Trung Quốc muốn tài trợ dự án đường sắt cao tốc Lào Cai - Hà Nội

09/10/2015 - 11:30

PNO - Trung Quốc muốn tài trợ dự án đường sắt cao tốc Lào Cai - Hà Nội, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao đã xác nhận thông tin này.

Trung Quoc muon tai tro du an duong sat cao toc Lao Cai - Ha Noi
Ông Lê Hải Bình

Trong cuộc họp báo chiều 8/10, ông Lê Hải Bình -  người phát ngôn của Bộ Ngoại giao cho biết: "Việc tăng cường hợp tác về kinh tế, thương mại cũng như kết nối giao thông là những nội dung hợp tác hết sức quan trọng giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Trong thời gian qua, hai bên đã nhiều lần trao đổi các biện pháp để tăng cường hợp tác trong những lĩnh vực này, trong đó có cả dự án đường sắt tốc độ cao Lào Cai -Hà Nội".

Về việc Chính phủ Campuchia có kế hoạch di dời người Việt sang một nơi mới ra khỏi khu vực Biển Hồ, trong đó có một số hộ nghèo lo ngại việc họ không có nơi định cư lâu dài, ông Lê Hải Bình cũng cho biết: "Ngay sau khi biết được Chính quyền Campuchia có quyết định như vậy, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia đã và đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Campuchia để có những biện pháp hỗ trợ và giúp đỡ cụ thể đối với các gia đình người Việt Nam tại khu vực này.

Trên tinh thần mối quan hệ láng giềng hữu nghị, truyền thống tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Campuchia, chúng tôi cũng mong rằng các cơ quan chức năng và chính quyền các địa phương của Campuchia quan tâm, tạo thuận lợi cho cộng đồng người Việt Nam tại Campuchia được sinh sống và làm ăn ổn định, đồng thời được đảm bảo lợi ích hợp pháp trên mọi mặt đời sống".

Vũ Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI