Khi ảnh cưới vùi trong xe rác

06/08/2019 - 10:04

PNO - Chú rể mặc vest, cô dâu váy trắng bồng bềnh tinh khôi. Họ bên nhau đó, nhưng đã là của ngày hôm qua. Khoảnh khắc đôi lứa lưu lại trên khung hình nằm chỏng chơ giữa bãi rác, móp méo xe rác... sao mà cám cảnh.

Bước vào một cuộc tình duyên, ai cũng mong muốn cùng nửa kia đi hết dài rộng năm tháng. Giấc mơ hạnh phúc cùng nhau dựng nên, những album ảnh cưới được gom tiền thực hiện hoành tráng để lưu giữ thời khắc ngọt ngào, thơ mộng.

Vậy nhưng khi tình tan, hình ảnh đôi lứa lại là điều người trong cuộc muốn quên nhất. Bức ảnh cưới phóng lớn với nụ cười mãn nguyện của cô dâu - chú rể, cái nắm tay thật chặt bỗng chốc thành ký ức đau buồn. Cuối cùng, ảnh cưới bị bỏ ra thùng rác như mọi thứ phế thải vô giá trị trên đời.

Khi anh cuoi vui trong xe rac

Chú rể cô dâu vẫn ngồi đó tươi cười. Hình đó nhưng người đã đi đâu về đâu... Ảnh Internet

 

Khi anh cuoi vui trong xe rac

Những ảnh cưới công kênh trong xe rác gợi lên nhiều xót xa, suy ngẫm. Ảnh Internet.

Những người công nhân môi trường bất đắc dĩ đảm nhận thêm nhiệm vụ chuyên chở kỷ vật tình yêu về nơi tập kết rác. Có thể với nhiều người, đấy là chuyện hiếm gặp, nhưng một công nhân vệ sinh cho biết: “Chúng tôi đi nhặt rác, gặp ảnh cưới bị vứt đi là chuyện bình thường. Thỉnh thoảng mấy chị em còn nói đùa, ảnh chụp mấy chục triệu đồng, ảnh còn mới mà không bán được đồng nào, tiếc quá! Rồi có khi ngồi kháo nhau rằng đôi này có tướng phu thê, thế mà lại không ở được với nhau”. Dường như trong rất nhiều cách xử lý kỷ vật tình yêu thì vứt ra thùng rác cho… khuất mắt, rảnh nợ hẳn là phương án nhanh gọn.

Ngày 23 tháng Chạp – ngày cúng Táo quân cách đây 1 năm, khi mọi người tất bật đi thả cá tiễn ông Công, ông Táo về trời thì cô gái có tài khoản Facebook là H.H.A lại mang ảnh cưới của mình và chồng cũ đi vứt ở thùng rác. Không những thế, cô còn ghi: “Người ta đi thả cá, tôi đi thả rác. Khi chồng cũ đi lấy vợ mới, ảnh chính chủ”, như một cách đay nghiến sự phản bội của người chồng. Hình ảnh cô đứng cạnh những bức ảnh cưới có kích thước to nhỏ khác nhau, tự tay cầm thả từng bức vào thùng khiến không ít người tranh cãi.

Khi anh cuoi vui trong xe rac

Cô gái H.H.A tự tay đi vứt bỏ ảnh cưới ra thùng rác và chụp ảnh lại đăng lên Facebook. Ảnh Internet.

 

Khi anh cuoi vui trong xe rac

Số phận của những chiếc ảnh cưới không may mắn, cuối cùng lại là trên thùng rác. Ảnh Internet.

Bức ảnh cưới với cặp cô dâu - chú rể ngồi tựa vào nhau, miệng cười tươi hết cỡ nhưng lại chu du trên xe rác đi khắp thành phố cũng từng gây xôn xao một thời. Hay giữa đồng không mông quạnh, xung quanh là phế liệu, rác thải, có 2 bức ảnh cưới đặt cạnh nhau khiến nhiều người phải chua chát bình luận: “Cứ nghĩ là nhà chật nên họ mang ra đây để tạm đi!”. Thật buồn khi chú rể mặc vest, cô dâu mặc váy trắng bồng bềnh, tinh khôi của ngày hôm qua vẫn cùng nhau đứng đó. Nhưng ngày hôm nay thì đã chẳng còn lại gì cho nhau.

Số phận của những bức ảnh cưới không may mắn ấy gợi lên nhiều suy ngẫm. Tình yêu kết thúc với nhiều lý do, chuyện rũ bỏ kỷ vật để không phải nhìn thấy hay nhớ về người đã làm mình đau khổ vốn là điều dễ hiểu. Tuy nhiên việc vứt ảnh cưới ra thùng rác để mặc người khác dẫm đạp lên, hay tùy nghi ném khắp những nơi bẩn thỉu, sử dụng vào những mục đích không mấy tốt đẹp… hoàn toàn không phải là cách hay. Bởi dù sao, những bức ảnh có mặt “kẻ thù” đó cũng có cả mặt của mình nữa. Vậy nên, hãy chọn cách ứng xử sao cho đẹp nhất, nhẹ nhàng nhất sau ly hôn.

Khi anh cuoi vui trong xe rac
 

Khi anh cuoi vui trong xe rac

Nên xử lý kỷ vật khi bình tĩnh, đó mới là cách khôn ngoan. Ảnh Internet

Ví như có người khi bình tĩnh đã in một bức ảnh khác dán chồng lên bức ảnh cưới, để tận dụng khung cũ. Có người bọc giấy báo cất kín sau tủ để tương lai con cái lớn lên vẫn có thứ để hình dung về tình yêu đã tạo ra mình. Có người đốt bỏ ảnh cưới thành tro tàn bay đi trong gió để không phải nghĩ ngợi gì về nó nữa. Có người mặc kệ cứ để đấy, lười biếng không vứt đi cho đến khi nhìn lại thấy hoàn toàn bình thường, không còn thôi thúc muốn vứt bỏ nó đi nữa...

Bởi sau tất cả, khi lòng đã nguội lại sau cuồng phong giận dữ hay tổn thương thù hằn, sẽ thấy dù sao người ấy cũng đã từng là một lựa chọn. Cuộc hôn nhân dù ngắn dài, hạnh phúc hay khổ đau cũng đã là một khoảng thời gian mình đã từng yêu và sống thành thật. Cứ xem như không có duyên cùng nhau đi tiếp con đường, sẽ thấy nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Xử lý kỷ vật tình yêu khi bình tĩnh vì vậy cũng là cách sáng suốt, thông minh nhất.

Cát Tường

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI