Bìa sách toán, nội dung thể dục: Chỉ nhầm 5 quyển

30/12/2015 - 15:13

PNO - Đại diện Nhà in Bộ Tổng tham mưu cho hay: Những cuốn sách bị lỗi được in từ năm 2012, và chỉ bị nhầm lẫn 5 quyển.

Sách từ năm 2012, đã thu hồi

Như đã thông tin, một số giáo viên mua sách giáo khoa tại nhà sách Hùng Vương (đường Hùng Vương, TP Mỹ Tho) đều bất ngờ về việc, khi họ mua cuốn sách Toán lớp 8 (sách giáo viên) thì bên trong lại là nội dung của sách hướng dẫn thể dục. Sự việc ngay sau đó đã được phản ánh đến Nhà sách Hùng Vương.

Bia sach toan, noi dung the duc: Chi nham 5 quyen
Sáo giáo viên Toán 8 bên trong có nội dung hướng dẫn các động tác thể dục. Ảnh: Tuổi Trẻ

Trước sự việc này, trao đổi với báo Phunuonline, ông Nguyễn Thanh Thiện, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang cho biết: "Nhầm lẫn này là do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam. Hiện nay Phó giám đốc Công ty cổ phần Sách và thiết bị trường học Tiền Giang (đơn vị quản lý nhà sách Hùng Vương) đã gửi lời xin lỗi khách hàng rồi và đổi lại sách cho người ta. Thứ 2 là thu hồi lại các cuốn sách có bìa và ruột không giống nhau trả cho Nhà xuất bản".

Trao đổi về vấn đề này, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết, đơn vị cũng đã kiểm tra thông tin, theo đó: "Sách giáo viên Toán 8 tập 2 và sách giáo viên Thể dục 8 được in năm 2012 tại Nhà in Bộ Tổng tham mưu. Trong quá trình in ấn đã có hiện tượng có cuốn bị đóng nhầm bìa sách như quý báo đã phản ánh".

"Từ năm 2013 đến nay, 2 cuốn sách trên đã được in tại hai nhà in khác nhau nên không thể xảy ra sai sót trên. Qua kiểm tra số lượng, 2 tên sách này hiện tồn kho của NXB Giáo dục Việt Nam trên toàn quốc thì không có cuốn nào bị sai hỏng", Nhà xuất bản khẳng định.

Công văn cũng nêu rõ, các thầy, cô giáo và phụ huynh nếu đã mua sách bị đóng sai đề nghị gửi về Nhà xuất bản để đổi tại các địa chỉ ở các vùng, miền trên cả nước. 

Đại diện Nhà xuất bản cũng khẳng định: "Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam xin chịu chi phí chuyển phát bưu điện và xin gửi lời xin lỗi tới các độc giả, quý thầy cô vì sai sót trên. Chúng tôi sẽ kiểm điểm và nghiêm khắc phê bình các đơn vị có liên quan".

Tiếp tục trao đổi với Nhà in Bộ Tổng tham mưu về thông tin Nhà in đóng nhầm bìa sách giáo viên Toán 8, nội dung bên trong hướng dẫn động tác thể dục, Ông Phạm Quang Thủy - Phó giám đốc Nhà in Bộ Tổng tham mưu cho hay: "Sự nhầm lẫn mới được phát hiện trong những ngày vừa qua khi nhận được thông tin phản ánh".

"Hôm qua (28/12), nhà in đã thu hồi và đổi lại toàn bộ trực tiếp những quyển sách bị lỗi, sách đó được in từ năm 2012, chỉ bị nhầm lẫn 5 quyển thôi", ông Thủy cũng cho biết thêm.

Nhà sách xin lỗi trước Nhà xuất bản

Theo Sở GD&ĐT tỉnh Tiền Giang: "Trước mắt, Công ty sách xin lỗi trước, còn sau đó Nhà xuất bản Giáo dục VN có xin lỗi thì xin lỗi...".

Như đã thông tin, một số giáo viên mua sách giáo khoa tại nhà sách Hùng Vương (đường Hùng Vương, TP Mỹ Tho) đều bất ngờ về việc, khi họ mua cuốn sách Toán lớp 8 (sách giáo viên) thì bên trong lại là nội dung của sách hướng dẫn thể dục. Sự việc ngay sau đó đã được phản ánh lên Nhà sách Hùng Vương.

Bia sach toan, noi dung the duc: Chi nham 5 quyen
Sách cho giáo viên có bìa toán nhưng nội dung hướng dẫn các động tác thể dụng. Ảnh: Tuổi Trẻ

Chiều ngày 28/12, trao đổi với báo Phunuonline, ông Nguyễn Thanh Thiện, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang thông tin: "Hiện nay Phó giám đốc Công ty cổ phần Sách và thiết bị trường học Tiền Giang (đơn vị quản lý nhà sách Hùng Vương) đã gửi lời xin lỗi khách hàng rồi và đổi lại sách cho người ta. Thứ 2 là thu hồi lại các cuốn sách có bìa và ruột không giống nhau trả cho Nhà xuất bản".

"Nhầm lẫn này là do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam. Trước mắt, Công ty sách xin lỗi trước, còn sau đó Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam có xin lỗi thì xin lỗi, tôi không biết", ông Thiện cho biết thêm.

Hoàng Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI