"Ngày tàn" của những mỹ nhân phim cấp 3 một thời lừng lẫy

18/08/2015 - 11:24

PNO - Gương mặt xinh đẹp cùng với thân hình bốc lửa, những mỹ nhân này từng khuấy đảo dòng phim cấp 3 một thời.

Dương Tư Mẫn: Ung thư ngực

Nữ diễn viên của bộ phim cấp ba nổi tiếng Tân Kim Bình Mai, Dương Tư Mẫn tên thật là Asami Kanno. Cô  sinh ngày 16/4/1977 tại Nhật Bản. Năm 1994, cô sang Đài Loan phát triển sự nghiệp với nghệ danh là Dương Tư Mẫn.

Dương Tư Mẫn mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo. Sự dày vò của bệnh tật khiến cô không còn giữ được nhan sắc ngày nào.

Từ những ngày đầu bước chân vào làng giải trí Đài Loan, với nhan sắc hơn người và thân hình "vạn người mê", Dương Tư Mẫn được các đạo diễn o bế. Năm 1995, cô nhận vai chính trong bộ phim Tân Kim Bình Mai.

Thế nhưng, khi ở tuổi 22, đang trên đỉnh cao củ sự nghiệp, Dương Tư mẫn phát hiện mắc bệnh ung thư ngực. Một năm sau đó, sự nghiệp của cô cũng xuống dốc không phanh.

Giấc mơ hôn nhân của cô cũng chấm dứt từ đây. Hiện tại, ở tuổi 38, cô chủ yếu hoạt động như một nhân viên bình thường của đài FTV. Thỉnh thoảng cô xuất hiện trước công chúng khi ra mắt cuốn sách ảnh nào đó. Có điều nhắc đến cô, khán giả vẫn nhớ về một Phan Kim Liên nóng bỏng, đầy mê hoặc.

Trần Bảo Liên: Tự tử vì ân hận

Trong dòng phim cấp ba ở Hong Kong, cái tên Trần Bảo Liên nổi như cồn. Lúc sinh thời, nữ diễn viên Trần Bảo Liên được ca tụng bởi vẻ đẹp dịu dàng cùng thân hình đầy đặn.

Từ năm 17 tuổi, Trần Bảo Liên đã tham gia đóng phim cấp 3 với bộ phim Hòa thượng Đăng Thảo. Những bộ phim cấp ba có sự xuất hiện của cô khiến dư luận xôn xao, còn bản thân Trần Bảo Liên thì được các khán giả nam tại Hong Kong thời bấy giờ gắn cho biệt danh là “Nữ hoàng sắc dục".

Dù hối hận và muốn chấm dứt nghề diễn viên phim cấp ba nhưng sự cố gắng của Trần Bảo Liên là vô vọng. Cô kết thúc cuộc đời khi còn trẻ.

Mẹ của Trần Bảo Liên từng bày tỏ sự hối hận khi để con gái theo con đường sai lầm trên chỉ vì ham sự nổi tiếng và cần con chu cấp tiền bạc.

Bảo Liên sống trong những chuỗi ngày chìm đắm trong thuốc phiện, khiến tinh thần cô luôn ở trong trạng thái bất ổn định. Cô từng gây náo loạn ở sân bay, cắt cổ tay tự sát, đánh người và thậm chí còn phải ngồi tù.

Vào tháng 7/2002, khi đang mang bầu được hai tháng, Trần Bảo Liên gieo mình tự sát từ tầng 24 của một tòa nhà tại Thượng Hải, hưởng thọ 29 tuổi.

Chung Chân: Đời kết thúc trong bệnh viên tâm thần

Chung Chân lọt vào mắt xanh của đạo diễn Vương Tinh vào năm 18 tuổi. Cô được ký liền sáu hợp đồng đóng phim cấp ba. Với thân hình nóng bỏng, cô chấp nhận khỏa thân và các tác phẩm nóng bỏng có sự tham gia của Chung Chân mau chóng được dân nghiền phim yêu thích.

Người đẹp sống những chuỗi ngày còn lại trong bệnh viện tâm thần.

Sau nhiều lần "cởi", cô nhiều lần muốn "hoàn lương" vì biết tuổi thọ ngắn ngủi diễn viên phim cấp ba và không chịu nổi thị phi.

Nữ diễn viên sút cân vì chứng mất ngủ kéo dài, dần dần mất đi phom thể hình chuẩn vốn có. Hiện tại, ở tuổi xế chiều, Chung Chân luôn trong tình trạng lo lắng, căng thẳng và đang phải điều trị bệnh tâm thần ở một bệnh viện tại Hong Kong.

Trịnh Diễm Lệ: Chạy ăn từng bữa

Vào thập niên 90, Trịnh Diễm Lệ là tên tuổi "làm mưa làm gió" của dòng cấp 3. Cô chỉ có thể hái ra tiền từ thể loại phim này một thời gian ngắn ngủi và bắt đầu rơi vào bế tắc thời gian sau đó.

Hình ảnh quá khứ và hiện tại của Trịnh Diễm Lệ khiến khán giả không khỏi xót xa.

Khi dấu hiệu của tuổi tác xuất hiện và thân hình không còn nóng bỏng như xưa,Trịnh Diễm Lệ biến mất khỏi làng giải trí và có tin đồn đã lấy chồng đại gia, sống cuộc sống sung túc.

Sự thật, Trịnh Diễm Lệ đang phải kiếm ăn từng ngày trong buồn bã khi số tiền tích lũy của cô bị thua lỗ. Ở tuổi ngoài tứ tuần, cô đang làm nhân viên ca đêm tại một cửa hàng bán đồ ăn nhanh. Mỗi ngày, Diễm Lệ làm 10 tiếng và kiếm được khoảng 60 HKD (tương đương 200 nghìn đồng).

Tần Úy Văn: Quy y cửa phật

Tần Úy Văn cũng từng được liệt vào top mười cô đào bốc lử của dòng phim cấp ba. Thế nhưng dù được nhiều đại gia theo đuổi nhưng người đẹp chua từng hạnh phúc với những mối tình dã qua.

Người đẹp có lần tâm sự với báo giới, chính những thước phim cấp ba cô đóng khiến cô lọt vào mắt xanh của nhiều thương gia, quý tốc. Nhưng họ đến với cô vì dục vọng chứ không vì tình cảm chân thành. Điều đó khiến cô cảm giác mình trở thành một búp bê tình dục hơn một người yêu .

Có lẽ, xuất gia để tìm thanh tịnh là cái kết ít bi thảm nhất so với những cô bạn cùng thời của Tần Văn Úy.

Năm 2000, cô xuất gia tìm sự an nhàn nơi cửa phật.

Lam Khánh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI