Chia sẻ với em

26/09/2013 - 08:30

PNO - PN - Em bằng tuổi chị, ngày chị bước chân về nhà chồng. Hồi đó chị “khờ câm” chứ chẳng biết tìm hiểu sâu xa, cân nhắc gì. Chị biết mọi thứ đã khác xưa nhiều lắm, nhưng tâm trạng phấp phỏng, nỗi lo lắng thì có lẽ thời...

edf40wrjww2tblPage:Content

Chị thương em, người sắp trở thành em dâu chị. Nhà mình không dư dả. Cuộc sống có những vết rạn mà người lớn đã cố gắng, bằng cách này hay cách khác, để giữ cho con cái hai chữ “đề huề”. Chị nói vậy để em hiểu, thông cảm. Cũng đừng nên quá kỳ vọng, xem hôn nhân là tất cả cuộc đời mình. Em còn sự nghiệp, còn sở thích, còn bao nhiêu dự định khác nữa, phải không em?

Chị không dạy em đề phòng hay đối phó. Bởi, nơi em sắp đến, là nhà mẹ ruột chị. Nếu em không hạnh phúc, nghĩa là em trai chị không hạnh phúc. Chị không muốn em phải choáng váng, phải thất vọng. Hạnh phúc sẽ chênh vênh nếu em thiếu sự chuẩn bị, dù chỉ là trong tâm tưởng, rằng mọi người sẽ đón nhận em, vô tư mà không xét nét, yêu thương mà không đòi hỏi gì. Em sẽ chia sẻ với em trai chị, em sẽ có thêm một phía “người nhà” mới. Mối quan hệ giữa em và “phía đó” êm ấm tốt đẹp hay không, phụ thuộc không ít vào suy nghĩ của em, vào cách sống của em. Đừng nặng nề vì “mẹ chồng”, “chị chồng”, “nhà chồng”, em nhé.

Chia se voi em

Chị nghĩ, cô gái nào tuyên bố rằng, mình thích làm dâu để sống chung với gia đình chồng, chẳng muốn ở riêng, thì hẳn đó là "lời của gió"! Có thể cô gái ấy chưa từng trải qua cảm giác gò bó, ngại ngần; nếu không muốn nói là sợ sệt, e ngại. Chị và em, cũng như nhiều cô gái khác hiện nay, đều muốn có cuộc sống riêng tư sau khi kết hôn. Chung sống với gia đình chồng, có thật sự đáng sợ, có làm ảnh hưởng đến hạnh phúc lâu dài của mình như chúng ta đã và đang e ngại? Chị nghĩ là có, nếu như cả hai phía đều khăng khăng “bới lông tìm vết”, bắt lỗi nhau, chứ không phải đón nhận, yêu thương.

Chị đã là mẹ của hai đứa trẻ và vẫn đang làm dâu. Có những lúc giận, ức lắm, đã có khi muốn tung hê hết, nhưng nghĩ đến chồng con, chị quyết định bỏ qua, chấp nhận. Chén bát trong sóng còn khua, hơn thua làm gì với người thân của mình, đúng không em?

Nhẹ nhõm hơn, em nhé. Hãy tận hưởng những thời khắc đẹp đẽ khó quên sắp tới. Hãy tin tưởng vào người đàn ông em đã chọn, vào hạnh phúc giản dị và cuộc sống rộng mở phía trước.

 Hạ Yên

Từ khóa Chia sẻ với em
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI