bản đồ cổ được xuất bản hàng trăm năm trước và bộ Atlas thế giới Bruxelles 1827, được các nhà khoa học của Pháp và Mỹ khẳng định là bằng chứng không thể chối cãi về chủ quyền Hoàng Sa - Trường Sa của Việt Nam. Dịp này, những tài liệu, hiện vật liên quan đến đội dân binh Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải dưới triều nhà Nguyễn đã có công ra đo đạc hải trình, trồng cây, dựng bia cắm mốc chủ quyền trên quần đảo Hoàng Sa cũng được trưng bày.

Trien lam khang dinh chu quyen Hoang Sa - Truong Sa

Bà Phạm Thị Hương, Phó chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết: Đây là triển lãm lớn nhất được tổ chức tại đảo Lý Sơn. Những hiện vật, tài liệu được trưng bày tại triển lãm sẽ góp phần nâng cao nhận thức về chủ quyền biển đảo của Tổ quốc cho mọi tầng lớp nhân dân. “Đây cũng dịp để người dân trên đảo thể hiện ý thức, trách nhiệm của mình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc” - Bà Hương nói.


VĂN MỊNH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI