ĐH Hoa Sen: Chắp cánh ước mơ cho những tài năng trẻ

23/07/2015 - 15:56

PNO - PN - Năm 2015, Trường ĐH Hoa Sen triển khai chính sách học bổng lên đến 7,2 tỷ đồng, tiếp tục nâng bước những tài năng trẻ vào giảng đường đại học, thực hiện ước mơ chinh phục tri thức.

Đại học chỉ là giấc mơ nếu…

Nguyễn Thị Phương Hiếu, sinh viên năm 3 ngành Quản trị nhân lực, ĐH Hoa Sen nhớ lại: “Ba đột ngột qua đời khi em vừa học hết lớp 11. Gia đình em bất ngờ phải đối mặt nhiều khó khăn. Mẹ buồn thương không thiết đến chuyện mua bán, trong nhà chỉ còn lại 2 người phụ nữ nương tựa nhau. Em mong mỏi trở thành một quản lý nhân sự giỏi, nhưng khi đó giấc mơ đại học thật xa vời. Khát khao muốn trở thành sinh viên như các anh chị đi trước khiến em “đánh liều” dự tuyển học bổng của ĐH Hoa Sen. Em trúng tuyển vào trường nhưng trượt học bổng Tài năng. Bù lại điểm số của em đủ đạt học bổng Khuyến học năm đầu tiên. Số tiền học bổng 30 triệu đồng thực sự trở thành nguồn động lực vô cùng to lớn cho bản thân em. Hiện tại, em đang cố gắng học tập để được xét tiếp học bổng năm nay”.

Bạn Bùi Thị Linh Chi, sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh, ĐH Hoa Sen vốn tưởng rằng cánh cửa đại học không thể mở ra với mình. Hoàn cảnh khó khăn, chi phí học tập cao như chực đánh đổ ước mơ của cô học trò nhỏ. Nhưng bằng sự nỗ lực hết mình, Chi đã nhận được học bổng Khuyến học để tiếp tục, chiếm lĩnh tri thức ở ngôi trường yêu thích…

Có thể khẳng định, đại học không chỉ là một bước ngoặt lớn trên con đường học vấn mà còn đánh dấu sự trưởng thành trong cuộc đời của mỗi người.Và rất nhiều bạn trẻ đã hiện thực hóa ước mơ giảng đường của mình nhờ sở hữu những suất học bổng Tài năng giá trị của Hoa Sen. Ngô Ngọc Thảo Nguyên (trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa) giành được suất học bổng trị giá 200 triệu đồng, Châu Tâm Đan Thanh (trường THPT thực hành ĐH Sư phạm) đạt được suất học bổng trị giá 150 triệu đồng…

Viết tiếp những những câu chuyện cổ tích

Bên cạnh nhiệm vụ “trồng người”, trường ĐH Hoa Sen luôn hỗ trợ, nâng bước những tài năng trẻ đến với giảng đường đại học. Bằng quỹ học bổng, trường đã chắp cánh cho ước mơ chinh phục tri thức của hàng ngàn sinh viên tài năng, nỗ lực vượt khó. Năm 2014, trường cấp 107 suất học bổng cho tân sinh viên trị giá hơn 6 tỷ đồng. Năm 2015, ĐH Hoa Sen tiếp tục xây dựng quỹ học bổng lên đến 7,2 tỷ đồng để tìm kiếm, giúp đỡ các bạn trẻ có hoài bão.

Năm nay, trường thực hiện tuyển sinh theo 5 phương thức xét tuyển đa dạng cùng với chính sách học bổng mang tên Tài năng.Thí sinh đã tốt nghiệp THPT tại các trường THPT chuyên với kết quả học 3 năm đạt từ loại giỏi trở lên chỉ cần chuẩn bị thêm một bài luận thể hiện sự phù hợp của mình với những giá trị của Hoa Sen để tham gia xét tuyển. Những thí sinh này có thể trở thành chủ nhân của học bổng Tài năng trị giá từ 50 đến 200 triệu đồng nếu tổng môn thi trong kỳ thi THPT quốc gia đạt từ 22 điểm trở lên (không tính điểm ưu tiên) hoặc thuộc đối tượng tuyển thẳng theo qui định của Bộ GD&ĐT. Đặc biệt, đối với nhóm ngành Thiết kế, trường sẽ xét thêm điểm thi môn năng khiếu hoặc tuyển tập nghệ thuật.


DH Hoa Sen: Chap canh uoc mo cho nhung tai nang tre

Châu Tâm Đan Thanh (tóc ngắn, ở giữa) - chủ nhân học bổng Tài năng 3 năm tại Hoa Sen cùng các bạn trong chương trình trao đổi sinh viên quốc tế của ĐH Hoa Sen

Điểm mới trong chính sách học bổng năm 2015 là mở rộng đối tượng tham gia dự tuyển. Những thí sinh có năng khiếu hoặc đạt các giải thưởng năng khiếu trong các cuộc thi trong và ngoài nước đều có cơ hội trở thành “ứng viên sáng giá” của học bổng Tài năng toàn phần hoặc từng năm học tại Hoa Sen. Nếu trong suốt các năm theo học, sinh viên có điểm trung bình tích lũy từ 3,3 (thang điểm 4) trở lên, vấn đề học phí sẽ không còn là gánh nặng.

Ngoài ra, suất học bổng mang tên Khuyến học và Vượt khó sẽ giúp các bạn trẻ hiện thực hóa giấc mơ giảng đường. Trường dành 70 suất học bổng Khuyến học cho thí sinh kết quả học tập khá giỏi trở lên trong 2,5 năm THPT. Đối với nhóm ngành Khoa học & Công nghệ và Thiết kế, tổng điểm 3 môn thi trong kỳ thi THPT quốc gia phải đạt từ 18 điểm trở lên (không tính điểm ưu tiên). Đối với 30 suất học bổng Vượt khó, thí sinh trúng tuyển phải có học lực loại khá trở lên trong 5 học kỳ học tại trường THPT.

DH Hoa Sen: Chap canh uoc mo cho nhung tai nang tre

Các sinh viên Đại học Hoa Sen nhận học bổng Tuyển sinh đầu vào năm học 2014-2015

Học bổng của Hoa Sen không chỉ đơn thuần giảm bớt gánh nặng tài chính mà được xem là người bạn đồng hành thân thiết, nguồn cổ vũ, hỗ trợ lớn lao đối với sinh viên trong suốt thời gian học tập. Đồng thời, nó mang một thông điệp sâu sắc, giúp mỗi bạn trẻ thấu hiểu giá trị bản thân. Nhà trường hi vọng và tin tưởng rằng, các sinh viên vinh dự nhận học bổng luôn lấy đó làm động lực để phấn đấu, cống hiến hết mình, đóp góp vào sự phát triển của xã hội, đất nước.

NGỌC HÂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI